Ucare คนไข้ นักศึกษาแพทย์ ยูแคร์ แอปพลิเคชัน

สุดเจ๋ง นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare ที่จะทำให้ผู้ป่วยคุยกับแพทย์ง่ายขึ้น

Home / วาไรตี้ / สุดเจ๋ง นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare ที่จะทำให้ผู้ป่วยคุยกับแพทย์ง่ายขึ้น

Ucare แอปพลิเคชันสุดเจ๋งจากฝีมือ น้องเจมส์ อุกฤษฏ์ โรจน์อนุสรณ์ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ได้รวมตัวกับเพื่อนๆ สร้างสรรค์แอปพลิเคชัน Ucare (ยูแคร์) ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการพบแพทย์ หรือต้องการซักถามอาการป่วยของตนเอง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล แต่ก็สามารถที่จะคุยกับคุณหมอได้แบบฟรี ๆ พร้อมทั้งนี้คุณหมอยังได้คำแนะนำการดูแลตนเองในเบื้องต้น ผ่านแอปพลิเคชันนี้อีกด้วย

นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare

โดยที่ Ucare เป็น mobile application ที่ให้บริการบน Smart Phone ทั้งระบบ ios และ Android ซึ่งใช้หลักการ Lean Strategy เพื่อให้ประชาชนได้รับคำแนะนำในการดูแลตนเองเบื้องต้นแบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินเลย ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะทำให้ผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือและดูแลตนเองได้

นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare ที่จะทำให้ผู้ป่วยคุยกับแพทย์ง่ายขึ้น

น้องเจมส์-อุกฤษฏ์ ยังได้กล่าวเกี่ยวกับไอเดียการสร้างแอปพลิเคชัน Ucare นี้ อีกด้วยว่า “ผมเป็นนักศึกษาแพทย์ เริ่มต้นจากการเห็นปัญหาจากคนไข้ ซึ่งจะต้องเดินทางมาหาหมอด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกล เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับอาการป่วยของตนเองเพียงเล็กน้อย เนื่องจากไม่ทราบวิธีการดูแลเบื้องต้น ผมจึงได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ต่างสาขา จำนวน 9 คน เพื่อสร้างแอปพลิเคชันนี้ขึ้น มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการซักอาการก่อนพบแพทย์”

นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare ที่จะทำให้ผู้ป่วยคุยกับแพทย์ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน Ucare ยังได้รับรางวัลที่ 2 จากการประกวดนวัตกรรมสงขลานครินทร์ ในงานคุณค่าสงขลานครินทร์ ประจำปี 2560 และได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยได้มีการนำไปใช้ใน 3 พื้นที่ในหาดใหญ่ คือ

  1. คลินิกเวปฏิบัติครอบครัว โรงพยาบาลหาดใหญ่
  2. ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองสายชัย
  3. ศูนย์บริการสาธารณสุขโพธิพงษาบุญมณี อินทรัศมี ชุมชนคลองเตย

นศ.แพทย์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดตัวแอปฯ Ucare ที่จะทำให้ผู้ป่วยคุยกับแพทย์ง่ายขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://songkhlatoday.com