กสทช. กิจกรรมนักศึกษา นักศึกษา หนังสั้น โครงการประกวดหนังสั้นอัปคลิปพิชิตแสน

กสทช. & MThai เดินสายชวนนักศึกษา ส่งผลงานหนังสั้น อัปคลิปฯ 5 ทั่วประเทศ

Home / กิจกรรม / กสทช. & MThai เดินสายชวนนักศึกษา ส่งผลงานหนังสั้น อัปคลิปฯ 5 ทั่วประเทศ

ผ่านไปแล้วกับ Roadshow โครงการประกวดหนังสั้นอัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 ภายใต้หัวข้อสร้างสรรค์ หรือ ทำลาย อยู่ที่ปลายนิ้ว” ที่งานนี้ พี่ๆ จาก กสทชและ MThai เดินทางไปมอบสาระความสนุกให้กับ New Gen ทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

กสทช. & MThai

เดินสายชวนนักศึกษา ส่งผลงานหนังสั้น อัปคลิปฯ 5 ทั่วประเทศ

นำทีมโดย พี่ออย ดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง สำนักงาน กสทชเข้ามาแนะนำบทบาทหน้าที่สำนักงาน กสทช.ให้น้องๆ รู้จัก พร้อมสร้างการตระหนักรู้ ข้อกฏหมายของการใช้คอมพิวเตอร์ รวมถึงการใช้โซเซียลมีเดียอย่างมีสติและสร้างสรรค์ 

พร้อมด้วยเทคนิคการผลิตหนังสั้น จาก 3 วิทยากร มากฝีมือ อย่าง พี่อู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์  Executive Producer จาก WINK WINK Production พี่เสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรีส์จาก GDH พี่พงศ์ ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ผู้กำกับโฆษณา และ Music Video จาก Hellofilmmaker ที่มาร่วมเผยเคล็ดลับการผลิตหนังสั้น พร้อมกิจกรรมกระตุกไอเดียเล็กๆ ให้ได้ลองฝึกสมองกันก่อนลงแข่งจริง เพื่อชิงทุนการศึกษาในโครงการอัปคลิปฯ ซีซั่น 5 นี้

งานนี้จัดเต็มเพื่อน้องๆ ทุกภูมิภาค

ภาคอีสาน .อุบลราชธานี 

ภาคใต้ .ทักษิณ

ภาคกลาง .ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ภาคเหนือ .ราชภัฏเชียงใหม่

ปิดท้ายที่ ภาคตะวันออก ม.บูรพา

ซึ่งน้องๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างดี ในเรื่องการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย และร่วมตั้งคำถามเกี่ยวกับการผลิตหนังสั้น โดยมี พี่พงศ์ มาช่วยไขข้อข้องใจให้กับน้องๆ พร้อมแนะนำตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจ เป็นแนวทางการสร้างสรรค์ไอเดีย ส่วนในคลาสของพี่เสือก็แอบมี workshop เล็กๆ น้อยๆ ให้ทุกคนได้แบ่งกลุ่ม ปลุกระดมไหวพริบกันอย่างเต็มที่ ทางด้านพี่อู๋ก็ไม่น้อยหน้า มาร่วมแชร์เคล็ดลับ ประสบการณ์การทำงาน เติมไฟให้กับน้องๆ สุดพลัง

บอกเลยว่านอกเหนือจากความสนุกแล้ว น้องๆ ยังได้ทั้งประสบการณ์และความรู้ ที่สามารถต่อยอดไปเป็นโอกาสในวงการภาพยนตร์หรือโฆษณาในอนาคตอีกด้วย

สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากลงสนามประชันไอเดียในโครงการอัปคลิปฯ ซีซั่น 5 เพื่อ ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://video.mthai.com/upclip/ss5