นักเตะทีมหมูป่า หุ่นยนต์ดำน้ำ

ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมนำหุ่นยนต์ดำน้ำ ออกช่วยเหลือนักเตะทีมหมูป่า

Home / วาไรตี้ / ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมนำหุ่นยนต์ดำน้ำ ออกช่วยเหลือนักเตะทีมหมูป่า

ตอนนี้ทุกคนต่างเอาใจช่วยให้ผู้ประสบภัยนักเตะทีมหมูป่า โค้ช และเด็กๆ รวม 13 คน ที่หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำ นางนอน ที่ จ.เชียงราย ปลอดภัย และลุ้นเอาใจช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ที่เข้าไปช่วยเหลือสามารถช่วยชีวิตพวกเขาให้ออกมาได้สำเร็จ ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 มีรายงานข่าวว่าในวันพรุ่งนี้เช้า (26 มิ.ย.61) ชุดช่วยเหลือจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมความพร้อมนำหุ่นยนตร์ดำน้ำออกช่วยอีกแรง

ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมออกช่วยนักเตะทีมหมูป่าอีกแรง

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแจ้งจากผู้ปกครองของเด็กๆ ทีมฟุตบอลเยาวชนท้องถิ่น (หมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่) ว่าเด็กๆ ได้ไปฝึกซ้อมฟุตบอลและหายตัวไป เม่อทุกคนได้ออกตามหาไปจนถึง บริเวณหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบรถจักรยาน 2 ล้อ จำนวน 11 คัน และจยย. 1 คันจอดอยู่ ซึ่งเป็นของเด็กนักเรียน 11 คน และของผู้ช่วยโค้ช 1 คน

หลังจากทราบเหตุ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และกู้ภัยจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 20 คนได้ระดมกำลังช่วยกันตามหา ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบเด็กๆ และโค้ช

ล่าสุดได้มีอีกหนึ่งความช่วยเหลือจาก ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทีมงานศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอากาศและทะเล มจพ. 8 คน และทีมจาก SEAFDEC กำลังเตรียมความพร้อมหุ่นยนต์ดำน้ำ ROV โดยจะออกเดินทางด้วยเครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศ C-130 เช้าวันพรุ่งนี้ เวลา 7:00น. (26 มิ.ย.61) จากท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเข้าร่วมภารกิจค้นหาจ.เชียงราย  13 ชีวิตนักเตะทีมหมูป่า ผู้ประสบภัยที่หายเข้าไปในถ้ำน้ำนางนอน

ขอเอาใจช่วยให้เด็กๆ และโค้ชปลอดภัยด้วยค่ะ ขอให้ทุกหน่วยงานสามารถช่วยพวกเขาออกมาได้สำเร็จ

ที่มา: สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มจพ. -STRI

ติดตามข่าวได้ที่ >> https://news.mthai.com