sdu รับสมัครนักศึกษาใหม่ โรงเรียนกฏหมายและการเมือง

โรงเรียนกฏหมายและการเมือง หลักสูตรใหม่น่าเรียน ม.สวนดุสิต | พร้อมเปิดรับ นศ.ใหม่ ปี 61

Home / ข่าวการศึกษา / โรงเรียนกฏหมายและการเมือง หลักสูตรใหม่น่าเรียน ม.สวนดุสิต | พร้อมเปิดรับ นศ.ใหม่ ปี 61

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (Suan Dusit University) จากโรงเรียนการเรือนแห่งแรกของประเทศไทย สู่การเป็น มหาวิทยาลัยของไทย ที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงทางด้านการศึกษาปฐมวัย คหกรรมศาสตร์ ธุรกิจบริการ ธุรกิจการโรงแรม ธุรกิจการบิน และล่าสุด!! กับการเปิด “โรงเรียนกฎหมายและการเมือง (School of Law and Politics)”

สวนดุสิต เปิดหลักสูตรโรงเรียนกฏหมายและการเมือง

โดย นายศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเปิดโรงเรียนกฏหมายและการเมือง (School of Law and Politics) ว่าเป็นการจัดตั้งโรงเรียนกฎหมายและการเมือง เป็นการการบูรณาการองค์ความรู้ และจัดรวมหลักสูตรที่มีพื้นฐานทางวิชาการที่มีความสัมพันธ์และใกล้เคียงกัน ระหว่างหลักสูตรนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต และปริญญาเอก อาชญาวิทยาความยุติธรรมและสังคม พัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัยตรงความต้องการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

สวนดุสิต เปิดหลักสูตรโรงเรียนกฏหมายและการเมือง 

พร้อมทั้งนี้ ยังได้เพิ่มความเข้มข้นของหลักสูตรด้วยการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ ที่เน้นพูด ฟัง อ่าน เขียน และทักษะในการอ่าน การย่อความ เพื่อเป็นการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้และความสามารถในศาสตร์แบบบูรณาการ วางรากฐานของกฎหมายมหาชน สถาบันการเมือง และหลักธรรมาภิบาล

ทั้งผ่านการพิจารณาและวิพากษ์หลักสูตรจากผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ อาทิ นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเรียบร้อยแล้ว ในการจัดตั้งเป็นโรงเรียนกฎหมายและการเมือง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นายศิโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิตพร้อมแล้ว ที่จะเปิดรับสมัครนักศึกษาภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งสำหรับคนที่สนใจต้องการที่จะเข้าศึกษาในโรงเรียนกฏหมายและการเมือง สามารถที่จะเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ : www.dusit.ac.th หรือ www.entrance.dusit.ac.th หรือสามารถโทรสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร : 02 -244- 5555

ที่มา : www.matichon.co.th