ขนม มข โตเกียว

โตเกียวในตำนาน คู่ ม.ขอนแก่น ขายตั้งแต่รุ่นพ่อ มานานกว่า 35 ปี!!

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / โตเกียวในตำนาน คู่ ม.ขอนแก่น ขายตั้งแต่รุ่นพ่อ มานานกว่า 35 ปี!!

โตเกียวในตำนานเจ้านี้ ร้านเขาอยู่ประจำที่ ม.ขอนแก่น คณะวิทยาการจัดการ ขายมานานแล้วกว่า 35 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อนู๊นนน (คุณลุงโตเกียว) จนตอนนี้มาถึงช่วงของลูกชายและลูกสะใภ้ คิดดูสิว่าถ้าไม่เจ๋งจริง จะขายอยู่มาได้นานแบบนี้ได้ยังไง! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปรู้จักกับ โตเกียวตำนาน คู่ ม.ขอนแก่น ขายตั้งแต่รุ่นพ่อ มานานกว่า 35 ปี!! มาดูสิว่า เมนูโตเกียวเด็ดๆ ของร้านนี้มีอะไรบ้าง จะน่าลิ้มลองขนาดไหนไปดูกันเลย

โตเกียวในตำนาน คู่ มข…

ลูกชายและลูกสะใภ้ของคุณโตเกียว มารับช่วงขายแทน ช่วงแรกที่คุณลุงหายไป แทบไม่มีใครซื้อเลย คนจะรอแต่คุณลุงโตเท่านั้น

พี่แนน (ลูกสะใภ้) ของลุงโต ต้องเริ่มช่วยคุณลุงขายโตเกียวก่อน งานเล็กๆ น้อยๆ เช่น ใส่ถุง ให้คนเริ่มคุ้นหน้า เวลาที่คุณลุงพัก พี่แนนก็เป็นตนทำโตเกียวแทนเองเลย เมื่อคนเริ่มคุ้น ลูกค้าก็เริ่มมาเยอะเหมือนเดิม เรื่องรสชาติไม่ต้องห่วง เพราะ โตเกียวร้านคุณลุงเขาคอยใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ โดยร้านนี้เขาจะปรับสูตรไปเรื่อยๆ เพื่อให้เป็นที่ถูกปาก ถูกใจของลูกค้า เมนูส่วนใหญ่ น้องๆ ที่คณะ (วิทยาการจัดการ) จะเป็นคนช่วยคิดให้ เพราะ เบื่อที่จะกินโตเกียวธรรมดา

เมนูพิซซ่า วิธีทำ ทำแป้งให้เป็นวงกลม ใส่ไข่ ไส้กรอก ตามด้วยหมูสับ ไข่ตีกระจายให้ทั่ว ๆ เพราะเวลากลับด้านมันจะได้ไม่หล่น พอสุก หั่นเป็น 4 ชิ้น เหมือนกับพิซซ่า น่ากินสุดๆ

เห็นแล้วน้ำลายไหล

เหยาะซอสเข้าไปหน่อย เข้ากั๊น เข้ากัน

เมนูแซนวิซ เคล็ดลับในการกินเเซนด์วิช จะต้องพับจานกระดาษครึ่งนึง และเอาแซนด์วิชไว้ตรงกลาง จะทำให้กัดกินได้อย่างมืออาชีพ สะดวก ไม่เลอะมือ

เมนูโตเกียวรังนก พระเอกของร้านคุณลุงโต

วิธีทำ นำเเป้งมาทำเป็นตาข่าย แล้วใส่ไข่ไก่ลงไป ตามด้วย หมู ไส้กรอก แล้วซอสต่าง ๆ พอสุกก็พับให้เป็นเหลี่ยม มีลายตาข่าย คล้าย ๆ รังนก ชิ้นใหญ่มาก ๆ กัดตรงไหนก็เจอแต่ไส้กับไข่ไก่ฟองใหญ่ ๆ สองชิ้นก็อิ่มแล้ว

เมนูโตเกียวไส้หวาน นางเอกของเราก็ไม่น้อยหน้า

ทางร้านกวนไส้เองเลยนะ โดยใช้นม เนย และน้ำตาล ใช้ไฟอ่อน ๆ เป็นเทคนิคพิเศษ คนมากินส่วนมากจะชอบ คนมาสั่งไส้นี้กันเยอะ

ไม่ได้มีแต่โตเกียวนะ แพนเค้กก็มีจ้า

อร่อยง่ายพอดีคำ

พิกัด

พี่เบียร์ (080-410-9907)

เปิดเทอม : หน้าโรงอาหารคณะศึกษาศาสตร์ เวลา 10:00-15:00 หลังจากนั้นจะไปประจำที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น มอดินแดง จนถึง 18:00 น.

ปิดเทอม : สาธิต ม. ดินแดง 10:00-18:00

พี่แนน (087-490-9465)

เปิดเทอม : คณะบริหารธุกิจและการบัญชี 07:30 – 18:00 น.

ปิดเทอม : หน้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ 08:00-17:00 น.

ที่มา https://www.wongnai.com