นักเรียนไทย สหรัฐอเมริกา เรียนต่อด้านภาษา เรียนต่อต่างประเทศ

5 เมืองชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนต่อมากที่สุด

Home / ข่าวการศึกษา / 5 เมืองชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนต่อมากที่สุด

การเรียนต่อต่างประเทศเป็นความฝันของใครหลายๆ คน ที่อยากจะไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระดับชั้นมัธยม ระดับอุดมศึกษา หรือแม้แต่การไปเรียนต่อด้านภาษาในคอร์สระยะสั้น และเมื่อเราลองนึกถึงประเทศยอดฮิตที่นักเรียนไทยไปเรียนต่อกันมากนั้นก็คือ “ประเทศสหรัฐอเมริกา” เพราะด้วยความที่ในสหรัฐฯ มีสถานบันการศึกษาให้เราได้เลือกเข้าไปเรียนกันอย่างมากมายหลายแห่ง และนี่ก็คือ 5 เมืองยอดฮิตที่นักเรียนไทยไปเรียนต่อกันมากที่สุด

เรียนต่อต่างประเทศ 5 เมืองชั้นนำของสหรัฐฯ

1. นิวยอร์ค (New York)

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับเมืองนี้ ที่มีนักเรียนไทยจำนวนมากนิยมมาเรียนภาษาอังกฤษที่นิวยอร์ค เพราะด้วยความเป็นเมืองใหญ่ที่มีความทันสมัยมาก และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก พร้อมทั้งยังเป็นเมืองที่มีทุกสิ่งที่อย่างที่นักเรียนไทยต้องการ แถมยังมีอากาศแบบครบทุกฤดูอีกด้วย ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะมีทั้งบรอดเวย์ ไทม์สแคว และเซ็นทรัลพาร์ค (ในระยะที่เดินไปได้ทุกที่แบบสบายๆ เลย) ซึ่งเมืองนี้มีพิพิธภัณฑ์ระดับโลกกว่า 80 แห่ง โรงละครบรอด์เวย์กว่า 150 แห่ง คอนเสริต์ฮอล์ลกว่า 30 แห่ง และมีร้านค้าต่างๆ จำนวนมากมายให้เราได้เลือกซื้อกันหลากหลาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เด็กไทยถึงชอบมาเรียนที่นี่กันอย่างมากมาย

2. ลอสแองเจลิส (Los Angeles)

หรือที่คนไทยเรียนกันติดปากว่า “แอลเอ (LA)” เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการมากระทบไหล่ดาราฮอลิวูดกันเลย ซึ่งมีดารามากมายอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ และนักเรียนหลายๆ คนก็เจอดาราเหล่านั้นอยู่บ่อยๆ เพราะแอลเอเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังเป็นศูนย์กลางของโลกภาพยนตร์ อีกทั้งยังมีที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Hollywood, Sunset Boulevard, Beverly Hills และ Malibu เรียนกได้ว่ามีที่ให้เราได้ไปท่องเที่ยวในยามเวลาไม่มีเรียนกันอย่างไม่น่าเบื่อเลย

5 เมืองในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เด็กนักเรียนนิยมไปเรียนต่อมากที่สุด

3. บอสตัน (Boston)

บอสตันเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการศึกษาอยู่แล้ว โดยที่นี้มีสถานบันการศึกษามากกว่า 100 สถาบันกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษาที่มีมหาวิทยาลัยเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากมาย เช่น มหาวิทยาลัยบอสตัน วิทยาลัยการดนตรีเบิร์กลีย์ และมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ถูกขนานนามว่าเป็น “the Athens of America” ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวก็ไม่แพ้เมืองอื่นๆ ซึ่งมีสถานที่ที่น่าสนใจอย่าง Fenway Park คือสนามแข่งกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ เมื่อมีการกีฬาที่นี้เราจะได้เห็นผู้คนในเมืองนี้มารวมตัวกันอยู่ที่นี้อย่างมากมาย

4. ชิคาโก้ (Chicago)

เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ รู้จักกันในชื่อ “เมืองแห่งลม (Windy City)” ปัจจุบันนับเป็น 1 ใน 10 เมืองสำคัญของโลกทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ชิคาโก้เป็นนครใหญ่อันดับที่ 3 ของสหรัฐอเมริกา โดยรองจากลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ การเงิน และอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของสหรัฐอเมริกา ชิคาโก้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมสมัยใหม่และเต็มไปด้วยอาคาร บ้านเรื่อนทางวัฒนธรรมที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของทะเลสาบมิชิแกนอันยิ่งใหญ่ ซึ่งใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของโลก

5. ซานฟรานซิสโก (San Francisco)

อีกหนึ่งเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ไปชมกันหลากหลายที่ แต่ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองนี้เลยก็คือ สะพาน Golden Gate Bridge, Alcatraz และ cable-car network อีกทั้งยังเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของเหล่าคนดังและซุปเปอร์สตาร์ที่มีชื่อเสียง ผู้แวะมาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความงดงามของธรรมชาติที่โอบกอดมหานครแห่งนี้ ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม และจะพบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายภายในเมืองนี้ให้เราได้ลองทำกัน

—————————————————

ข้อมูล : https://www.kaplaninternational.com