การศึกษา การศึกษาทางไกล ประเทศสิงคโปร์

เด็กจบใหม่ประเทศสิงคโปร์ เงินเดือนพุ่งสูง ใครอยากเรียนต่อต้องดู!

Home / ข่าวการศึกษา / เด็กจบใหม่ประเทศสิงคโปร์ เงินเดือนพุ่งสูง ใครอยากเรียนต่อต้องดู!

เดอะ สเตรทส์ไทม์ส สำรวจการจ้างงานผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวน 10,904 คน จาก 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำของสิงคโปร์ พบว่า อัตราเงินเดือนเฉลี่ยของเด็กเรียนจบมหาวิทยาลัยใหม่ๆ ของสิงคโปร์ในปีที่แล้วเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 82,290 บาท เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ที่อัตราเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ราว 81,500 บาท โอ้โห!!เงินเดือนสูงขนาดนี้ไปเรียนต่อที่ประเทศสิงคโปร์กันเถอะค่ะ^^

เด็กจบใหม่ประเทศสิงคโปร์ เงินเดือนพุ่งสูง

4 อันดับมหาวิทยาลัยในประเทศสิงคโปร์

1. มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ( National University of Singapore) หรือ เอ็นยูเอส

เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ และดีที่สุดในเอเชีย ทั้งด้านงานวิชาการ งานวิจัย อีกทั้งยังครองอันดับหนึ่งและสองของโลกมาตลอด ใครอยากเรียนต้องพยายามหน่อยนะคะการแข่งขันสูง แต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่ามากแน่นอนค่ะ

2. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง (Nanyang Technological University) หรือ เอ็นทียู

เป็นมหาวิทยาลัยทางด้านเทคนิคที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี อยู่ในลำดับที่ 13 ของโลก และลำดับ 2 ในทวีปเอเชีย เรียนที่นี่ได้มีงานทำแน่นอนค่ะ

ภาพจาก uAsean

3. มหาวิทยาลัยการจัดการสิงคโปร์ (Singapore Management University) หรือ เอสเอ็มยู

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่บนใจกลางเมืองสิงคโปร์ เน้นความสะดวกสบาย ทันสมัยเอาใจวัยรุ่น และนักศึกษาไม่ต้องใช้เครื่องแบบนักศึกษาเข้าเรียนด้วยค่ะ ผลสำรวจยังบอกว่าเด็กที่เรียนจบจาก ม.เอสเอ็มยู ยังทำได้ดีสุดในการหางานทำได้ภายใน 6 เดือนหลังสอบเสร็จ และยังได้เงินเดือน ราว 91,930 บาท

ภาพจาก 247friend.net

4. มหาวิทยาลัยแห่งเทคโนโลยีและการออกแบบ สิงคโปร์ (Singapore University of Technology and Design) หรือ เอสยูทีดี

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการออกแบบสวยงามและดีที่สุดในประเทศ เน้นการออกแบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ นักศึกษาที่จบออกมามีความสร้างสรรค์ในงานสูงมาก ใครชอบแนวออกแบบมาเรียนกันได้เลยค่ะ จบออกมาคุ้มค่าแน่นอน

ภาพจาก prd.gom