ช่างภาพ ถ่ายรูป ถ่ายรูปนอกรอบ ถ่ายรูปรับปริญญา รับปริญญา

ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ เตรียม Item อะไรบ้างให้พร้อมถ่ายตลอดวัน!?

Home / วาไรตี้ / ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ เตรียม Item อะไรบ้างให้พร้อมถ่ายตลอดวัน!?

การถ่ายรูปรับปริญญาไม่ได้มีแค่ในวันรับจริงเท่านั้น เพราะทุกวันนี้สาวๆ หนุ่มๆ บัณฑิตใหม่ทุกคนต่างก็นิยมการ “ถ่ายรูปรับปริญญาแบบนอกรอบ” กันทั้งนั้น

ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ

เตรียม Item อะไรบ้างให้พร้อมถ่ายตลอดวัน!?

การถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่าถ่ายรูปนอกรอบ เป็นการถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำสุดประทับใจ โดยจะเป็นการนัดช่างภาพออกมาถ่ายในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันซ้อมหรือวันรับปริญญา แต่ตัวเราเองยังคงสวมชุดครุยเพื่อสื่อถึงกิจกรรมรับปริญญาของเรา แต่ทั้งการโพสท์ท่าและพร็อพต่างๆ จะอิสระกว่ารวมถึงมีอารมณ์สบายๆ ไม่ต้องเป็นทางการเหมือนกับวันรับจริง ทำให้ตัวเราและช่างภาพถ่ายรูปรับปริญญาคู่ใจสามารถครีเอทสไตล์การแชะภาพได้อย่างอิสระ

แต่จะออกไปถ่ายรูปนอกรอบรับปริญญาทั้งที เราควรเตรียมสิ่งของจำเป็นอะไรติดตัวไปบ้างนะ? วันนี้เราได้รวมเอาลิสต์ของจำเป็นสำหรับการถ่ายรูปนอกรอบมาฝากเพื่อนๆ ทุกคนแล้วค่ะ!

ชุดนักศึกษาและชุดครุย

ถึงจะเป็นการถ่ายรูปนอกรอบแต่ก็เป็นหนึ่งในความทรงจำการถ่ายรูปรับปริญญาของเรา เพราะฉะนั้นจะขาดชุดนักศึกษาและชุดครุยไปได้อย่างไรใช่ไหมคะ อย่าลืมเตรียมชุดทั้งสองให้พร้อม แต่งแบบถูกระเบียบที่สุด รวมถึงหน้าและผมต้องเป๊ะรับกับชุดด้วยนะ รับรองตากล้องถ่ายรูปออกมาสวยดูดีถูกใจแน่นอน

ทิชชูหรือกระดาษซับหน้ามัน

อย่าดูถูกแสงแดดเมืองไทยเด็ดขาด แม้สถานที่ที่เราเลือกถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบจะเป็นสถานที่ในร่ม มีแอร์ หรือเป็นช่วงที่มีอากาศหนาว แต่การที่เราต้องขยับตัวเปลี่ยนท่าโพสท์และสวมชุดครุยหนาๆ ก็อาจทำให้มีเหงื่อออกจนหน้าเยิ้มได้! ดังนั้นทิชชูและกระดาษซับหน้ามัน จึงเป็นอะไรที่ห้ามลืมเด็ดขาด

เครื่องสำอาง

การถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบนั้นอาจกินเวลาหลายชั่วโมงหรือบางครั้งก็ทั้งวัน เพราะฉะนั้นต่อให้เราแต่งหน้ามาแน่นแค่ไหนก็อาจต้องเจอกับปัญหาหน้าดรอประหว่างวันได้ ดังนั้นอย่าลืมพกกระเป๋าเครื่องสำอางใบเล็กๆ มาด้วย เตรียมแป้งฝุ่น ดินสอเขียนคิ้ว ลิปสติก บลัชออน อายแชโดว์และเมคอัพที่สาวๆ คิดว่าจำเป็นมาให้พร้อม เพื่อให้เราสามารถเติมหน้าได้ตลอดวัน ไม่ต้องกลัวหน้าดรอปจนรูปออกมาไม่สวยนั่นเองค่ะ

ร่มสำหรับกันแดดและกันฝน

สภาพอากาศของบ้านเรานั้นนอกจากจะร้อนจัดแล้วยังอาจมีฝนตกได้ช่วงหน้าฝน ดังนั้นใครที่ไม่อยากเจอปัญหาผิวหมองคล้ำเพราะแสงแดดเมื่อต้องถ่ายรูปกลางแจ้งนานๆ หรือเจอปัญหาฝนตกหากช่วงถ่ายรูปนอกรอบของเราตรงกับหน้าฝน ก็อย่าลืมพกร่มคันเล็กๆ ติดตัวไปด้วยนะ

รองเท้าส้นสูงแบบถูกระเบียบ พร้อมกับรองเท้าแตะคู่เก่ง

แน่นอนว่านอกจากการแต่งกายถูกระเบียบแล้วเรื่องของรองเท้าก็สำคัญ เราควรเตรียมรองเท้าไปทั้งแบบส้นสูงที่จะใช้ในวันรับปริญญาจริง รวมถึงรองเท้าแตะคู่เก่งสวมสบาย สำหรับใช้สวมเวลาเดินทางเปลี่ยนโลเคชั่นถ่ายรูป เพื่อให้เท้าของเราสบายที่สุด สามารถถ่ายรูปนอกรอบได้ตลอดวัน โดยไม่ปวดหรือเจอปัญหารองเท้ากัด

พัดลมพกพา

พัดลมพกพาเครื่องเล็กที่ทำงานด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เป็นตัวช่วยชั้นดีสำหรับวันถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ เพราะจะช่วยให้เราเย็นขึ้น สบายขึ้น ไม่อึดอัดในวันที่ต้องเจอกับอากาศร้อนๆ ดังนั้นลงทุนซื้อพัดลมเครื่องเล็กนี้พกติดตัวไปด้วยจะดีกว่าค่ะ

พร็อพประกอบการถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ

พร็อพที่เราเตรียมไปอาจเลือกสไตล์ให้ตรงกับรูปแบบการถ่ายภาพที่เราได้ตกลงกับตากล้องเอาไว้ก่อน เช่น หากต้องการถ่ายภาพสไตล์ธรรมชาติ ท่ามกลางสวนดอกไม้หรือในสวนสาธารณะ ก็อาจเตรียมมงกุฎดอกไม้ ช่อบูเกต์สวยๆ หรือบรรดาดอกไม้แห้งอาร์ตๆ ไปถือเป็นพร็อพ หรือใครที่ชอบการถ่ายรูปสไตล์ขำๆ สดใส ก็เตรียมป้ายข้อความตลกๆ หรือเครื่องประดับสีสันแรงๆ เจ็บๆ ติดตัวไปด้วย นอกจากนี้อีกหนึ่งพร็อพชิ้นสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมเด็ดที่การถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบจะขาดไม่ได้เลยก็คือ “แว่นกันแดด” นั่นเองค่ะ เพราะแค่ใส่แว่นกันแดดก็ช่วยเปลี่ยนลุคของเราให้เก๋ เท่ เฉี่ยว แถมยังดูคูลขึ้นมาได้ทันที! แถมยังช่วยปกป้องดวงตาของเราจากแสงแดดจัดระหว่างถ่ายรูปกลางแจ้งอีกด้วย

พร็อพเป็นตัวช่วยทำให้รูปรับปริญญาของเราออกมาดูเด่น สวยขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้น อาจจะลองคุยกับช่างภาพเพื่อหาแนวทางการใช้พร็อพที่เหมาะสมดูนะคะ

ช่างภาพถ่ายรูปรับปริญญา

การรับปริญญาเป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะฉะนั้นถึงจะเป็นการถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบก็ควรหาช่างภาพมืออาชีพที่มีฝีมือการถ่ายรูปรับปริญญาโดยเฉพาะ เพราะนอกจากช่างภาพจะมีอุปกรณ์ครบครันแล้ว ยังมีเทคนิคมากมายที่จะช่วยให้เราได้รูปนอกรอบที่สวยและประทับใจที่สุด ตรงใจเราที่สุด

เพราะการเลือกช่างภาพถ่ายรูปรับปริญญาสักคนเป็นเรื่องสำคัญ การหาช่างภาพที่มีโปรไฟล์ดี เชื่อถือได้ ทำงานเร็ว จึงเป็นตัวเลือกแรกๆที่เพื่อนๆควรมองหา ส่วน ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะหาช่างภาพมืออาชีพมาถ่ายรูปนอกรอบจากที่ไหนดี fastwork.co/photography ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพราะเป็นแหล่งรวมช่างภาพถ่ายรูปรับปริญญาฟรีแลนซ์ฝีมือดี แถมยังมีระบบให้เราได้พูดคุยกับช่างภาพก่อนเริ่มงาน จะเลือกดูโปรไฟล์หรือผลงานเก่าๆ ก่อนก็ได้ นอกจากนี้ใครชอบอ่านรีวิวก่อนซื้อของหรือก่อนใช้บริการอะไรสักอย่าง ทางเว็บเค้าก็มีรีวิวจากลูกค้าของช่างภาพคนนั้นๆ ให้อ่านเพื่อเช็ก Feedback กันก่อนด้วย สะดวกและถูกใจคนมองหาช่างภาพถ่ายนอกรอบแน่นอนจ้า

กำหนดการวันรับปริญญา ในปี 2561 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ UPDATE!!