ประเทศนิวซีแลนด์ เรียนต่อต่างประเทศ เรียนภาษา

3 เมืองน่าเที่ยว และเหมาะแก่การเรียนต่อภาษา ในนิวซีแลนด์

Home / วาไรตี้ / 3 เมืองน่าเที่ยว และเหมาะแก่การเรียนต่อภาษา ในนิวซีแลนด์

หากจะเอ่ยถึงเมืองที่เหมาะแก่การเรียนต่อในนิวซีแลนด์ คนทั่วไปก็อาจจะนึกถึง โอ๊คแลนด์ (Auckland) หรือ ควีนส์ทาวน์ (Queenstown) เป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากจะเป็นเมืองยอดฮิตสำหรับชาวต่างชาติในการเดินทางไปท่องเที่ยวแล้ว ทั้งสองเมืองนี้ยังเป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของสถาบันสอนภาษาและมหาวิทยาลัยระดับโลกอีกด้วย แต่หากศึกษาให้ดีแล้วประเทศที่มีธรรมชาติสวยงามโอบล้อมแห่งนี้ยังมีอีกหลายเมืองที่น่าสนใจและมีทิวทัศน์ของแต่ละเมืองที่สวยงามไม่แพ้กัน

3 เมืองน่าเที่ยว และเหมาะแก่การเรียนต่อภาษา ในนิวซีแลนด์

โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เมืองน่าเที่ยว ที่นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแล้ว แต่ละเมือง ยังมีสถาบันสำหรับเรียนต่อภาษาในนิวซีแลนด์ ที่น่าสนใจอีกด้วย จะมีเมืองไหนน่าสนใจและมีจุดเด่นอะไรเป็นไฮไลท์สำคัญบ้างลองตามมาดูกันเลยดีกว่า

เวลลิงตัน (Wellington)

เวลลิงตัน (Wellington)

เริ่มต้นกันที่เมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์กันก่อนเลยดีกว่า ซึ่งเวลลิงตันนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายลม เพราะเป็นเมืองที่มีลมแรงพัดผ่านตลอดทั้งปี ตัวเมืองโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่างภูเขาและทะเล ซึ่งนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้วเวลลิงตันยังเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก๋ๆ ที่ให้ความรู้สึกถึงศิลปะยุคเก่าแต่ในขณะเดียวกันก็มีกลิ่นอายของความโมเดิร์นแฝงอยู่ตามจุดต่างๆ ของเมือง

มีการคมนาคมที่สะดวกด้วยรถบัส มีเลนถนนสำหรับการปั่นจักรยาน นอกจากกลางวันจะเต็มไปด้วยวิวและอากาศดีๆ แล้วในเวลากลางคืนยังมีจุดชมวิวเมืองต่างๆ จากบนยอดเขาที่คุณสามารถเดินเท้าไปได้อีกด้วย ในเวลลิงตันนั้นมีสถาบันสอนภาษาชื่อดังอยู่มากมายที่เหมาะแก่การเรียนต่อในนิวซีแลนด์ อาทิ New Zealand Language Centres, The Campbell Institute ฯลฯ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งแฮ้งเอาท์และแหล่งช้อปปิ้งอย่างถนนคูบ้า (Cuba Street) และถนนแลมป์ตัน คีย์ (Lambton Quay)

โรโตรัว (Rotorua)

โรโตรัว (Rotorua)

โรโตรัว คือชื่อเมือง ที่แปลว่าทะเลสาบแห่งที่สอง ที่ถูกค้นพบโดยชนเผ่าเมารีนั้น ตั้งอยู่ทางเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่ตั้งอยู่ในเขตภูเขาไฟ เมืองแห่งนี้จึงเป็นแหล่งบ่อโคลนร้อนและน้ำพุร้อน ที่ภายหลังนั้นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออยู่หลายแห่ง

นอกจากจะมีวิวปล่องภูเขาไฟอันเลื่องชื่อแล้ว เมืองโรโตรัวยังมีความพิเศษตรงที่เป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยและเพาะเลี้ยงนกกีวี่ ที่เป็นสัตว์หาประจำชาติและหายากในนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์โรโตรัว (Rotorua Museum of Art and History) มีสถาบันสอนภาษาอังกฤษ Rotorua English Language Academy สำหรับการเรียนต่อภาษาในนิวซีแลนด์

และแน่นอนว่าหากบินมาถึงโรโตรัวแล้ว ต้องห้ามพลาดมาแวะถ่ายภาพเก็บความทรงจำที่ทะเลสาบโรโตรัวที่มีทัศนียภาพธรรมชาติโอบล้อมกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ที่มาพร้อมภาพของความสวยงามของฝูงหงส์ดำที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำตามธรรมชาติอีกด้วย

ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

ควีนส์ทาวน์คือเมืองขนาดเล็ก ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามอีกหนึ่งแห่งของประเทศนิวซีแลนด์ ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนๆ คนที่นี่ก็จะสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศบริสุทธิ์ได้ตลอดทั้งปี ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขาล้อมรอบ ทำให้การใช้ชีวิตของคนที่นี่ต้องข้องเกี่ยวกับธรรมชาติตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยหรือแหล่งท่องเที่ยว ควีนส์ทาวน์จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายยอดฮิตที่นักเรียนต่างชาติมักเลือกเรียนต่อภาษาในนิวซีแลนด์ โดยมีสถาบันที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง อาทิ Language Schools New Zealand Lake Wanaka Language Centre ABC Queenstown ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างทะเลสาบควีนส์ทาวน์ซึ่งสามารถนั่งชิลๆ ชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างเพลิดเพลิน หรือจะลองขึ้นกระเช้าสกายไลน์ กอนโดลา (Skyline Gondola) ที่จะพาคุณขึ้นไปที่จุดสูงสุดเพื่อรับชมวิวเมืองควีนส์ทาวน์ได้แบบ 360 องศา

นอกจากเรื่องของธรรมชาติที่สวยงามที่ทำให้คนส่วนใหญ่จากทั่วโลกเดินทางมาเรียนต่อภาษาในนิวซีแลนด์แล้ว ในเรื่องของความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหลายนั้นยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้คนส่วนมากไว้วางใจและเลือกเดินทางมาเรียนต่อในนิวซีแลนด์ ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะในด้านภาษาเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการเรียนต่อตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาไปจนถึงระดับปริญญา และหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกเรียนภาษาที่ไหนดีล่ะก็ ขอแนะนำให้ลองเปิดใจเลือกมาเรียนต่อที่นิวซีแลนด์แล้วคุณจะรู้ว่าความสวยงามและมนต์เสน่ห์ของธรรมชาตินั้นจะพิชิตใจจนคุณถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว

ที่มา www.aeccglobal.com

บทความแนะนำ