กัปตัน ชลธร ประวัติ มศว วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม

ทำความรู้จักนักแสดงหนุ่ม กัปตัน-ชลธร และมุมมองการเรียนในรั้ว มศว

Home / วาไรตี้ / ทำความรู้จักนักแสดงหนุ่ม กัปตัน-ชลธร และมุมมองการเรียนในรั้ว มศว

จากนิยายออนไลน์สุดฮิตสู่ซีรีส์วายสุดฮอต ที่โด่งดังทั้งในประเทศและไกลถึงประเทศจีน เรากำลังพูดถึงซีรีส์เรื่อง “เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ” ที่ออกอากาศไปเมื่อปี พ.ศ.2557 โดยซีรีส์เรื่องนี้ทำให้นักแสดงนำทั้ง 2 คน ได้แก่ “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” และ “ไวท์-ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม” เป็นที่รู้จักและมีแฟนคลับมากมาย

นักแสดงหนุ่มหน้าใส กัปตัน-ชลธร

เมื่อทั้ง 2 ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ก็ได้รับโอกาสและมีผลงานออกมามากมาย ทั้งซีรีส์ โฆษณา มิวสิควีดีโอ ฯลฯ ซึ่งในวันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาไปทำความรู้จักกับ “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” ให้มากขึ้นกันค่ะ

ประวัติส่วนตัว

ชลธร คงยิ่งยง หรือ กัปตัน เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541 (อายุ 20 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในสาขานวัตกรรมการสื่อสาร วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ผลงานทางโทรทัศน์

  • เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ รับบท โน่
  • เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ ซีซั่น 2 รับบท โน่
  • Love Songs Love Series ฤดูร้อน รับบท ภัทร
  • U-Prince Series ตอน คิริว รับบท คิริว
  • Love Songs Love Series เรือเล็กควรออกจากฝั่ง รับบท ตุลย์
  • Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด รับบท นีโอ

ผลงานเพลง

  • เพลง “ขอร้อง”, เพลง”หัวใจมีเพียงเธอ” เพลงประกอบซีรีส์ เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ
  • เพลง “โลกฉันมีแค่เธอ” เพลงประกอบภาพยนตร์ Water Boy
  • เพลง”ถ้าเธอไม่รู้” เพลงประกอบซีรีส์ U-Prince Series ตอน คิรัน-คิริว
  • เพลง “ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ” ของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ร้องร่วมกับ พลอยชมพู
  • เพลง “i found you” ร้องร่วมกับ คชา

สไตล์และมุมมองด้านการเรียน

Q: ทำไมกัปตันถึงเลือกเรียนนวัตกรรม ?

A: “ตอนแรกอยากเรียนนิเทศ แต่คิดไปคิดมาก็อยากเรียนธุรกิจด้วย ซึ่งเอกผมจะเรียนมาร์เก็ตติ้ง การพัฒนาอินโนเวชั่นต่างๆ ก็เลยน่าสนใจ อยากลองทำธุรกิจ เพราะโตขึ้นธุรกิจอาจจะเป็นอีกอาชีพที่คิดไว้ ตอนนี้ก็ต้องเก็บเกี่ยวความรู้ไปก่อน”

Q: บรรยากาศช่วงแรกที่มหา’ลัย เป็นอย่างไรบ้าง ?

A: “ในช่วงแรกถือว่าหนักพอสมควร ทั้งเรื่องเรียนและกิจกรรมต่างๆ ด้วย แต่ก็สนุกดี สบายๆ เหมือนได้ไปทำความรู้จักเพื่อน ในกิจกรรมรับน้อง ละลายพฤติกรรมต่างๆ เพื่อนๆ ส่วนมากในเอกผมจะเป็นผู้หญิง สมมติแก๊งค์ใหญ่ๆ 10 คน จะมีผู้หญิง 7 คน ผู้ชาย 1 คน เลยทำให้ผมมีเพื่อนผู้หญิงค่อนข้างเยอะ”

Q: การเรียนล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง ?

A: “ด้านการเรียนถือว่าตรง แต่เราก็ต้องค่อยๆ ศึกษาไปก่อน ช่วงปีแรกจะเรียนเยอะมากและค่อนข้างยาก ต้องค่อยๆ ปรับกันไป แต่ผมจะถนัดพวกถ่ายรูป เพราะเล่นกล้องมาตลอด ที่ยากๆ ก็จะเป็นพวกเลขกับกราฟิกดีไซน์”

Q: เทคนิคการเรียนของกัปตัน

A: “ผมจะพยายามรีบทำงานให้เสร็จ แบ่งเวลาการเรียนและการทำงาน เพื่อจะได้ไปเรียนให้ได้มากที่สุด เวลาสอบ อ่านซ้ำไปเรื่อยๆ จะได้พอรู้จับทางข้อสอบได้”

Q: ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนมหา’ลัย

A: “อยากให้ตั้งใจเรียน อันไหนที่รู้สึกว่าไม่ชอบหรือไม่ใช่แนวทางตัวเองจริงๆ ก็ลองไปคิดดูว่าถ้าไหวก็เรียนต่อ ถ้าไม่ไหวก็ลองเปลี่ยนคณะดูก็ได้ เอาจริงๆ การที่เราเปลี่ยนตัวเองผมว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิด ผมว่าเราลองค้นหาตัวเองดูก่อน แต่สำหรับเอกนี้จะเรียนเกี่ยวกับนิเทศธุรกิจ ครึ่งๆ กลางๆ ใครชอบทั้งนิเทศและธุรกิจก็ลองมาศึกษากันดู”

Gallery กัปตัน-ชลธร

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org, IG:@ccaptainch

บทความแนะนำ