sdu ความเชื่อ มหาวิทยาลัย เรื่องเล่า

12 ตำนาน ขนหัวลุก เขตพระราชวังเก่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / 12 ตำนาน ขนหัวลุก เขตพระราชวังเก่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือเขตพระราชวังเก่าในสมัยอดีต ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ก็คงหลีกไม่ได้ที่จะมีเรื่องเล่า ตำนาน ความเชื่อหลอนๆ ตามมาด้วย และเราก็ได้รวมมาให้เพื่อนๆ ได้หลอนกันแล้ว กับ 12 ตำนานอันน่าขนหัวลุกในเขตพระราชวังเก่าแห่งนี้… ถ้าใจกล้าพอ ก็มาอ่านกันได้เลย

12 ตำนาน ขนหัวลุก เขตพระราชวังเก่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

รวมเรื่องหลอนๆ ม.สวนดุสิต

1. มหาวิทยาลัยเป็นที่ตั้งของวังเก่า จึงยังมีอาคารซึ่งแต่เดิมเคยเป็นพระตำหนักของเจ้านายฝ่ายใน มีหลายคนที่เจอเรื่องลึกลับตามสถานที่ดังกล่าวเช่น ได้ยินเสียงลากโซ่ หรือพบเห็นสตรีในเครื่องแต่งกายโบราณ (ที่เฮี้ยนสุดๆ คือศูนย์วัตนธรรม เคยมีอาจารย์หลายท่านโดนมาแล้ว) ฯลฯ

2. ตึกคณะศิลปกรรมเก่า (อาคาร 1) ซึ่งตอนนี้เป็นที่ตั้งของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ลักษณะเป็นตึกไม้ 2 ชั้นแบบพระราชวังเก่า และเป็นที่กล่าวขวัญถึงไม่น้อยสำหรับที่นี้ เพราะเล่ากันว่าในอดีตเคยเป็นหอสำหรับเอาไว้เล่นดนตรีไทยของชาววัง เล่าต่อกันมาว่าในเวลากลางคืน ประมาณสักตี 2-3 ถ้าใครได้เดินผ่านไปผ่านมามักจะได้ยินเสียงดนตรีไทยบรรเลง ทั้งๆ ที่ก็ปิดไฟมืดหมดแล้ว ไม่มีใครอยู่เลย… ขนลุกกันเลยทีเดียววววว

3. บริเวณสระมรกตจะมีสะพานข้าม มีคนเคยเห็นผู้ชายไม่สวมเสื้อนุ่งผ้าหยักรั้ง พายเรือลอดจากสระฝั่งซ้ายแล้วหายไปใต้สะพาน

4. ที่ศูนย์ระนอง 2 หน้าห้องคอมพิวเตอร์ชั้น 3 ยามไม่กล้าขึ้นไปตรวจ เพราะจะเจอเงาดำๆ ไม่มีหัว เดาเพศไม่ได้ยืนหันหลังให้เสมอ

5. ที่ศูนย์ระนอง 2 อีกแล้ว ตรงลานกิจกรรม (จริงๆ น่าจะเรียกทางผ่านไปห้องน้ำมากกว่า เพราะมันเล็กเกินกว่าจะเรียกว่าลานกิจกรรม) ห้องน้ำหญิงห้องที่ 2 ถ้ามองลอดใต้หว่างขาอาจจะเห็นผู้หญิงโผล่หัวออกมาจากบนช่องเหนือห้องน้ำได้นะ หรือไม่ก็มองด้วยหางตาก็อาจจะเห็นได้เช่นกัน

6. พิธีไหว้ครูของคณะครุศาสตร์ ปี 47 นศ.หญิงปีหนึ่งคนหนึ่งโดนร่างทรงในขณะประกอบพิธีไหว้ครู หลังดนตรีไทยบรรเลง และมีพิธีอันเชิญเทพยดามาเป็นพยาน… (หลายองค์มาก…) อาจารย์ในคณะไม่ตื่นกลัว เพราะเข้าใจแต่ นศ. ขนลุกไปตามๆ กัน หลังจากนั้น พิํธีไหว้ครูของคณะครุศาสตร์ ก็มีเพียงเพลงไทยบรรเลงอย่างเดียว และไม่มีพิธีอันเชิญเทพยดาอีกเลย

7. ตึกสวนดุสิตโพล (ตึกสีเขียว) สังเกตห้องด้านล่างจะเป็นลูกกรงเป็นซี่ๆ ซึ่งทราบมาว่าเป็นคุกหลวงเก่าๆ แคบ เล็กมากๆ ด้วยหล่ะเออ ใครที่ชอบไปเดินตรงนั้น ระวัง!! จะเจอดีเข้าให้

8. อาคาร 11 เรื่องเล่าจากศิษย์เก่า ที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาว่า ตึกนี้ขณะที่กำลังก่อสร้างนั้นได้มีคนงานตกลงมาเสียชีวิต ทำให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงักไป ถึงขั้นต้องจ้างบริษัทใหม่มาทำงานต่อ แต่เมื่อทำไปถึงชั้นที่ 5 ก็ต้องเปลี่ยนบริษัทใหม่อยู่อีกหลายครั้ง หากน้องๆ คนไหนที่เคยไปเรียนที่ตึกนี้ จะเห็นว่าบันไดตั้งแต่ชั้น 5 ขึ้นไป ความกว้างของบันไดจะแคบลงเรื่อยๆ (อันนี้เราก็ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้ ถ้าอยากรู้ต้องลองไปถามเจ้าหน้าที่เก่าแก่ที่นี้ดูเอาแล้ว!!)

9. เรื่องที่ตึก 11 ยังไม่หมดนะ เพราะยังเคยมีเหตุการณ์ลี้ลับมากมายเกิดขึ้นที่นี้ จนขนาดไม่มีใครอยู่บนตึกหลัง 6 โมงเย็นเด็ดขาด ถ้าไม่จำเป็น… ถ้าใครไม่เชื่อก็ลองดูกันได้เลย แล้วเป็นอย่างไร? มาบอกกันได้น้าาาา

10. ทุกครั้งที่ นศ. จะทำงานหรือดำเนินกิจกกรรมต่างๆ ถ้าจะให้ราบรื่น มักจะไปไหว้ขอพรจากพ่อปู่ชัยมงคลเสมอ ถ้าไม่ไหว้งานมักจะออกมาไม่สมบูรณ์เสมอ (ขอพรได้ แต่ห้ามบน!)

11. ห้ามทักเต่าที่สระมรกต เพราะเชื่อว่าจะเรียนไม่จบ แต่เต่าจะชอบขึ้นมาให้เด็กปี 4 เห็นเสมอ 555+

12. บนโรงยิม เคยมีเหตุการณ์ตู้แอร์ระเบิดจนทำให้คนเสียชีวิต ถ้าใครกลับดึกมักจะหลอนเสมอ และมักจะได้ยินร้องด้วยความเจ็บปวด OMG!! หลอนสุดๆ

ที่มาจาก ไร้สาระนุกรม (อัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559)

บทความแนะนำ