ประสบการณ์หลอน มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เรื่องเล่า

ประสบการณ์หลอน ที่ ราชภัฏนครปฐม

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / ประสบการณ์หลอน ที่ ราชภัฏนครปฐม

วันนี้ได้เปิดอ่านกระทู้พันทิบมา แล้วได้เจอกับกระทู้หนึ่ง ที่ได้เขียนเล่าเรื่อง เรื่องเล่าประสบการณ์หลอน ราชภัฏแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1448441 โดยไม่ต้องสืบเลยว่ามหาลัยนี้คือมหาลัยไหน เพราะที่นครปฐมมีมหาลัยราชภัฏ อยู่มหาลัยเดียวเท่านั้น คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

ประสบการณ์หลอน ที่ ราชภัฏนครปฐม

เรามาอ่านเรื่องเล่าของคุณ สมาชิกหมายเลข 1448441 กันเลยดีกว่าค่ะ

สวัสดีครับ!!! ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนครับผมเป็นคนที่มีเซนในเรื่องไสยศาสตร์มากพอสมควร

ผมเป็นนักศึกษาในราชภัฏแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมซึ่งผมเรียนรหัส 50 กว่าๆ ผมศึกษาในโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ ในวันที่รู้ว่าผมได้เรียนที่ราชภัฏผมก็ไปหาหอพักซึ่งได้มีรุ่นพี่แนะนำมาว่าถ้าผมไปอยู่ผมชอบแน่เลย ผมได้ไปหาหออยู่ฝั่งวัดซึ่งหอที่พี่ผมแนะนำเป็นหอชายซึ่งอยู่ในซอยที่มีหญิงเยอะ ซอยนี้คือซอย ร.จ ข้างๆหอผมมีหอหญิงที่ในชั้นหนึ่งเป็นหอชายผมก็งงกะหอนี้

ซึ่งหอผมอยู่ระหว่างหอหญิง ผมจึงได้เช่าหอ 3ชั้นซึ่งเป็นหอชายแต่ดันมีผู้หญิงเดินสวนผมมาอ่าวผู้หญิงขึ้นได้แฮะซึ่งผมชอบ อิอิ. ผมก็ได้ไปติดต่อขออยู่ซึ่งว่างห้องเดียวคือห้อง 101 เอาละครับ เรื่องเริ่มต้นที่ 101 นี้แหละครับวันแรกที่ได้เข้าหอผมก็รู้สึกเลยว่าผมจะอยู่คนเดียวได้หรอจึงหาเพื่อนมาอยู่ด้วยในที่สุดก็มาเพื่อนร่วมชะตากรรมกับผมคือเพื่อนเอกอังกฤษ

เพื่อนคนนี้รู้จักมาสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน เพราะเรียนจบมาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เรื่องหลอนเริ่มต้นในคืนนี้ที่ผมและเพื่อนกลับมาจากการรับน้องใหญ่ของมหาลัย ในคืนนั้นผมและเพื่อนหลับสนิทเพราะเหนื่อยมากน้ำก็ไม่ได้อาบ หลับไปจนรู้สึกเหนียวตัวผมจึงตื่นขึ้นมาอาบน้ำตอนตี3ในขณะที่ผมสระผมก็ได้ยินเสียงเด็กคุยกันหลังห้องผมก็คิดว่าเพื่อนเปิดโทรทัศน์จึงแงมๆเปิดประตูดูไม่มีโทรทัศน์เปิดแต่เห็นผู้ชายนั่งคล่อมเพื่อนผมที่นอนอยู่ ผมก็ทำอะไรไม่ถูกถามว่ามีเซนทำไมกลัว บอกได้เลยยังไม่ชิน ไม่เคยเจอชัดขนาดนี้ เฮ้ออ !! ก็คิดว่าเอายังไงดีก็ตัดสินใจทำเสียงดังๆในห้องน้ำให้เพื่อนตื่น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเสียงเด็กหลังห้องน้ำดังขึ้นบอก เป็นอะไร!!!!!! ผมตกใจมากเปิดประตูไป

เพื่อนตื่นพอดีบอกเป็นอะไร ผมพูดอะไรไม่ถูก ได้แต่เอาพระมาใส่แล้วนอนคลุมโปรงจึงเช้า เสียงเคาะประตูดังขึ้น เสียงเจ้าของหอบอกว่า หนูอย่าลืมจุดธูปไหว้ศาลหน้าหอนะ ผมก็เอ๊ะใจทำไมถึงพูดแบบนั้นผมก็เดินไปซื้อธูปกะเทียนมาไหว้ศาลหน้าหอ ในขณะที่ผมไหว้ศาลอยู่สายตาผมก็มองไปทางหลังห้องตัวเอง ซึ่งที่ตรงนั้นเป็นที่บ้านไม้เก่าชั้นเดียว เห็นมีป้าคนหนึ่งอยู่กะสามีซึ่งบ้านแกมีศาลเยอะมาก ผมเลยอดคิดไม่ได้ว่าบ้านแกเลี้ยงผีหรือป่าว

ผมเลยเดินไปถามเจ้าของหอซึ่งพี่เค้าบอกว่าบ้านนี้เลี้ยงผีป้าแกเป็นร่างทรงเจ้าแม่อะไรสักอย่างผมจำไม่ได้ !!! หลังจากกลับมาจากการรับน้องวันที่ 2 โดยวันนี้พี่ๆเค้าปล่อยเร็วประมาณ 3 โมงก็ได้กลับเร็ว ในขณะที่ผมกำลังเดินกลับหอ ผมกำลังจะเก็บป้ายชื่อที่รุ่นพี่ให้รักษายิ่งชีพแต่ผมดันทำหลุดมือเข้าไปในอยู่ใต้โต๊ะหน้าบ้านของป้าคนนั้น ผมไม่กล้าเข้าไปเก็บเลยตัดสินใจยอมให้รุ่นพี่ทำโทษดีกว่าเลยเดินกลับหอแล้วลองแอบดูไปทางระเบียบหลังห้องตัวเองซึ่งเป็นกรงเหล็กเห็นป้าแกกำลังนั่งสวดมนต์ภาษาอะไรไม่รุผมก็คิดเลยว่า อยากย้ายหอ!!!!!!!!!

ด้วยเราเป็นเด็กต่างจังหวัดก็คิดถึงบ้านเป็นธรรมดา โทรคุยกะแม่ แม่ก็บอกทนๆ ลูกชีวิตมหาลัยต้องหัดดูแลตัวเอง ผมก็เอาวะอยู่ก็อยู่ดูสิผีกะคนใครจะแน่กว่ากัน ตกดึกสิ่งที่ผมคิดไว้ในใจแต่ไม่กล้าพูดออกมาก็คือเหตุการณ์ที่เกิดในคืนแรกวันนี้ได้นอนเร็วแต่นิสัยผู้ชายก็ชอบเที่ยวเล่นไปทั่วจนเวลาประมาณ 23.00 ผมกลับมาห้องเคาะประตูบอกเพื่อนให้เปิดห้อง ผ่านไป 5 นาทีมันก็ยังไม่มาเปิดก็คิดว่ามันอาบน้ำอยู่ก็นั่งรอหน้าหอ

จนเวลาล่วงเลยมา ครึ่งชั่วโมงไปเคาะประตูใหม่เพื่อนก็ยังไม่เปิดก็ไปดูที่หน้าต่างข้างห้องเห็นเพื่อนนอนอยู่ ก็คิดว่าหลับแต่อีกสิ่งที่เห็นมีเงาดำนั่งทับหัวปิดหูปิดตา ด้วยความตกใจก็ตะโกนแต่ก็ไม่มีผล ผมตัดสินใจไปเคาะประตูบ้านเจ้าของหอเพื่อเอากุญแจสำรองไปเปิด เมื่อเปิดประตูเข้าไปทุกอย่างก็หายไปให้พลิบตา เฮ้อออ!! ผมรีบโทรหาพ่อให้มารับภายในคืนนั้นทันทีอยู่ไม่ได้แล้ว

หลังจากที่ผมโทรให้พ่อมารับพากลับบ้านในคืนนั้น ผมและเพื่อนได้กลับไปนอนที่บ้านของตัวเองแล้วในเช้าวันต่อผมได้ไปคุยกะหลวงพ่อที่วัดแถวบ้านซึ่งเป็นที่นับถือของครอบครัวผม หลวงพ่อจึงให้พระพุทธรูปให้พวกผมไปไว้ที่หอ ผมได้กลับเข้าหอโดยนำของสิ่งของศักสิทธิ์มาใว้ที่หอด้วย

คืนนั้นที่กลับมานอนที่หอรู้สึกดีขึ้นมาก สิ่งที่เคยเจอก็ไม่เจออีกแล้ว พวกผมรู้สึกดีใจจังมาก จนเวลาล่วงเลยไป1เดือนหลังเปิดเทอมพวกผมมาเพื่อนมากขึ้น จากที่เอกและเพื่อนที่หอ พวกเราสนิทกันมากชวนกินกินเหล้าเล่นไพ่ในห้องเพื่อนที่อยู่104ห่างจากห้องผมไป2ล็อค

ในคืนนั้นพวกเราได้รู้ว่ามีบอลคู่แดงเดือดซึ่งพวกผมชอบมาก แต่ห้อง104ที่พวกเรากินเหล้ากันดันไม่มีทีวี ผมจึงเสนอตัวให้ทุกคนไปดูที่ห้องผม เราเชียร์กันอย่างเมามันส์ จนคนในหอมาเคาะว่า เบาๆหน่อยนะน้องคนอื่นเค้านอนกัน ผมก็ออกไปรับหน้าได้แต่บอกว่าครับๆพี่ ก็เงียบได้แปปหนึ่ง เพื่อนผมที่เรียนเอก รปศ  นามสมมุติ จอ  ได้ส่งเสียงดัง มันเมามากจนป้าบ้านหลังห้องผมมายืนด่าอยู่ห้องหลัง ผมก็ออกไปรับหน้าแล้วได้กล่าวขอโทษป้าแกแต่เพื่อนเรานาย จอ มันเกิดอาการเมาจนเกิดอารมณ์โมโหแล้วด่าป้าว่า เป็นค_ย อะไร

ป้าแกก็โมโหพูดออกมาว่าคงไม่ตายดีหรอกไอ้เด็กเวร พวกผมก็เข้าห้ามและกล่าวขอโทษป้าแกจนแกยอมกลับเข้าบ้าน ต่อมาเจ้าของหอได้มาเคาะประตูบอกว่า ที่นี้ห้ามส่งเสียงดังนะครับ พวกผมก็ได้แยกย้ายกันกลับหอในเวลา 01.00 และเข้านอนตามปกติ ในเช้าวันต่อมาเพื่อน รปศ.  ที่อยู่ห้อง 104 บอกว่า นายจอ รถชนคอหักตายเมื่อคืนตอน ตี2   ผมก็แปลกใจก็ถามเพื่อนห้อง104 ทำไมมันไม่นอนนี้ก่อนเช้าค่อยกลับบ้าน เพื่อนก็บอกว่ากูบอกมันแล้วแต่มันบอกนครชัยศรีแค่นี้มันจึงกลับ   ผมก็พูดอะไรไม่ออกได้แต่นั่งนิ่งๆและเดินทางไปส่งเพื่อนที่วัดในวันต่อมา

เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อ ผมคิดว่ามันอาจจะเกิดจากความประมาทของเพื่อนผมเองก็ได้

ขอบคุณที่มา : http://pantip.com/topic/34830974

ภาพ : จัดจ้าน โอ๊ะโอ๊ะ