toefl XChange English คะแนนเต็ม ภาษาอังกฤษ เทคนิค

5 เทคนิค ติว TOEFL พิชิตคะแนนเต็ม ทำได้ไม่เกินฝัน !

Home / วาไรตี้ / 5 เทคนิค ติว TOEFL พิชิตคะแนนเต็ม ทำได้ไม่เกินฝัน !

เชื่อว่าทุกคนคงจะคุ้นหูคุ้นตากับคำว่า TOELF หรือการสอบที่วัดระดับภาษาอังกฤษ เพื่อใช้เป็นเกณฑ์เข้าศึกษาต่อในต่างประเทศ การเตรียมพื้นฐานภาษาอังกฤษอย่างดี เพื่อเตรียมพร้อมสอบ TOEFL ให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในอันดับต้น ๆ ในบทความนี้จึงนำ 5 เทคนิค ติว TOELF เพื่อพิชิตให้ได้คะแนนดีมาฝาก

5 เทคนิคติว TOEFL พิชิตคะแนนเต็ม

1. ประเมินพื้นฐานความรู้ความสามารถภาษาอังกฤษของตนเอง

การประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนคุณจะเตรียมตัวติว TOEFL อย่างจริงจัง โดยคุณอาจเริ่มต้นจากการหาค้นหาแนวข้อสอบออนไลน์ หรือหาซื้อหนังสือติว TOELF มาลองทำแบบฝึกหัด เพื่อประเมินพื้นฐานภาษาอังกฤษของตนเอง และเพื่อที่จะได้รู้ถึงจุดด้อยของตัวเองในพาร์ทต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งการรู้จุดด้อยของตัวเองในแต่ละพาร์ท จะทำให้คุณสามารถติวเข้ม TOEFL ได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ถ้าหากไม่แน่ใจว่าจะประเมินด้วยตัวเองอย่างไร คุณสามารถค้นหาคอร์สติว TOEFL ตามสถาบันภาษาอังกฤษที่ได้มาตรฐาน เพื่อทดลองทำเทสต์ วัดระดับภาษาก่อนสมัครคอร์สเพื่อติว TOEFL ได้อีกด้วย

2. จัดตารางเรียนและวางแผนเรื่องเวลา เพื่อให้การติวมีประสิทธิภาพ

การวางแผนในการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้คุณจัดตารางชีวิตได้อย่างถูกต้อง เป็นระบบระเบียบ และมีเป้าหมายที่แน่นอนว่าในแต่ละวันคุณจะติวภาษาอังกฤษตอนกี่โมง และติวเรื่องไหนเป็นพิเศษ ปัจจุบันมีการรับติว TOELF ตามสถาบันต่าง ๆ มากมาย อาจพิจารณาดูก่อนว่าจะเริ่มสอบเมื่อไหร่ เพื่อที่จะได้วางแผนคอร์สเรียนให้เหมาะสมกับตนเอง เพราะสมัยนี้มีคอร์สติวเข้ม ได้เนื้อหาแน่นๆ เน้นๆ ภายในเวลาไม่กี่วัน หรือจะเป็นคอร์สเรียนระยะยาว ที่เพิ่มความเข้มข้น ให้ได้คะแนนไม่เกินฝัน สิ่งที่สำคัญคือ ต้องรู้ว่าจะสอบไปเพื่ออะไร และเมื่อไหร่ เพื่อได้หาคอร์สติว TOELF ได้ตรงใจ การจัดเวลาที่ดีไม่เพียงจะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาแต่ยังช่วยให้ไม่เครียดจนเกินไปก่อนถึงเวลาสอบ

5 เทคนิคติว TOEFL พิชิตคะแนนเต็ม

3. รู้ทันข้อสอบ

การรู้จักข้อสอบที่จะสอบเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณควรศึกษาว่าข้อสอบ TOEFL นั้นมีทั้งหมดกี่ข้อ มีกี่พาร์ท และมีอะไรบ้าง เพื่อเตรียมเนื้อหาสำหรับติว TOEFL ได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้การสอบแต่ละวิชามีสัดส่วนคะแนนทมากน้อยแตกต่างกันไป จึงจำเป็นต้องพิจารณาพาร์ทต่าง ๆ ที่คุณถนัดและทำคะแนนได้ดี สำหรับพาร์ทที่ยากและซับซ้อน คุณอาจจะต้องเผื่อเวลาในการทำข้อสอบ

4. หมั่นทบทวนเนื้อหาที่ต้องใช้ในการสอบ

ถึงแม้ว่าการติว TOELF กับสถาบันต่าง ๆ จะเป็นการเรียนอย่างเข้มข้น กับครูผู้สอนมากประสบการณ์ แต่ถ้าหากคุณไม่ได้หมั่นทบทวน อาจทำให้ลืมเนื้อหาและเคล็ดลับสำคัญ ที่ทางสถาบันสอนมาได้ ดังนั้นการหมั่นทบทวนบทเรียนอยู่เสมอ และสอบถามจากผู้รู้เมื่อสงสัย จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากเช่นกัน คุณอาจเริ่มจากการทบทวนพาร์ทที่คุณถนัดน้อยที่สุด แล้วค่อยไล่ไปจนถึงพาร์ทที่ถนัด เพื่อทบทวนให้แม่นยำ หรือคุณอาจจะเริ่มทุ่มเทจากพาร์ทที่คุณถนัดมากที่สุด จนมั่นใจ แล้วค่อยนำเวลาที่เหลือไปทบทวนพาร์ทอื่น ๆ ที่เหลืออย่างเต็มที่

5. หาสถาบันการสอนที่น่าเชื่อถือ

ติวคนเดียวอาจจะเหนื่อยและยากจนเกินไป การลงเรียนคอร์สติว TOEFL ออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คุณเข้าใจถึงเนื้อหาได้ครอบคลุมและตรงประเด็น นอกจากนี้การเรียนกับติวเตอร์ คุณจะได้ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการทำข้อสอบ เพื่อให้จับเนื้อหาข้อสอบได้ตรงจุด ทั้งยังร่นระยะเวลาในการทำข้อสอบได้อีกด้วย

ถ้าใครสนใจคอร์สติว TOEFL จาก XChange English ติดตามรายละเอียด : xchangeenglish.com/course/toefl หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Line Official: @XChange

บทความแนะนำ