ภาษาอังกฤษ เรียนรู้ออนไลน์ เว็บไซต์ความรู้ เว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษ

5 เว็บไซต์ แหล่งการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับกลาง – นักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่

Home / วาไรตี้ / 5 เว็บไซต์ แหล่งการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับกลาง – นักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่

การเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องที่ยากอย่างที่หลายๆ คนคิดไว้เลย สำหรับน้องๆ คนไหนที่กำลังจะสอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย หรือน้องๆ คนไหนที่กำลังจะจบการศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยแล้วเตรียมตัวออกไปในสังคมของการทำงานควรที่จะต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมเลย เพราะในปัจจุบันการเรียนหรืแการทำงานนอกจากเราจะต้องมีความสามารถหรือเก่งทางด้านนั้นแล้ว ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษก็มีความสำคัญไม่แพ้กันเลย

5 เว็บไซต์ แหล่งการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับกลาง

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะรวม 5 เว็บไซต์ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับกลางมาฝากกันด้วย (ถือว่าเป็นการปูพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษระดับกลางของเราก่อนไปถึงระดับสูงกันนะ) โดยทั้ง 5 เว็บไซต์ที่ได้เราคัดมาให้นั้นล้วนเป็นเว็ฐไซต์ที่ขึ้นชื่อว่ามีหลักสูตรหรือคอร์สในการเรียนภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยม อย่ารอช้า!! ไปฝึกกันเลย

1. BBC Learning English

สำหรับ BBC Learning English เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะมากๆ กับคนที่มีพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษมาบ้างแล้ว โดยได้มีการแบ่งเนื้อหาออกเป็น 30 บทด้วยกัน พร้อมทั้งยังมีแบบทดสอบให้เราได้ลองทำกันหลังเรียนรู้เสร็จแล้วด้วย ซึ่งเนื้อหาที่เราจะได้เรียนจากเว็บไซต์ BBC จะเป็นการเรียนแบบประโยคที่ใช้การพูดคุยกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นบทสนทนาในการช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว และการทำงาน ฯลฯ และยังรวมถึงหลักการเขียนและพูดอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักภาษาอีกด้วย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.bbc.co.uk

2. Busuu English for Intermediate Learners

Busuu ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีดีมากสำหรับการเรียนภาษา โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการเรียนออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 7 เหรียญต่อเดือน (ประมาณ 200 บาทต่อเดือน) โดยเนื้อหาที่เราจะสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์นี้ก็คือ การสนทนาแบบตัวต่อตัวกับเจ้าของภาษา, Flashcards พร้อมทั้งยังมีแบบฝึกหัดในการใช้ไวยากรณ์และการสร้างคำศัพท์มาให้เราได้ฝึกทำกันด้วย และหลังการสอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราจะได้รับใบรับรองอย่างเป็นการทางการ เพื่อเป็นการยืนยันระดับภาษาของเราอีกด้วย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.busuu.com

5 เว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษ

3. FluentU

สำหรับ FluenU ไม่ใช่เพียงแค่เว็บไซต์ในการเรียนรู้เรื่องไวยากรณ์และคำศัพท์เท่านั้น แต่ยังมีการสอนทักษะด้านการฟังภาษาอังกฤษให้เราอีกด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญเป็นอย่างมากที่จะทำให้เราสามารถก้าวไปเรียนภาษาอังกฤษในระดับสูงได้ โดยภายในเว็บไซต์จะมีตัวอย่างภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ การพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจ ฯลฯ ให้เราได้เลือกเรียนกันอย่างมากมาย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.fluentu.com

4. Openlanguage

สำหรับ OpenLanguage’s Learn English Intermediate Courses มีหลักสูตรในการเรียน (ระดับกลาง) ให้เราได้เลือกเรียนกัน 2 หลักสูตร คือ Intermediate English Course 1 และ Intermediate English Course 2 โดยทั้งสองหลักสูตรนี้ให้ความสำคัญในเรื่องภาษาอังกฤษในที่ทำงานและความรู้ทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งจะใช้่ VDO ในการเรียนการสอน พร้อมทั้งมีแบบฝึกหัดไวยากรณ์, flashcards ให้เราได้ฝึกกันด้วย

ลิงค์เว็บไซต์ : https://openlanguage.com

5. Gymlish

การเรียนผ่านเว็บไซต์ Gymlish คุณแทบจะไม่ต้องทำอะไรมากเลย เพราะว่าจะมีบทเรียนภาษาอังกฤษส่งตรงไปยังกล่องอีเมลของคุณในทุกวัน โดยเนื้อหาที่เราจะได้รับในแต่ละวันจะมีความหลากหลาย เราจะเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ที่สำคัญ เรียนทักษะในการสนทนา ได้เรียนรู้สำเนียงการพูดอย่างถูกต้อง ฯลฯ นอกจากนี้เว็บไซต์ Gymlish ยังเน้นภาษาอังกฤษที่ใช้ในการทำงานให้เราอีกด้วย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.gymglish.com

ภาษาอังกฤษไม่ยาก ไม่ต้องอาย พูดอังกฤษผิด พูดใหม่ได้

บทความที่น่าสนใจ