คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ บังเอิญรัก สุดยอด สุรัตน์

“สุดยอด-สุรัตน์” หรือ ปอนด์ บังเอิญรัก กับ 10 สตอรี่ของหนุ่มสายไอที มจธ.

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / “สุดยอด-สุรัตน์” หรือ ปอนด์ บังเอิญรัก กับ 10 สตอรี่ของหนุ่มสายไอที มจธ.

สุดยอด-สุรัตน์ เพิ่มพูลสวัสดิ์ นักแสดงหน้าใหม่ น่าจับตามองจากบท “ปอนด์” ในซีรีส์ Love by chance บังเอิญรัก มาทำความรู้จักหนุ่มหน้าใสคนนี้ กับ 10 สตอรี่ของหนุ่มฮอตสายไอที ในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

สุดยอด-สุรัตน์ หรือ ปอนด์ Love by chance

link : https://seeme.me/ch/campusstar/kEA6rw

การเรียนปี 4 สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อินเตอร์ : จริงๆ ชอบเรียนภาษา แต่ภาษาอย่างเดียว ใครๆ ก็เรียนได้ ถ้าเราเลือกคณะอะไรก็ได้ที่เป็นอินเตอร์ เราก็จะมีสองสกิลติดตัว อีกอย่างตอนนี้ทุกอย่างมันอิงเทคโนโลยีหมด รู้สึกว่า มันสามารถจะต่อยอดไปได้อีก ก็เลยเลือกสาขานี้

นิยามความเป็นเด็กไอที : “งานหนักหน่วงเต็มที่ แต่ก็ใช้ชีวิตเป็น” ทุกคนเรียนหนัก งานหนัก แต่ไม่ได้เป็นเด็กคอม ที่ไม่มีปฎิกิริยากับใคร ในมหา’ลัยสอนให้เราเรียนด้วย เล่นด้วย ไม่ใช่เด็กเนิร์ดที่คุยได้แค่กับคอม แต่สามารถคุยกับคนรู้เรื่อง

เพื่อนสุดซี้ : กลุ่มที่สนิท 4-5 คน ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน ชอบดูหนัง ไปเที่ยวต่างจังหวัด ที่สนิทสุดชื่อ “พี” เป็นคนที่คอยช่วยเราทุกอย่าง ทำงานด้วยกันแล้วสบายใจ นิสัยไม่คล้ายกัน พีจะมีโลกส่วนตัวสูง ผมจะพูดเก่งกว่า แต่ผมเป็นคนที่มองเห็นความต่างเป็นข้อดี เพราะเดี๋ยวนี้เพื่อนก็พูดมากขึ้นเพราะเรา ส่วนเราบางจังหวะก็พูดน้อยลง เป็นคนฟังมากขึ้น

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ : กระเป๋าใบนี้ ถ้าไม่รวมชีทเรียนก็ใส่ได้ทุกอย่างทั้งกล่องดินสอ โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ที่ชาร์ตแบตสำรอง ใส่ได้หมด ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป

วิชาเรียนสุดสนุก : วิชาภาษา พวก Grammar, Conversation

"สุดยอด-สุรัตน์" หรือ ปอนด์ Love by chance

วิชาเรียนสุดโหด : วิชาภาค Distributed Systems เป็นวิชารวมทุกอย่างตั้งแต่ปี 1-4 เอากลับมาสอบใหม่หมด เพิ่งผ่านมา ดีใจมาก พูดแล้วขนลุก (หัวเราะ) เพราะมันเหนื่อยมาก ผ่านมาได้ดีใจกว่าโปรเจคจบอีก

สถานที่ประจำ : ห้องคณะชื่อ “Playground” เป็นที่ที่นักศึกษาจะไปใช้ชีวิต กิน พัก ฟังเพลงระหว่างเปลี่ยนคาบ แล้วก็เป็นห้องทำโปรเจคจบด้วย ผมก็ใช้ห้องนั้นมากกว่าหออีก ค่าน้ำค่าไฟหอนี่ลดฮวบ ไปอยู่โน่นทำโปรเจคข้ามวันข้ามคืนเลย

เมนูโปรด : ส้มตำ แต่ไม่กินเผ็ดจัด กินเผ็ดไม่ได้ เหงื่อออกง่ายมาก กินแบบไม่เผ็ด อาศัยความเค็ม เปรี้ยว หวาน ให้รสชาติมันกลมกล่อม

คำพูดติดปาก : “ไปห้องน้ำกัน” / “ออกไปเป็นเพื่อนหน่อย” ชอบชวนเพื่อนออกนอกห้องเรียน ถ้านั่งอยู่แล้วมันแบลงค์ จะต้องออกมารีเฟรชตัวเองสักสองนาที แล้วมันจะมีลานลุงหนุ่มที่เป็นคนเก่าแก่ในมหา’ลัยอยู่ เราก็จะชอบชวน “ลุงหนุ่มกัน ไปซื้อน้ำกัน” พักก่อนแล้วถึงไปต่อได้

สเปกสาวโดนใจ : ในคณะจะมีสไตล์วาไรตี้หลากหลายมาก ทั้งเนิร์ดไปเลย หรือสนุกสนานเฮฮาไปเลย แต่ผมไม่มีสเปกสาว ตายตัว แบบคนนี้น่ารักใช่ คุยไปคุยมา ถึงจะน่ารักดีเนอะ จะดูที่นิสัยมากกว่า บางคนหน้าตาไม่ได้ดี แต่อยู่กับเขาแล้ว เรามีความสุข

สุดยอด-สุรัตน์

ติดตามคอลัมน​์อื่นๆ ในนิตยสาร Campus Star No.70

www.facebook.com/campusstar