ปริญญาโท รับปริญญา สายป่าน อภิญญา

สายป่าน อภิญญา ดาราสาวสุดแนว ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม ม.รังสิต

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สายป่าน อภิญญา ดาราสาวสุดแนว ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม ม.รังสิต

หลายๆ คนคงเคยอินกับงานแสดงของสาวสายป่านกันมาแล้วมากมาย เช่น บทบาทการแสดงเป็น เชอร์รี่ สาวแอ๊บใสแฝงความร้ายกาจ จากซี่รีย์ Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย ตีบทแตกกระจุย ทำให้แฟนๆ เกลียดเธอในบทบาทเชอร์รี่กันสุด ๆ ต้องยอมรับเลยว่าฝีมือการแสดงของสายป่านนั้นไม่ธรรมดา เป็นกระแสได้ทุกครั้ง ผลงานล่าสุดเธอกำลังจะมีซีรีส์เรื่อง รสริน ล่าแวมไพร์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอในด้านการเรียนกันบ้าง เพราะเธอก็เก่งไม่แพ้เรื่องงานเลย มีดีกรีเป็นถึงบัณฑิตเกียรตินิยมเลยน้าา..

สวยเก่ง! สายป่าน อภิญญา ดาราสาวสุดแนว

ประวัติสายป่าน

อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน  เกิดวันที่ 22 พฤษภาคม 1990  เป็นบุตรสาวของ นายวิเชียร และ นาง เพ็ญแข สกุลเจริญสุข มีพี่น้อง 1 คน คือมีน้องสาว ชื่อ แพร-จริยา สกุลเจริญสุข คุณพ่อกับคุณลุงหุ้นกันเปิดร้านอาหารอยู่ที่สวีเดน สำหรับชื่อเล่นสายป่านนั้น พ่อกับแม่เป็นคนตั้งให้ แต่พอโตมาหน่อยพ่อกับแม่คิดว่าชื่อยาวไปเลยเรียกว่า ‘ป่าน’ เฉยๆ แต่ตอนหลังพอสายป่านเริ่มเข้าวงการบันเทิงได้เป็นพิธีกรในรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก จึงได้กลับมาใช้ชื่อ ‘สายป่าน’ อีกครั้ง เพราะในรายการมีคนชื่อป่านเหมือนกันนั่นเอง.

สายป่าน อภิญญา ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม

ด้านการศึกษา

  • ระดับอนุบาล-ประถมฯ จบจาก ร.ร.ชินวร
  • ระดับมัธยมต้น จบจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
  • ระดับมัธยมปลายเรียนที่ ร.ร. เซนต์เทเรซา (ม.4 แล้วดร็อป) และเรียนโรงเรียนสองภาษา ไอบีเอส 3 (Interkids Bilinguall School)
  • เคยสอบติดเพื่อเข้าศึกษาต่อที่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒด้วย

1

ผลงาน Thesis เรื่องสั้น Postcard ที่ได้รับรางวัล  China ASEAN Short Film Contest 2015

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ยสะสม 3.27 สาขาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (ตอนเรียน ป.ตรี ทำ Thesis หนังสั้นเรื่อง โปสการ์ด (Postcard) เป็นหนังสั้นที่เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน  ซึ่งสายป่านได้ทำร่วมกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ธันวา สุริยจักร ก่อนจบปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีสาว น้ำตาล พิจักขณา กับณเดชน์ รับบทแสดงเป็นผู้ดำเนินเรื่อง แล้วได้ส่งหนังไปประกวดที่ 2015 China ASEAN Short Film Contest ที่เมืองจีน ในครั้งนั้นมีหนังที่ส่งเข้าร่วมประกวด 1,700 เรื่องจากทั่วโลก แต่หนังของสายป่าน และเพื่อนๆ ก็สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองได้ ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาโทด้านภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากเรียนโทแล้ว เธอยังเป็นอาจารย์สอนพิเศษทางด้านการแสดงให้นักศึกษาอีกด้วย

สายป่านเป็นอาจารย์สอนพิเศษ

IG:@apinnya : thank you very much my students for your attention

ปิดคลาสแล้ววววขอบคุณน้องๆ MPV เซคชั่นเช้า ที่ตั้งใจใส่ใจและน่ารักกับเราทุกคน

เราดีใจมากที่ได้สอนได้เจอน้องๆ คลาสนี้

1370272612-born2beaut-o

ภาพจาก: ภาพยนตร์เรื่อง พลอย

เส้นทางในวงการบันเทิง

สายป่าน อภิญญา เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกด้วยผลงานถ่ายโฆษณา (12 สิงหาคม พ.ศ. 2544) จากนั้นก็ได้มีโอกาสมาเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก แต่ผลงานที่ทำให้เธอดังเปรี้ยงขึ้นมาก็คือ การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อเรื่องว่า ‘พลอย’ ซึ่งเป็นชื่อของตัวนางเอกเองด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังทำให้สายป่านได้รับรางวัลนักแสดงหญิงในบทสมทบจากภาพยนตร์ไทยแห่งปี และถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงาน เอเชียนฟิล์มอวอร์ดส (Asianfilmawards 2008) สาขา Best Supporting Actress ด้วย จากนั้นมาก็เริ่มมีผลงานแสดงมาเรื่อยๆ อาทิ สี่แพร่ง, บุญชู 9, อวสานโลกสวย ฯลฯ นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานละครทางโทรทัศน์ตามมามากมาย ตอนนี้ที่กำลังมาแรง และเป็นกระแสสุดๆ ก็คือการรับบทแสดงเป็นเชอร์รี่  จากซี่รีย์ Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย นอกจากนี้ก็ยังมีผลงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นมิวสิควิดีโอ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมอย่างต่อเนื่อง

5

สายป่าน กับ อาเบ (หวานใจตัวจริง)

ด้านความรัก

เรื่องราวความรักของสายป่าน เป็นที่ประทับใจของแฟนๆ เป็นอย่างมาก เมื่อทราบว่า อาเบ หวานใจคนปัจจุบันของสายป่านนั้น จากแฟนคลับธรรมดาๆ คนนึง ได้กลายมาเป็นคนที่สายป่านยอมมอบหัวใจให้ เรื่องราวเริ่มจากที่ อาเบ ไปสมัครอินสตราแกรมเพื่อที่จะได้ไปติดตามสายป่านในอินสตราแกรม เป็นเวลาอยู่ทั้งหมดประมาณ 2-3 ปี ทั้งคู่ก็มีโอกาสได้พบกันตัวเป็นๆ ครั้งแรก เนื่องจากสายป่านได้ไปทำงานที่เชียงใหม่ ซึ่ง อาเบ เป็นคนที่นั่น จากนั้นเรื่องราวความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้น ซึ่งทั้งคูู่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ Club Friday SHOW โดยในเทปนี้อาเบ ได้มีประโยคเด็ด ที่ทำเอาสาวๆ อิจฉาสายป่านกันเป็นแถวๆ ว่า ‘ปาฏิหาริย์ทำหน้าที่ของมันสิ้นสุดแล้ว…ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของผมที่จะทำหน้าที่ต่อจากปาฎิหารย์’ ใครอยากชมเต็มๆ ดูที่คลิปนี้เลยค่ะ

อัพเดทเพิ่มเรื่องความรัก สายป่าน กับ อาเบ ได้จบความสัมพันธ์กันแล้ว ปัจจุบันสายป่านได้คบหาดูใจกับ นันทวุฒิ นักแสดงสายบู๊รุ่นใหม่ คลิกอ่านประวัติ 

สุดท้ายเรามีรูปของสาว สายป่าน มาฝากแฟนๆ กันค่ะ เป็นรูปตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมาใหม่ๆ จนถึงในปัจจุบัน สาวคนนี้เป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่ยังคงความเป็นคาแรคเตอร์ดูเป็นสาวๆ ติสท์ๆ แนวๆ เหมือนเช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือความสวยมากยิ่งขึ้น

รวมภาพ สายป่าน อภิญญา ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน

สายป่าน-อภิญญา-ดาราสาวสุดแนว-ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม-18

สายป่านตอนเป็นพิธีกร รายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก

สายป่าน อภิญญา ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม (6)

สายป่าน-ในชุดนักศึกษา

สายป่านในชุดนักศึกษา

สายป่าน อภิญญา ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม (17)

สายป่าน มาริโอ้

สายป่าน มาริโอ้ ในภาพยนตร์เรื่อง FRIENDSHIP

เพื่อนรัก เพื่อนร้าย

สายป่าน บี้ กิ๊บซี่ ใน เพื่อนรักเพื่อนร้าย

สายป่าน อภิญญา ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม (2)

สายป่านปัจจุบัน

เครดิตภาพจาก: -IG:apinnya, IG:rangsituniversity, women.mthai, pantip, elearneasy, pingbook

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

>>ย้อนวัยใส! เซ็กซี่ตัวแม่ ‘กิ๊บซี่ วนิดา’ บัณฑิต รัฐศาสตร์ ม.รามฯ