ณัชธกฤษณ์ สาระไชย ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน นักเตะทีมหมูป่า แชปม์บินโดรน โดรน

ชื่นชม น้องณัชธกฤษณ์ แชปม์บินโดรน วัย 18 ปี ร่วมค้นหา 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

Home / วาไรตี้ / ชื่นชม น้องณัชธกฤษณ์ แชปม์บินโดรน วัย 18 ปี ร่วมค้นหา 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

เป็นอีกหนึ่งกำลังเล็ก ๆ แต่หัวใจไม่เล็กเลย สำหรับเรื่องราวดี ๆ ของ “น้องณัชธกฤษณ์ สาระไชย” หนุ่มน้อยวัย 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ดีกรีแชมป์บินโดรน ระดับประเทศ ที่อาสามาช่วยเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งแรงในการค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ จำนวน 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง (ขุนน้ำนางนอน) จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

น้องณัชธกฤษณ์ แชมป์บินโดรน ร่วมค้นหา 13 ชีวิต

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า @bluesherbet_ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “น้องคนนี้อายุแค่ 18 ปี เรียนปี 1 เป็นแชมป์บินโดรนระดับประเทศ แล้วก็เป็นคนเชียงรายด้วย อาสามาช่วยบินโดรนสำรวจจนกว่าจะจบภารกิจ นับถือหัวใจน้องเลย ตอนเราอายุ 18 เราทำประโยชน์อะไรให้สังคมไม่ได้เลย แต่น้องเจ๋งมาก”

ขอชื่นชมนายณัชธกฤษณ์ สาระไชย นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ชั้นปี 1 และร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกทีมช่วยเหลือในภารกิจสำคัญนี้ พาโค้ชและน้องๆ ทั้ง 13 คน กลับบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ #ถ้ำหลวง

โพสต์โดย Bangkok University เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018

ซึ่งน้องณัชธกฤษณ์ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ไม่ต้องห่วงนะครับ ผมมีใบอนุญาตและตอนนี้ก็บินอยู่กับท่านนายกสาคมกีฬา เครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับครับ” ทำเอาถูกใจชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ณัชธกฤษณ์ สาระไชย ดีกรีแชมป์บินโดรน ระดับประเทศ

น้องณัชธกฤษณ์ สาระไชย กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ณัชธกฤษณ์ สาระไชย

ทั้งนี้ น้องณัชธกฤษณ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกด้วยว่า “สาเหตุที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือเพราะตนเป็นคนจังหวัดเชียงราย ก็อยากจะช่วยน้อง ๆ และโค้ช ให้กลับออกมาได้โดยเร็ว ซึ่งตนจะนำประสบการณ์ที่ใช้บินโดรน ขึ้นบินสำรวจตรงปล่องที่คาดว่าสามารถทะลุเข้าไปในถ้ำได้ และจะอยู่ช่วยจนกว่าจะเจอผู้สูญหายครบ 13 ราย”

นักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง

แคมปัส-สตาร์ ก็ขอเป็นอีกกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านค้นหาให้เจอเด็ก ๆ และโค้ชโดยเร็ว และขอให้ทุกคนออกอย่างปลอดภัยค่ะ

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก FB : Nattakit Sarachai, FB : Bangkok University Twitter : @bluesherbet_, รายการล้อมวงข่าว (AMARIN TV HD)

Written by : Toey