mfu ความเชื่อ มหาวิทยาลัย สิ่งลี้ลับ เรื่องเล่า

กล้ามั้ย? 4 ตำนานอันน่ากลัว มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / กล้ามั้ย? 4 ตำนานอันน่ากลัว มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

เมื่อให้เพื่อนๆ นึกถึงมหาวิทยาลัยที่มีบรรยากาศสวยน่าเรียนของเมืองไทย เพื่อนๆ จะนึกถึงที่ไหนกันมั้งเอ่ย? ซึ่งที่แรกที่เรานึกถึงคือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง แต่ใครจะรู้บ้างล่ะว่าที่นี้ ก็มีเรื่องเล่าหลอนๆ ชวนขนหัวลุกให้เราได้กลัวเหมือนกันนะ ยิ่งเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับตึกเรียนของที่นี้ โอ๊ย!! แค่ได้ยินก็ทำให้เรากลัวจนไม่กล้าอยู่คนเดียวได้แล้ว ถ้าใครใจกล้าพอ… ก็มาพิสูจน์กันเลยว่าจะน่ากลัวขนาดไหน?

เรื่องเล่าหลอนๆ ม.แม่ฟ้าหลวง

1. ทุกตึกในมหาวิทยาลัย จะมีผีเฝ้าตึกอยู่ เนื่องจากคนงานพม่าที่เข้ามาสร้างตึก ถูกฆ่าโดยนายจ้างคนไทย เพราะไม่อยากจ่ายเงินให้ โดยเฉพาะตึกอธิการ, ลานAV (ใต้ห้องสมุด), หอนานาชาติ (หอเภา สารสิน), หอจีน 1-2 ไม่เชื่อลองถาม security guard ที่อยู่มานานๆ ดูได้เลย

2. เคยสังเกตกันไหมว่าทำไม C1 ตรงทางขึ้นตึกอธิการ มีลิฟต์ฝั่งเดียว อีกฝั่งนั้นปิดตายไว้เพราะมีคนตกลงไปตายตอนก่อสร้าง ดึกๆ ไม่มีใครกล้าเดินผ่าน ขนาดยามยังต้องไปกันที่ละ 3-4 คน เวลาเดินตรวจ ว่ากันว่าเป็นสถาปนิกสาวกำลังท้องด้วย! เค้าตกลงไปตอนส่องกล้องจากชั้น 3 เคยมีโครงการจะทำลิฟต์ปีที่แล้วต่อ แต่ทว่าคนที่ไปทำจับไข้ทุกราย… ขนลุกกันเลยทีเดียว

3. ต้นฉำฉา หรือต้นไม้ที่ F2 นั้น ตอนสมัยรุ่น 5 เข้ามาก็มีการเคารพกราบไหว้อยู่ก่อนแล้ว เพราะเชื่อว่ามีเจ้าที่เจ้าทาง เทพาอารักษ์คอยปกปักษ์รักษาอยู่ และบ้างก็ว่าเป็นวิญญาณผู้หญิงหรือนางไม้ ตามแต่จะเล่ากันมา แต่ก็ไม่น่าแปลกที่จะเชื่อ เพราะมหาลัยเรากว่าจะสร้างมาได้ต้องตัดต้นไม้ตัดเขาไปเป็นครึ่งๆ ลูก การให้ความเคารพและมีความเชื่อต่างๆ จึงได้มีการกล่าวถึงจากรุ่นสู่รุ่นเสม

4. ได้รู้มาว่าตึก S ที่มีลิฟท์ ช่วงระหว่างห้อง it และ lab ภาษา ไม่รู้ว่าตอนนี้เปลี่ยนหรือยัง แต่มีอาจารย์ท่านนึงเคยเล่าให้ฟังว่า หลังจากสอนเสร็จช่วงเวลาเลย 6 โมงเย็นไปแล้ว ท่านเคยเห็นผู้ชายที่มีลักษณะเป็นคนงานก่อสร้างยืนมองอยู่และพอท่านจองมอง กำลังจะเอ่ยทักก็ปรากฏภาพเงาในกระจก มีเพียงแค่ครึ่งตัวท่อนบน ไม่มีขาและร่างอาบไปด้วยเลือด หลังจากนั้นอาจารย์ก็ไม่เมคอัพคราสตอนเย็นอีกเลย

ปล. ถ้าเพื่อนๆ คนไหน มีเรื่องอื่นที่เกิดขึ้นในมหาลัย หรือเคยเจอกับตัวเอง ก็มาเล่ากันให้ฟังได้น้าาา >_<

———————————————————————

ที่มา : จากไร้สาระนุกรม (อัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558)