CUTUBall73 Sound of CHULA TUCUBall73 งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73 ประธานเชียร์

จุฬาฯ ส่งต่อองค์ความรู้ สู่สังคมผ่าน โครงการ Sound of CHULA

Home / ข่าวการศึกษา / จุฬาฯ ส่งต่อองค์ความรู้ สู่สังคมผ่าน โครงการ Sound of CHULA

โครงการ Sound of CHULA เป็นกิจกรรมที่ร่วมใช้เสียงของจุฬาฯ เพื่อลดช่องว่างในสังคม ด้วยการนำเสนอองค์ความรู้ และสิ่งที่ดีๆ ให้เผยแพร่ไปสู่สังคม ผ่านวิธีการสื่อที่ทันสมัย

โครงการ Sound of CHULA ปลุกเสียงที่มีพลังให้ดังยิ่งกว่าที่เคย

 “Sound of CHULA ปลุกเสียงที่มีพลังให้ดังยิ่งกว่าที่เคย” กิจกรรมนี้ดำเนินงานโดยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ของงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 โดย Sound of CHULA จะเป็นชื่อช่องของการสื่อสารแบบ podcast หรือการสื่อสารด้วยเสียงเพียงอย่างเดียว อาจจะใช้วิธีการพูดคุย เล่าเรื่องต่างๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

Sound of CHULA

ทุกคนจะได้ฟังอะไรจาก Sound of CHULA ?

ในกิจกรรมนี้จะได้รวมอาจารย์ รุ่นพี่ศิษย์เก่ามาพูดคุย หรือบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ โดยบุคคบที่คัดเลือกมามีแต่บุคคลที่น่าสนใจทั้งนั้น ตัวอย่างบุคคลที่ได้มาพูดในกิจกรรมนี้แล้วก็อย่างเช่น ฟรัง – นรีกุล เกตุประภากร, ก็อตจิ เทยเที่ยวไทย (ทัชชกร บุญลัภยา), เมย์ – วรดา เอลสโตว์ เป็นต้น

โดยเนื้อหาของสิ่งที่ Sound of CHULA อยากจะบอกก็คือ เรื่องของประเด็นทางสังคม สุขภาพร่างกาย และจิตใจ เช่นเรื่อง การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม, โรคซึมเศร้า ฯลฯ แต่รับประกันได้ว่าเรื่องที่เอามาเล่า หรือพูดคุยให้ฟังไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ และเข้าใจยากอย่างแน่นอน เพราะคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมนี้คือการสร้างความสนุกสนาน พร้อมทั้งสอดแทรกสาระความรู้ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จริงมาฝากกัน

สามารถเข้าไปฟังได้ที่ช่องทางไหน

ถ้าใครสนใจอยางลองฟังสาระ ความรู้ดีๆ ที่ไม่หน้าเบื่อลองไปฟังในช่อง Sound of CHULA กันได้ โดยสามารถเข้าถึงการสื่อสารช่องทางนี้ได้ง่ายๆ ด้วยการเข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน soundcloud สำหรับระบบมือถือแบบแอนดรอยด์ ส่วนคนที่ใช้ระบบ iOS ก็จะใช้เป็นแอปพลิเคชัน podcast แล้วก็ค้นหาช่อง Sound of CHULA จากนั้นก็กดคลิ๊กเข้าไปแล้วเลือกฟังกันได้เลย ตอนนี้ปล่อยออนแอร์มาถึงตอนที่ 10 แล้ว

อั๋นวลี ประธานเชียร์จุฬาฯ กับความพร้อมเกินร้อย เจอกันแน่ที่งานบอลธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73

บทความแนะนำ