Korea International Yputh Olympaid 2017 นักเรียนประถม สิ่งประดิษฐ์ เด็กเก่ง

เด็กสาธิตจุฬาฯ สุดเก่ง คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์ ช่วยเหลือผู้พิการ 2017

Home / วาไรตี้ / เด็กสาธิตจุฬาฯ สุดเก่ง คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์ ช่วยเหลือผู้พิการ 2017

ปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ สำหรับ น้องๆ นักเรียน จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ที่สามารถคว้ารางวัล 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ทั้งในประเภทบุคคลและทีม จากการแข่งขันประดิษฐ์อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ มาครองได้สำเร็จ สุดยอดไปเลย…

เด็กไทยเก่ง! คว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์ ช่วยเหลือผู้พิการ

ซึ่ง 1 ในผลงานประเภททีม ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้คือ การประกวดและการแสดงผลงานนวัตกรรม ในงาน Korea International Yputh Olympaid 2017 โดยมีชื่อผลงานว่า “Smart wheelchair” ซึ่งน้องๆ มีแนวคิดมาจากกาที่ได้เห็นนักเรียนหญิงวัย 15 ปี ที่มีความพิการขา และต้องลงจากรถวีลแชร์มากิจกรรมบนพื้น แต่ไม่สามารถที่จะกลับขึ้นไปนั่งบนรถวีลแชร์ได้เอง

เด็กสาธิตจุฬาฯ

โดยที่ “Smart wheelchair” จะถูกออกแบบออกมาให้สามารถที่จะปรับระดับให้ขึ้น-ลงได้ถึงพื้น และปรับให้สูงกว่ารถวีลแชร์ในแบบมาตรฐานทั่วไป ซึ่งจะช่วยทำให้มีวิธีการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น โดยจะเป็นรถวีลแชร์ไฟฟ้า มีอุปกรณ์เสริม ทั้งระบบการเตือนภัย GPS ที่จะช่วยแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มีความพิการขาได้

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเหรียญทอง อีก 1 เหรียญ จากการแข่งขันประเภทบุคคล ได้แก่ “อุปกรณ์ช่วยเปิดประตูสำหรับผู้พิการขา” ส่วนเหรียญเงินประเภททีม ได้แก่ผลงานที่มีชื่อว่า “ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน” และ “อุปกรณ์เสริมพัฒนาการสำหรับผู้พิการทางสมอง” 

สำหรับเหรียญทองแดงประเภททีม ได้จากผลลงานที่มีชื่อ “ไม้เท้า Hi-tech” สำหรับผู้พิการทางสายตา และได้รับรางวัล Special Award เกี่ยวกับสิทธิบัตร อีกด้วย

เด็กสาธิตจุฬาฯ

เด็กสาธิตจุฬาฯ

เด็กสาธิตจุฬาฯ

เด็กสาธิตจุฬาฯ

เด็กสาธิตจุฬาฯ

ที่มา : www.krobkruakao.com, Facebook โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม