ทุนการศึกษา บริติช เคานซิล เรียนต่ออังกฤษ

บริติช เคานซิล UPDATE 40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

Home / ข่าวการศึกษา / บริติช เคานซิล UPDATE 40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

บริติช เคานซิล ประเทศไทย เปิดตัวทุนการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรสำหรับคนไทย จำนวนกว่า 40 ทุน แบ่งเป็นทุน GREAT Scholarships จำนวน 28 ทุน มูลค่ารวมกว่า 11,500,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยชั้นนำสหราชอาณาจักรกว่า 22 แห่ง โดยทุนการศึกษาครอบคลุมสาขาวิชาในหลากหลายแขนง อาทิ กฎหมาย ธุรกิจ ศิลปะและการออกแบบ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ไอที และอื่น ๆ – อัปเดต 40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

พร้อมเปิดตัวทุน Women in STEM เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวนสำหรับผู้หญิงในแวดวงด้าน STEM ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่สหราชอาณาจักร จำนวนรวม 15 ทุนสำหรับ 8 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ ทุน Women in STEM จะครอบคลุมค่าเทอม ค่าที่พักอาศัย และค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลแล้ว ตลอดจนครอบคลุมการสนับสนุนพิเศษสำหรับผู้ที่มีบุตร และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคอร์สปรับพื้นฐานภาษาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

ทุน GREAT Scholarship

นางเฮลก้า สเตลมาเกอร์ ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า บริติช เคานซิล ในฐานะองค์กรนานาชาติเพื่อความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม และโอกาสทางการศึกษาจากสหราชอาณาจักร เดินหน้าส่งเสริมการเรียนต่อสหราชอาณาจักรผ่านการสนับสนุนทุนการศึกษา

โดยสำหรับปีการศึกษา 2564/2565 มีทุน GREAT Scholarships ทุนการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนได้รับการสนับสนุนจากแคมเปญ GREAT Britain ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร บริติช เคานซิล และมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่เข้าร่วม โดยในปีนี้เปิดรับสมัครผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในสหราชอาณาจักร จำนวนรวม 28 ทุน มูลค่าทุนละ 10,000 – 26,000 ปอนด์ (415,000 – 1,080,000 บาท) รวมเป็นจำนวนกว่า 11,500,000 บาท

มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับปีการศึกษานี้ มีทุนระดับปริญญาโทสำหรับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 22 มหาวิทยาลัย ได้แก่

มหาวิทยาลัยแบงกอร์ มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม มหาวิทยาลัยบิชอป กรอสเทสต์ มหาวิทยาลัยบอร์นมัท มหาวิทยาลัยแครนฟิลด์ มหาวิทยาลัยโกลด์สมิทส์ ราชวิทยาลัยลอนดอน มหาวิทยาลัยคีล มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮมเทรนต์ มหาวิทยาลัยโรยัลอกรีอัลเจอร์ มหาวิทยาลัยเชฟฟีลด์แฮลลัม มหาวิทยาลัยทีไซด์ มหาวิทยาลัยบาธ มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ลอนดอน มหาวิทยาลัยดาร์บี มหาวิทยาลัยดันดี มหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์ มหาวิทยาลัยฮัลล์ มหาวิทยาลัยเคนต์ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ และมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิง

ทั้งนี้ ระยะเวลาการเปิดรับสมัครขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย โดยส่วนใหญ่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2564 นี้

Women in STEM

ทุนสำหรับผู้หญิง

นางเฮลก้า กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ บริติช เคานซิล ยังได้เปิดตัวทุนการศึกษา Women in STEM เป็นครั้งแรกในประเทศ โดยทุนการศึกษาดังกล่าว จะส่งเสริมโอกาสให้ผู้หญิงที่มีความรู้ความสามารถในสาขาวิชา STEM ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ณ สหราชอาณาจักร ซึ่งทุนการศึกษา Women in STEM นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อยอดเส้นทางการเรียนและทำงานของผู้หญิงในแวดวง STEM ซึ่งเป็นศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในโลกการทำงานปัจจุบัน ตลอดจนท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในงานทุกประเภท

พร้อมกันนี้ ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มสร้างเครือข่ายศิษย์เก่าที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในแวดวง STEM รุ่นต่อไป

จากข้อมูลขององค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) พบว่ามีนักวิจัยทั่วโลกเพียงแค่ร้อยละ 28 ที่เป็นผู้หญิง และมีนักศึกษาหญิงเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น ที่เลือกศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องกับ STEM

40 ทุนการศึกษา เรียนต่ออังกฤษ

ทุน Women in STEM 15 ทุน

นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายดังกล่าว บริติช เคานซิล ได้ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร มุ่งสนับสนุนโอกาสให้แก่ผู้หญิงจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีพื้นฐานการศึกษาในแวดวง STEM ผ่านการมอบทุน Women in STEM จำนวน 15 ทุน ให้แก่ผู้ได้รับทุนจาก 8 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ได้มีโอกาสศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร

โดยมีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ สำหรับสาขาวิชาด้านการถ่ายโอนพลังงาน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล จอห์น มัวร์ส สำหรับสาขาวิชาด้านสุขภาพ และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต และมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิง สำหรับสาขาวิชาด้านเกษตรกรรม โดยระยะเวลาการเปิดรับสมัครขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัย โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – ช่วงเดือนมีนาคมนี้ นางเฮลก้า กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกำหนดการรับสมัครของทุนทั้ง 2 ประเภทได้ที่ www.britishcouncil.org/study-work-abroad/in-uk

นางเฮลก้า สเตลมาเกอร์ ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย

บทความที่น่าสนใจ