สถาบันสอนภาษาอังกฤษ เรียนภาษา โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ? 12 คำแนะนำ การเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษ

Home / วาไรตี้ / เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ? 12 คำแนะนำ การเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษ

ในปัจจุบันประเทศไทยมีการแข่งขันในทุกเรื่องสูงมาก ตั้งแต่ปี 58 ที่ประเทศไทยของเราเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เปิดให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุน สินค้า บริการ อย่างเสรี ทำให้คนไทยเราต้องใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้นในการติดต่อสื่อสารรวมถึงการทำงาน ซึ่งอาชีพหลายอาชีพในปัจจุบันได้มีข้อจำกัดว่าผู้ที่เหมาะกับอาชีพนั้น จะต้องเป็นผู้ใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เลยส่งผลให้การใช้ภาษาอังกฤษนั้น เริ่มจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ?

1. โรงเรียนได้รับความนิยมน่าเชื่อถือ

รวม 12 คำตอบของคำถามยอดฮิต ตอบโจทย์ให้กับคนที่กำลังหา ที่เรียนภาษาอังกฤษดีๆ

ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่ดี ต้องเป็นโรงเรียนได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือ ทำไมจะต้องเป็นโรงเรียนที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือ เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งการันตรีว่าทางโรงเรียนนั้นมีความเป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์ทางด้านการเปิดสอนภาษา แล้วความน่าเชื่อถือนั้นวัดจากอะไร อาจเป็นโรงเรียนสอนภาษาที่เปิดมานาน จำนวนสาขาที่เปิดรองรับความต้องการของผู้เรียน เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่ได้รับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ หรือใช้วิธีที่ง่ายมาก หากเราสนใจ ที่เรียนภาษาอังกฤษ สักที่ ลองเซิสหาข้อมูลจาก Google ถ้าตอบโจทย์ข้อนี้ได้ก็ไปต่อข้อถัดไป

2. อาจารย์มีคุณภาพ

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ?

แน่นอนว่าการที่เราเลือก ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่ไหนสักแห่ง เราย่อมต้องการอาจารย์ผู้สอนที่มีคุณภาพและมีความเชี่ยวชาญในการสอน เพื่อให้การเรียนภาษาอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อ อาจจะเป็นอาจารย์ผู้สอนชาวไทยหรือถ้าเป็นอาจารย์เจ้าของภาษายิ่งดี นอกจากผู้เรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษที่ถูกต้องแล้ว ยังได้สำเนียงเป๊ะเว่อร์กับอาจารย์เจ้าของภาษาอีกด้วย

3. เดินทางสะดวกใกล้บ้าน

ถึงจะผ่านมา 2 ข้อแล้ว แต่ถ้าไม่ตอบโจทย์ข้อนี้ก็ไม่ได้ไปต่อนะจ๊ะ เพราะถึงต่อให้เป็น ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่ดีแค่ไหน แต่ถ้าต้องเหนื่อยกับการเดินทางมาเรียนใช้เวลานาน 1-2 ชั่วโมง ก็อาจทำให้เราเสียเวลา หรือเบื่อกับการเดินทางมาเรียนก็เป็นได้

4. ตอบโจทย์ของผู้เรียน

ต้องเป็น ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่ตอบโจทย์ในเรื่องที่เราสนใจอยากเรียน เช่น อยากเรียนพูดภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการทำธุรกิจ อยากเรียนภาษาอังกฤษเพื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ อยาก อยากเรียนภาษาอังกฤษเพื่อใช้สอบ TOEFL IELTS TOEIC ฯลฯ ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่เลือกไว้มีคอร์สเรียนตรงตามความต้องการของเราหรือเปล่า

5. อยู่ในงบประมาณที่เตรียมไว้

ต้องดูจากงบประมาณที่เราตั้งไว้ว่าเหมาะสมไหม แพงเกินไป และวัดความคุ้มค่าจาก ที่เรียนภาษาอังกฤษ ที่เราสนใจ ในข้ออื่นๆ ว่ามันคุ้มค่ามากพอไหม? ถ้าเราเรียนภาษาอังกฤษแล้วช่วยทำให้เราทำงานง่ายขึ้น หรือได้เงินเดือนมากขึ้น ก็ไม่ต้องรออะไรแล้ว แต่ถ้ามีโปรโมชั่นคอร์สเรียน หรือมีความยืดหยุ่นสามารถผ่อนชำระก็อาจช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น ว่าไหมล่ะ

6. เวลาเรียนเหมาะสม

เรื่องเวลาเรียนก็ถือเป็นเรื่องสำคัญอีกข้อหนึ่ง เพราะช่วงเวลาว่างของแต่ละคนแตกต่างกัน ส่วนใหญ่คอร์สเรียนแบบกลุ่มจะถูกแบ่งเป็นช่วงเวลา ต้องดูว่าที่เรียนภาษาอังกฤษที่เราสนใจ จัดตารางเรียนได้ตรงตามความต้องการมากแค่ไหน หรือหากมีวันที่เราไม่สามารถมาเรียนได้ ทางโรงเรียนจะช่วยเหลือเราอย่างไรได้บ้าง

เรียนภาษาอังกฤษที่ไหนดี ? …

7. ทำให้คุณเก่งภาษาอังกฤษได้รวดเร็ว แม้ในระยะเวลาที่จำกัด

หากคุณมีเวลาน้อย แต่อยากเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ผลเร็ว ทางโรงเรียนตอบโจทย์คุณได้หรือไม่ ส่วนใหญ่การเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งเร็ว จะเป็นการเรียนตัวต่อตัวกับอาจารย์กับอาจารย์ผู้สอน จะทำให้ผู้เรียนเก่งเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

8. รูปแบบการเรียนการสอนทันสมัย

เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษต้องไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อสำหรับผู้เรียน และสอนแค่ในตำราเพียงอย่างเดียว โรงเรียนสอนภาษาที่คุณเลือกต้องมีการสอนที่ดี รวมถึงสื่อการเรียนการสอนที่ไม่น่าเบื่อ เพราะจะช่วยทำให้คุณเปิดรับภาษาอังกฤษได้มากขึ้น

9. สอนสดในชั้นเรียน (ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ สอนสด)

บางคนอาจจะไม่ค่อยเห็นความสำคัญของการเรียนคลาสสด เราจะอธิบายให้ฟังว่า ทำไมต้องเลือก ที่เรียนภาษาอังกฤษที่มีอาจารย์สอนสด ข้อดีของการเรียนสดคือผู้เรียนจะได้รับบรรยากาศการเรียนการสอนแบบของจริง ไม่น่าเบื่อเหมือนการเรียนผ่านซีดี ที่ทำได้แค่นั่งมองผ่านจอคอมและฟังอาจารย์พูดเพียงฝ่ายเดียว

การเรียนกับอาจารย์สอนสดจะมีคุณภาพมากกว่าการเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ ที่อาจมีข้อบกพร่อง เกี่ยวกับเรื่องความชัดเจนของเสียง อุปกรณ์ที่ใช้งาน หรือปัญหาทางอินเตอร์เน็ต การเรียนกับอาจารย์ที่สอนสด จะทำให้เราคุ้นเคยกับการพูดโต้ตอบกับอาจารย์ผู้สอน และถ้าเรามีข้อสงสัยก็สามารถ ถาม-ตอบ กับอาจารย์ผู้สอนได้เลยในตอนนั้น รู้แล้วใช่ไหมว่าการเรียนสดก็จำเป็น

10. จำนวนผู้เรียนต่อห้องต้องไม่เยอะ

ที่เรียนภาษาอังกฤษดีๆ จะต้องคำนึงถึงจำนวนผู้เรียนต่อห้องต้องไม่มากจนเกินไป เพราะจำนวนผู้เรียนนั้นมีผลต่อการเรียนการสอน หากจำนวนผู้เรียนในห้องเยอะเกินไป จะทำให้อาจารย์ผู้สอนดูแลผู้เรียนได้ไม่ทั่วถึง หรือผู้เรียนอาจสื่อสารกับอาจารย์ได้ไม่ครบทุกคน การเรียนการสอนที่ดีจะต้องได้รับความเอาใจใส่จากอาจารย์ผู้สอนด้วยเช่นกัน

11. การันตีจากสถาบัน เพื่อนำไปใช้งานต่อ

ข้อนี้อาจเป็นเหตุผลของใครหลายๆคน ว่าทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ เพราะผู้เรียนต้องการได้รับตัวช่วยในการยืนยันที่เป็นเอกสารลายลักษณ์อักษร ว่าเราคือคนที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่เรียนภาษาอังกฤษที่ดีจะต้องมีการันตีให้กับผู้เรียน ว่าผู้เรียนใช้ภาษาอังกฤษได้จริง โดยมีเอกสารรับรองจากทางโรงเรียนเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

12. ถ้ามีข้อดีนอกเหนือจากนี้ถือเป็นกำไรและคุ้มค่า

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว ถ้าสถาบันสอนภาษาที่คุณสนใจมีข้อดีอื่นๆ ที่ให้คุณได้นอกจากที่กล่าวมานี้ ถือว่าเป็นกำไรของคุณแล้วละ ตัดสินใจเลือกที่เรียนภาษาอังกฤษได้แล้วใช่ไหม ไม่ต้องรออะไรแล้วไปสมัครเรียนเลย

ที่มา www.edufirstschool.com