การบ้าน นักเรียนประถม ระบบการศึกษา เวียดนาม

เวียดนาม ลดความเครียด+กวดวิชาเถื่อน สั่งห้ามครูให้การบ้าน นร.ประถม

Home / ข่าวการศึกษา / เวียดนาม ลดความเครียด+กวดวิชาเถื่อน สั่งห้ามครูให้การบ้าน นร.ประถม

เมืองโฮจิ มินห์ ประเทศเวียดนาม ได้ประกาศออกมาแล้วว่า ในปีการศึกษา 2016-2017 จะมีการปรับปรุงระบบการศึกษาใหม่ ด้วยการที่ห้ามคุณครูสั่งการบ้านเด็กนักเรียน จะให้ทำการเรียนการสอนที่โรงเรียนให้จบเท่านั้น จะไม่มีการบ้านให้เด็กกลับไปทำที่บ้านโดยเด็ดขาด! เพื่อเป็นการลดความเครียดของเด็ก และป้องกันปัญหาการเรียนพิเศษแบบผิดกฎหมายอีกด้วย

ศธ. เวียดนาม สั่งห้ามครูให้การบ้าน นร.ประถม

เวียดนาม สั่งลดการบ้านเด็กประถม

ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการของประเทศเวียดนาม ได้ทำการประชุมและลงมติกันเป็นที่เรียบร้อย แล้วจะทำการจัดส่งข้อมูลเหล่านี้ให้กับโรงเรียนประถมในท้องถิ่นต่อไป โดยจะเสนอให้มีการเรียนการสอนเพียงสองคลาสต่อวันเท่านั้น โดยแบ่งคลาสเรียนแรกเป็นคลาสเรียนหลัก จะให้ครูเป็นคนสอนในเรื่องของเนื้อหา บทเรียนต่างๆ ส่วนในคลาสที่สองนั้นจะเน้นให้เด็กๆ ทำความเข้าใจบทเรียนและการทำงานต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังคงมีครูเป็นคนสนับสนุนดูแลเด็กอยู่ด้วย

นอกจากนี้กระทรวศึกษาธิการยังสนับสนุนให้ในแต่ละโรงเรียนมีหัวครัวอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าเด็กๆ จะได้ทานอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ และจากนโยบายนี้ก็ทำให้ทางโรงเรียนเล็งเห็นว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยทำให้นักเรียนทำในสิ่งที่ต้องการ เรียนรู้ไดดียิ่งขึ้น แล้วก็เป็นที่น่าพอใจที่พ่อแม่ของนักเรียนก็เห็นชอบด้วย

——————————————————–

ที่มา : http://tuoitrenews.vn/education/37046/ho-chi-minh-city-bans-homework-to-primary-students