ถ้ำหลวง ทุนการศึกษา นักเตะทีมหมูป่า

ม.นเรศวร พร้อมมอบทุนการศึกษาให้ ทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ตั้งแต่ระดับ ป.ตรี-โท-เอก

Home / วาไรตี้ / ม.นเรศวร พร้อมมอบทุนการศึกษาให้ ทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ตั้งแต่ระดับ ป.ตรี-โท-เอก

มหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดทำหนังสือถึงผู้ว่าฯ เชียงราย เรื่อง การสนับสนุนการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ช รวมทั้งสิ้น 13 คน หากมีความสนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ตลอดปีการศึกษา

ม.นเรศวร พร้อมมอบทุนการศึกษาให้ ทีมหมูป่าฯ

หลังจากที่น้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ทั้ง 12 คน และโค้ชอีก 1 คน ได้ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้มีหลายหน่วยงานต่างยืนยันในการให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก โดยในวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ศ.พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) ได้ทำหนังสือที่ ศธ 0527/11178 ถึงผู้ว่าฯ เชียงราย เกี่ยวกับเรื่องการสนับสนุนให้ทุนการศึกษากับโค้ชและเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คน

นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ช

โดยได้มีการระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความยินดีช่วยเหลือและสนับสนุนมอบทุนการศึกษาให้กับโค้ชและเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คน หากมีความต้องการและสนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้มีการมอบหมายให้ นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง (มน.) เบอร์โทร 089-5651638 เป็นผู้ประสานงานรายละเอียดต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาการสนับสนุนทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยนเรศวร จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ลงชื่อ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการมหาวิทยาลัยนเรศวร

ทั้งนี้ นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง (มน.) ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า เป็นนโยบายของผู้บริหารระดับสูงที่ต้องการให้ทุนการศึกษากับทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน และได้มอบหมายให้ตนประสานงาน โดยส่งหนังสือไปถึงผู้ว่าฯ เชียงรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม 2561 (ในวันที่ออกหนังสือแล้ว) ขั้นตอนหลังจากนี้รอจังหวัดเชียงรายประสานกลับมา และทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการตามที่จังหวัดเชียงรายแจ้งกลับมา

ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็ให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวกับกระแสการมอบทุนการศึกษาให้กับทีมหมูป่าฯ ซึ่งบางคนก็มองว่ายังมีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนเรศวรอีกหลายคนที่มีฐานะยากจน บางคนก็มองน่าจะมอบทุนฯ ให้กับจิตอาสา ผู้ที่เสียสละในการช่วยทีมหมูป่าฯ

ซึ่งทาง นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง (มน.) ก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมผ่านทางโทรศัพท์อีกว่า มหาวิทยาลัยนเรศวรให้การดูแลเรื่องทุนการศึกษากับนิสตินักศึกษาที่มีญานะยากจนมาโดยตลอด และไม่เคยทอดทิ้ง ส่วนการสนับสนุนทุนการศึกษาให้ทีมหมูป่าฯ นั้น เป็นนโยบายของผู้บริหาร

ข้อมูลและภาพ : www.matichon.co.th, FB : Why ? NU มหาวิทยาลัยนเรศวร

Written by : Toey