Asiagraph Reallusion Award 2017 การแข่งขันแอนิเมชัน นักศึกษา แอนิเมชัน

ม.มหาสารคาม คว้ารางวัลชนะเลิศ Asiagraph Reallusion Award 2017

Home / กิจกรรม / ม.มหาสารคาม คว้ารางวัลชนะเลิศ Asiagraph Reallusion Award 2017

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เราอยากจะบอกต่อ “Asiagraph Reallusion Award 2017” (เอเชียกราฟ เรียลลูชั่น อะวอร์ด) ซึ่งเป็นกิจกรรมความร่วมมือกันระหว่าง วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี และบริษัทไอคอม เทค (iCom Tech) โดยครั้งนี้จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

กิจกรรม “Asiagraph Reallusion Award 2017”

ภาพบรรยากาศกิจกรรม "Asiagraph Reallusion Award 2017"
ผู้ชนะรางวัล Best Director : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ก็คือ การจัดการแข่งขัน Asiagraph Reallusion Award 2017 เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาประกวดคลิปแอนิเมชันความยาว 3-3.30 นาที โดยใช้เวลาในการสร้าง 48 ชั่วโมงต่อเนื่อง ด้วยซอฟต์แวร์ iClone เมื่อวันที่ 24-26 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 7 อาคารสนม สุทธิพิทักษ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจุดประกายและสร้างเครือข่ายของนักแอนิเมชันในประเทศให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น จากนักศึกษา 18 มหาวิทยาลัย 31 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับประสบการณ์ เพื่อกลับไปพัฒนาฝึกฝนต่อไป

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์
คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์

โดยภายในงาน คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.โมโน เทคโนโลยี และกรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในกิจกรรม “Asiagraph Reallusion Award 2017” ในการเฟ้นหาทีมผู้ชนะผลงานด้านแอนิเมชั่นระดับประเทศ เพื่อไปแข่งขันในเวทีโลก เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมประกวดระดับนานาชาติ ณ ประเทศไต้หวัน

สำหรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งทั้งสองทีมผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

ส่วนรางวัลครีเอทีฟ ได้แก่ ทีมจากหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ และรางวัลกำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์
คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์
กิจกรรม "Asiagraph Reallusion Award 2017"
ภาพบรรยากาศกิจกรรม “Asiagraph Reallusion Award 2017”
ภาพบรรยากาศกิจกรรม "Asiagraph Reallusion Award 2017"
ภาพบรรยากาศกิจกรรม “Asiagraph Reallusion Award 2017”

——————————————-

ติดตามกิจกรรมดีๆ ได้ที่ Facebook : ANT DPU