Campus Star No.51 issue51 นางแบบปก ยิว-เนย์

ยิว-เนย์ สองสาวต่างสไตล์ บนปก Campus Star No.51

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ยิว-เนย์ สองสาวต่างสไตล์ บนปก Campus Star No.51

สองสาวสวยสายการตลาด ยิว-ศศิภา นาควัน และเนย์-พิชญาภา ชอบคุย ดาวเดือนนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต กับการได้เข้าไปเรียนรู้ในวิชาการสื่อสารการตลาดและการประชาสัมพันธ์ในด้านต่างๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของสองสาวหน้าใสที่พร้อมจะพรีเซ้นท์ตัวตนในอีกด้านที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด ในนิตยสาร Campus Star No.51

ยิว-เนย์ สองสาวต่างสไตล์ บนปก Campus Star No.51

FIRST OF NEY

ชื่อ : เนย์-พิชญาภา ชอบคุย
การศึกษา : ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต
วันเกิด : 21 มกราคม 2540
ส่วนสูง : 173 ซม.
น้ำหนัก : 49 กก.
คติประจำใจเวลาเรียน : จะทำอะไรก็คิดถึงคนข้างหลังให้มากๆ
วิชาเรียนน่าเบื่อ : วิชาที่เป็นคำนวณ
แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
เป้าหมายในอนาคต : การทำให้พ่อแม่สบาย สามารถเลี้ยงและดูแลคนในครอบครัวของตัวเองให้ได้ดีที่สุด
ผลงาน : ถ่ายแบบนิตยสาร
Instagram : Naepitcha

FIRST OF YEW

ชื่อ : ยิว-ศศิภา นาควัน
การศึกษา : ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต
วันเกิด : 13 กรกฎาคม 2539
ส่วนสูง : 168 ซม.
น้ำหนัก : 50 กก.
นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : สาวรังสิต
คติประจำใจเวลาเรียน : ตั้งใจเรียนให้จบเพื่ออนาคตที่ดี
ไอดอลคนโปรดในมอ : เยอะเลยค่ะ ในม.รังสิตมีแต่คนน่ารัก แต่ที่ชอบมากๆ เลยก็เป็นพี่ดาด้าค่ะ
วิชาเรียนน่าเบื่อ : กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์
เป้าหมายในอนาคต : อยากทำธุรกิจส่วนตัว หวังสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ
ผลงาน : ถ่ายแบบนิตยสาร, ประกวดดาวเดือนที่ม.รังสิต
Instagram : yimyew

สองสาวสองสไตล์การเรียน

ยิว : ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการตลาด ม.รังสิตค่ะ ที่เลือกเรียนด้านนี้ เพราะสนใจทางด้านนิเทศฯ อยู่แล้วค่ะ แล้วก็อยากเรียนพวกสื่อสารการตลาดเป็นพิเศษ พอเข้ามาเรียนจริงๆ ก็สนุกดี เพราะมันได้เรียนหลายอย่างทั้งถ่ายภาพ ตัดต่อ วิดิโอ ไม่เฉพาะด้านการตลาดเท่านั้น สังคมเพื่อนๆ ก็ดี ทุกคนเป็นกันเอง คอยดูแลช่วยเหลือกันตลอด อย่างของหนูจะมีเพื่อนหลายคณะในมอเหมือนกัน ส่วนในคณะก็จะมีแก๊งค์ประมาณ 3-4 คน ส่วนใหญ่เด็กนิเทศฯ จะเป็นสไตล์ทำกิจกรรมกันนิดหนึ่ง
เนย์ : ตอนนี้เรียนปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต ค่ะ เลือกเรียนสาขาโลจิสติกส์ เพราะว่าที่บ้านทำธุรกิจอยู่ด้วย ก็เลยคิดว่าอาชีพทางด้านนี้เป็นอาชีพที่คนกำลังต้องการติด 1 ใน 10 ของประเทศเลย อาชีพด้านการส่งออกระหว่างประเทศ ส่วนใหญ่คนจะเรียนน้อย ก็ขาดแคลนอาชีพนี้อยู่ ซึ่งพอมาเรียนจริงๆ ก็ค่อนข้างยากนะคะ ตอนแรกคิดว่าคำนวณจะไม่เยอะ แต่มันก็เยอะอยู่ ไม่ค่อยถนัด แต่ที่ชอบจริงๆ จะเป็นเรื่องบริหารธุรกิจ ส่วนสังคมเพื่อนก็โอเค ตอนแรกคิดว่าที่ม.เอกชนจะไฮโซน่ากลัว แต่พอเข้ามาอยู่จริงๆ แล้วอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่าที่จะคบเพื่อนแบบไหน สังคมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ ตอนนี้ที่มอก็จะมีเพื่อนแก๊งค์ใหญ่เลยประมาณ 20 คน หลากหลายคณะ เพราะหนูอยู่หอด้วย

พรีเซ้นท์ความเป็นตัวของตัวเอง

ยิว : หนูว่าตัวเองเป็นคนที่แคร์คนอื่นนะคะ นึกถึงคนอื่นตลอดเวลา ชอบทำให้คนอื่นมีความสุข ถึงบางครั้งจะมีโลกส่วนตัวบ้าง อยากอยู่คนเดียว แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ขาดเพื่อนไม่ได้ คือหนูเป็นคนติดเพื่อนนะ เรื่องอื่นๆ อย่างความรักไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ (หัวเราะ) ชอบอยู่กับเพื่อนๆ มากกว่า เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะเป็นแนวห้าวๆ ตลกๆ กันไป
เนย์ : ถึงบุคลิกภายนอกของหนูจะดูนิ่งๆ หน้าดุนิดหนึ่ง แล้วก็เงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่จริงๆ ถ้าจะให้ทำความรู้จักใครสักคน ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ หนูก็ทำได้นะคะ แต่คืออาจจะนั่งนิ่งดูเชิงนิดหนึ่ง แล้วค่อยเข้าไปคุย อย่างหนูอยู่ในกลุ่ม เพื่อนๆ จะเรียกกันว่า “แม่” (หัวเราะ) เพราะว่าหนูจะชอบคอยดุ คอยเตือนในกลุ่มว่าอย่างนี้ไม่ดีนะ หรือเป็นคนคอยโทรปลุกเพื่อนๆ ให้ไปเรียน ก็จะดุๆ หน่อย เพื่อนๆ เลยเรียกกันว่าแม่

ถ้าได้โอกาสเป็นพีอาร์ประชาสัมพันธ์

ยิว : หนูอยากประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการทานอาหารหรืออาหารเสริมค่ะ อย่างตอนนี้หนูเป็นคนท้องผูกง่าย ก็อยากจะให้ความรู้ให้ทานผักผลไม้เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเรื่องการขับถ่ายและล้างสารพิษด้วย อีกอย่างคือพวกเรื่องอาหารเสริม ก็จะดีสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย บางทีอาหารเสริมพวกนี้ก็อาจจะช่วยเราในการเผาผลาญไขมันเหล่านี้ได้
เนย์ : อยากประชาสัมพันธ์สินค้าพวกเครื่องประดับ สร้อยข้อมือ แหวน Accessories ต่างๆ ค่ะ หนูรู้สึกว่าบางทีการแต่งตัวของเรา เราไม่ควรใส่ใจแค่เสื้อผ้าหรือรองเท้า แต่แค่เราลองเปลี่ยนตุ้มหู นาฬิกา หรือสร้อย ก็ทำให้บุคลิกของเราเปลี่ยนไปได้เลย

แล้วถ้าหนุ่มๆ อยากจะประชาสัมพันธ์ให้สาวๆ สนใจล่ะ

ยิว : หนูชอบคนสูงขาว หุ่นดี แต่งตัวดี ดูภูมิฐาน แล้วก็สุภาพค่ะ อย่างแรกที่ถ้าเริ่มคุยกัน หนูว่าเรื่องการดูแลเทคแคร์เอาใจใส่สำคัญมาก หนูค่อนข้างจะแพ้ทางคนที่มาดูแลเทคแคร์ แบบแมนๆ สุภาพบุรุษอะไรแบบนี้
เนย์ : ชอบผู้ชายแต่งตัวดี ดูภายนอกอาจจะนิ่งๆ แต่ก็อบอุ่น ดูแลเอาใจใส่เราได้ ออกแนวขรึมๆ แต่อบอุ่น (ยิ้ม) แล้วที่สำคัญคือไม่ได้คิดว่าจะจีบแค่เราคนเดียว แต่ต้องให้ความสำคัญกับคนรอบข้างเรา อย่างเพื่อน หรือครอบครัวด้วยค่ะ สิ่งแรกที่เขาแสดงออกมาแล้วเรารู้สึกดีก็น่าจะเป็นเรื่องของความใส่ใจห่วงใย แล้วอีกอย่างคือความเป็นผู้นำด้วย เพราะว่าหนูก็ค่อนข้างมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ก็อยากจะได้คนที่คอยให้คำปรึกษาหรือชี้แนะแนวทางให้เราได้

PLACE : THE HUB CAFÉ AND EATERY

ติดตามได้ในคอลัมน์ Campus Cover นิตยสาร Campus Star No.51
FACEBOOK : www.facebook.com/campusstar