ทุนการศึกษา ทุนเรียนฟรี ทุนให้เปล่า มหาวิทยาลัย เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อไต้หวัน

ห้ามพลาด! ใครอยากเรียนฟรี 13 ทุนการศึกษาให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัด

Home / ข่าวการศึกษา / ห้ามพลาด! ใครอยากเรียนฟรี 13 ทุนการศึกษาให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัด

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาทุนเรียนต่อต่างประเทศอยู่ บทความนี้เราก็ได้นำทุนการศึกษาที่น่าสนใจมาฝากกันด้วย มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรี จนถึงระดับปริญญาเอก พร้อมทั้งในแต่ละทุนการศึกษายังให้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ว่าแต่จะมีทุนจากประเทศอะไรกันบ้าง ตามมาเช็คดูกันได้เลย

13 ทุนการศึกษาให้เปล่า ไม่มีข้อผูกมัด

ทุนการศึกษา

1. ทุนรัฐบาลอินเดีย

ให้ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในทุกสาขาวิชา (ยกเว้นแพทย์) นอกจากจะให้ค่าเทอมแล้ว ยังมีเงินเดือนให้ทุกเดือน พออยู่พอใช้ มีค่าเครื่องบิน มีทริปให้ไปท่องเที่ยวทั่วอินเดียทุกเทอม เจอเพื่อนจากร้อยกว่าประเทศทั่วโลกที่ได้ทุนมาเหมือนกัน โดยวุฒิการศึกษาสามารถใช้ได้ทั่วโลก >> คลิกดูรายละเอียด

2. ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น

“มงบุคะงะคุโชว” หรือเรียกสั้นว่า “ทุนมง” อันนี้ก็ฮอตฮิตไม่แพ้ทุนการศึกษาจากที่อื่นๆ เลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบเมืองอารยธรรมอย่างแดนอาทิตย์อุทัย ที่ทั้งให้ค่าตั๋วเครื่องบิน ให้ค่าเล่าเรียน พร้อมเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ เดือนละ 50,000 บาท ที่สำคัญไม่ต้องคืนเงิน ไม่ต้องใช้ทุนคืนอีกด้วย >> คลิกดูรายละเอียด (ข้อมูลทุนรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่มเติม : http://www.th.emb-japan.go.jp/th/jis/study.htm)

3. ทุนสหภาพยุโรป (Erasmus Mundus)

สำหรับทุนการศึกษานี้ในหลักสูตรเดียวให้เลือกเรียนได้ถึง 2-3 ประเทศ อยู่ประเทศละเทอมสองเทอม กว่าจะเรียนจบก็ได้เที่ยวหลายที่ ให้ทั้งเงินเดือน มีค่าที่พัก มีกิจกรรมทัศนศึกษา แถมที่สำคัญเรียนจบก็ไม่บังคับให้อยู่ใช้ทุนต่อด้วยนะ ถ้าเราอยากกลับบ้านก็สามารถกลับได้ หรืออยากทำงานในยุโรปก็ได้ >> คลิกดูรายละเอียด

4. ทุนประเทศฝรั่งเศส (Franco-Thai)

สำหรับทุนของประเทศฝรั่งเศสนี้ให้ทุนสำหรับผู้ที่สนใจจะเรียนต่อในระดับปริญญาโทและเอก โดยมีทั้งแบบทุนเต็มจำนวนและกี่งหนี่งก็ว่ากันไป แต่ช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่นจะได้รับการคุ้มครองทั้งกายและใจ รวมถึงมีสวัสดิการสังคมให้เต็มที่ >> คลิกดูรายละเอียด (ข้อมูลจากสถานทูตตฝรั่งเศสเปิดให้ทุนศึกษาต่อปริญญาโท-เอก : www.francothai-science.com/scholarships)

5. ทุนฟูลไบรท์

อันนี้เป็นทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ทุนด้านภาษาวัฒนธรรม เศรษฐกิจและวิทยาศาสตร์ โดยรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ขอแค่เรียนจบและห้ามหางานในอเมริกาเป็นเวลา 2 ปี หลังจากนั้นจะตีตั๋วกลับมาก็เอาตามที่สบายใจเลย >> คลิกดูรายละเอียด

6. ทุนรัฐบาลจีน (CSC)

อันนี้ก็ขอแนะนำเลย คนไทยได้กันเยอะมาก เรียนจบไม่ผูกมัด แถมอยู่ใกล้เดินทางไปกลับได้สะดวก ได้ภาษาจีนมาเพิ่มด้วย แถมบางหลักสูตรเรียนเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ ทุนนี้เราจะได้ครอบคลุมทั้งการเดินทางทั้งในทั้งนอกประเทศ ทั้งค่าอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่พัก สวัสดิการ เงินเดือนที่สำคัญทุนนี้ไม่ต้องใช้คืนด้วย >> คลิกดูรายละเอียด

7. ทุนไต้หวัน

อันนี้สำหรับนักศึกษาปริญญาโท โดยจะได้เงินค่าใช้จ่ายเดือนละ 30,000 บาทโดยประมาณจนจบหลักสูตร รวมทุกอย่างที่อยากได้ ทั้งค่าเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าหนังสือ แถมยังมีหลักสูตรปรับพื้นฐานภาษาจีนให้ด้วยนะ >> คลิกดูรายละเอียด

8. ทุนอังกฤษ Chevening

สำหรับทุนการศึกษานี้ไม่มีข้อผูกมัด ยกเว้นต้องกลับมาทำงานที่ไหนก็ได้ในประเทศไทยเป็นเวล 2 ปีหลังเรียนจบ (ขอย่ำว่าที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นภาครัฐเท่านั้น) ใครอยากมาใช้ชีวิตเมืองผู้ดี ก็ลองสมัครทุนนี้กันดูนะ ปล.ทุนนี้มีเครือข่ายผู้รับทุนที่ใหญ่และมีเกียรติแห่งหนี่งของโลกเชียวแหละ สะพานสู่ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเลย >> คลิกดูรายละเอียด

9. ทุนรัฐบาลเกาหลีใต้

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับนักร้องซุปตาร์ โอปป้า หรือติดซีรีส์ทั้งหลายและอยากที่จะศึกษาหาความรู้ในประเทศเกาหลี ที่ให้ทั้งทุนเรียนภาษาและทุนปริญญาแบบ (1+2 ปี) โดยไม่ต้องใช้ทุนแต่อย่างใด >> คลิกดูรายละเอียด

10. ทุน UN

ใครที่อยากไปเรียนด้านสันติภาพ ที่คอสตาริกาและฟิลิปปินส์ ทุนนี้ก็เป็นทุนให้เปล่าเช่นเดียวกันเพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำสันติภาพในระดับโลก ใครอยากไปใช้ชีวิตชาวเกาะ พร้อมทุนการศึกษาและโอกาสทำงานในองค์การระหว่างประเทศต้องทุนนี้เลย >> คลิกดูรายละเอียด

11. ทุน DAAD

ทุนนี้เป็นของประเทศประเทศเยอรมนี อันนี้เจ๋งมาก… อาจได้ทำงานในเยอรมันต่อ ได้ทุนเรียนภาษา ที่สำคัญใครมีลูกภรรยาหรือสามีสามารถพาไปด้วยได้ ซึ่งเขาก็จะให้เงินทุนเพิ่มด้วย แถมมีสาขาให้เลือกเยอะมาก หากใครมีความสามารถจริง มหาวิทยาลัยก็จะหางานให้ทำต่อด้วยนะ >> คลิกดูรายละเอียด

12. ทุน Singa

จากประเทศสิงคโปร์ สำหรับสายวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ นอกจากเราจะได้เรียนฟรีแล้ว เรายังได้เรียนในมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง NUS หรือ NTU กันเลยทีเดียว อีกอย่างบินไปกลับไทย สิงคโปร์ก็ใช้เวลาไม่นาน ครบถ้วนขนาดนี้แนะนำเลย >> คลิกดูรายละเอียด

13. ทุนรัฐบาลตุรกี

สำหรับทุนนี้เหมือนเราได้เรียนอยู่ทั้งยุโรปและเอเชียในประเทศเดียวกัน ซึ่งมีหลากหลายคอร์สให้เราได้เลือกตั้งแต่ ปริญญาตรี ปริญญาโท จนถึงปริญญาเอก แถมยังได้ภาษาตุรกีและอังกฤษไปพร้อมๆ กันอีกด้วย สำหรับผู้สนใจด้านศาสนาอิสลามศึกษาก็น่าสนอยู่นะ >> คลิกดูรายละเอียด

——————————————————–

ข้อมูล Facebook : Math Talent by Dr.Ying สอนเลขคณิตศาสตร์ แบบคิดเป็นภาพ และ Piyanat Soikham

บทความแนะนำ