บัณฑิตจบใหม่ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

พระเมตตาเปี่ยมล้น สมเด็จพระเทพฯ ทรงพระราชทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตพิการ ม.ราม

Home / วาไรตี้ / พระเมตตาเปี่ยมล้น สมเด็จพระเทพฯ ทรงพระราชทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตพิการ ม.ราม

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าฯ ชาวรามคำแหงอย่างหาที่สุดมิได้ โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก : PR Ramkhamhaeng University ได้มีการเผยแพร่ภาพในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2559-2561 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช 

พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ม.ราม

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้พิการของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จำนวน 2 ราย เป็นกรณีพิเศษ ได้แก่

1. นางสาวพัชรมณฑ์ เสวะนา

นางสาวพัชรมณฑ์ เสวะนา มหาบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ ผู้พิการแขนทั้งสองข้าง ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงยื่นปริญญาบัตรให้ โดยนางสาวพัชรมณฑ์เอียงคอรับพระราชทานปริญญาบัตร

2. นางสาวศิวพร จักขุ

นางสาวศิวพร จักขุ บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ ผู้พิการแขนขาลีบเดินไม่ได้ นั่งรถเข็นรับพระราชทานปริญญาบัตร โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงยื่นปริญญาบัตรให้ด้วยพระหัตถ์ทั้งสองข้าง

นับเป็นความปลื้มปิติและเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่บัณฑิตและมหาวิทยาลัยรามคำแหงอย่างหาที่สุดมิได้ และทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวให้กำลังใจแก่บัณฑิตผู้พิการทั้งสองรายก่อนเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร และแสดงความยินดีแก่บัณฑิตที่ใช้ความอดทนและความพยายามข้ามผ่านอุปสรรคมาสู่ความสำเร็จในชีวิต

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลและภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก : PR Ramkhamhaeng University และคุณนายสุริยา เลาหบุตร