ทุนการศึกษา ทุนต่างประเทศ นักศึกษาต่างชาติ เรียนต่อต่างประเทศ

10 ทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

Home / ข่าวการศึกษา / 10 ทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

ทุนการศึกษาดีๆ มีอยู่ทั่วโลก เพราะหลายประเทศเห็นความสำคัญของการศึกษา จึงมอบทุนการศึกษามากมายให้กับนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทุนการศึกษามีหลากหลายรูปแบบ เช่น ทุนเต็มจำนวน ทุนเฉพาะสาขา ทุนผูกมัด เป็นต้น

10 ทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

ทุนการศึกษาที่ใครๆ ก็อยากได้ นั่นคือ ทุนเต็มจำนวน เพราะออกค่าใช้จ่ายให้กับนักศึกษาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่าครองชีพ ฯลฯ วันนี้แคมปัส-สตาร์ รวบรวม 10 ทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ มาให้สำหรับผู้ที่สนใจค่ะ

10 ทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

ทุนการศึกษาเต็มจำนวนจากรัฐบาล

Fulbright Foreign Student Program (USA)

ทุนการศึกษา Fulbright Foreign Student Program เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการศึกษาในระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอกในสหรัฐอเมริกา โดยให้ค่าเล่าเรียน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าครองชีพและประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายตลอดช่วงเวลาของการศึกษา ฯลฯ

British Chevening Scholarships (UK)

ทุนการศึกษา Chevening เป็นโครงการทุนการศึกษาระดับโลกของรัฐบาลอังกฤษ ทุนการศึกษาครอบคลุม ค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดช่วงที่ศึกษา (สำหรับหนึ่งคน) ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดสำหรับกลับอังกฤษ และทุนเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

Endeavour Postgraduate Awards (Australia)

Endeavour Postgraduate Awards สนับสนุนเงินเต็มจำนวนแก่นักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลก เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอก ทั้งการเรียนและการวิจัย ในประเทศออสเตรเลีย ทุนการศึกษารวมค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าจ้างรายเดือน และค่าประกันสุขภาพ

Swiss Government Excellence Scholarships (Switzerland)

ทุนการศึกษาของรัฐบาลสวิสเซอร์แลนด์ มอบทุนการศึกษาในทุกสาขาวิชา ในระดับปริญญาเอกหรือดุษฎีบัณฑิต ในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันที่ได้รับการยอมรับในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ทุนการศึกษาครอบคลุมค่าเบี้ยเลี้ยงรายเดือน ค่าเล่าเรียน ประกันสุขภาพค่าที่พัก ฯลฯ

New Zealand Development Scholarships (New Zealand)

ทุนการศึกษาเพื่อพัฒนานิวซีแลนด์ (New Zealand Development Scholarships: NZDS) เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติจากประเทศกำลังพัฒนา ในแอฟริกา เอเชีย ละตินอเมริกาและแคริบเบียน เข้าศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อรับความรู้และทักษะในสาขาวิชาเฉพาะที่จะช่วยในการพัฒนาประเทศบ้านเกิดของพวกเขา ทุนการศึกษารวมค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่าครองชีพและประกัน

ทุนการศึกษาเต็มจำนวนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ

Gates Cambridge Scholarships (UK)

ทุนการศึกษา Gates Cambridge เป็นทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับการเรียนและการวิจัย ในระดับบัณฑิตศึกษา ในสาขาวิชาใดก็ได้ ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ทุนการศึกษานี้เปิดรับนักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลก ทุนการศึกษานี้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเรียน

University of Bradford Global Development Scholarships (UK)

ทุนการศึกษานี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือนักเรียนต่างชาติในเรื่องความยากลำบากทางการเงิน เนื่องจากภูมิลำเนาของประเทศที่อยู่ในภาวะวิกฤติ อันเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมือง สงคราม ภัยธรรมชาติ ฯลฯ ทุนการศึกษานี้เปิดรับนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนเต็มเวลาในหลักสูตรปริญญาโท (ไม่ใช่ MBA) จากมหาวิทยาลัย Bradford ทุนการศึกษามูลค่าประมาณ 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,000,000 บาท) ซึ่งรวมค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน ค่าที่พักและค่าครองชีพ

Adelaide Scholarships International (Australia)

มหาวิทยาลัย Adelaide มอบทุนการศึกษา Adelaide Scholarships International (ASI) แก่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มีคุณภาพ เข้าร่วมวิจัยในมหาวิทยาลัย ทุนการศึกษารวมค่าเล่าเรียน ค่าเบี้ยประกันรายปีและประกันสุขภาพ

Amsterdam Excellence Scholarships (Netherlands)

Amsterdam Excellence Scholarships (AES) มอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาต่าชาติจากประเทศนอกสหภาพยุโรป เพื่อเข้าศึกษาระดับปริญญาโท ในมหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัม ทุนการศึกษานี้มีมูลค่า 25,000 ยูโร (ประมาณ 970,000 บาท)

ETH Zurich Excellence Masters Scholarship Program (Switzerland)

ETH Zurich มอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ ETH ซึ่งทุนการศึกษา Excellence Scholarship & Opportunity Programme (ESOP) ครอบคลุมค่าครองชีพและค่าเรียน มูลค่า 11,000 CHF ต่อเทอม(ประมาณ 360,000 บาท) รวมทั้งค่าธรรมเนียมการศึกษาด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก pinterest.com, scholars4dev.com

บทความแนะนำ