The Best Twins Series รักจิ้นฟินเฟร่อ ก๊กเลี้ยง คณะแพทยศาสตร์สถาบันพระบรมราชชนก

ตามติดคุณหมอหนุ่มขี้เล่น ม.มหิดล “ก๊กเลี้ยง-ปริญญา” นักแสดงซีรีส์ รักจิ้นฟินเฟร่อ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ตามติดคุณหมอหนุ่มขี้เล่น ม.มหิดล “ก๊กเลี้ยง-ปริญญา” นักแสดงซีรีส์ รักจิ้นฟินเฟร่อ

นักแสดงหนุ่มหน้าใส ก๊กเลี้ยง-ปริญญา อังสนันท์ จาก The Best Twins Series รักจิ้นฟินเฟร่อ กับไลฟ์สไตล์ความเป็นคุณหมอขี้เล่นในคณะแพทยศาสตร์สถาบันพระบรมราชชนก ม.มหิดล

ก๊กเลี้ยง-ปริญญา อังสนันท์

ก๊กเลี้ยง-ปริญญา

การเรียนปี 6 ม.มหิดล : แพสชั่นจริงๆ ของผมคืออยากช่วยคน คือถ้าชาตินี้คะแนนไม่ถึงเป็นหมอ ผมคงจะไปเป็นอาจารย์ช่วยคนแทน แต่บังเอิญว่าสอบติดหมอ ก็เลยได้มาเรียนหมอ

นิยามความเป็นคุณหมอ : เน้นเรียน ทุกอย่างต้องมีเหตุผลรองรับกัน สไตล์เด็กที่นี่ก็จะแว่นๆ เนิร์ดๆ เหมือนกัน ผมก็สายตาสั้นเหมือนกัน สั้นประมาณ 500

เพื่อนสุดซี้ : สนิทกัน 5 คน เป็นแก๊งผู้ชายหมด ไปเรียน ไปอ่านหนังสือด้วยกัน ชอบไปนั่งตามร้านกาแฟ หรือร้านนั่งชิลบ้าง

เรื่องฮิตของชาวแก๊งช่วงนี้ : เรื่องสอบใบประกอบวิชาชีพ (NL = NATIONAL LICENSE) เพราะปกติจะสอบกัน 3 ช่วง คือ ปี 3, 5 แล้วก็ 6 ตอนนี้ขึ้นปี 6 ก็เพิ่งสอบใบที่ 2 ผ่านรอประกาศผลครับ

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ : ไอแพด ถ้าจะจัดการกับเด็กแพทย์ คือ เอาไอแพดมาทำให้พัง (หัวเราะ) เป็นหัวใจของเด็กแพทย์เลย หนังสือทุกอย่างจะอยู่ในนั้น

วิชาเรียนสุดสนุก : วิชาจิตวิทยา ผมอยากจะแก้จุดที่ว่าเราไปหาจิตแพทย์กันจะต้องเป็นบ้า จริงๆ แล้วทุกคนก็พบจิตแพทย์ได้ แล้วจิตเวทไม่ใช่เรียนแก้เครียดอย่างเดียว ยังมีหลายอย่างที่เราควรรู้ อย่างเรื่องนอนไม่หลับเป็นต้น

วิชาเรียนสุดโหด : ไม่โหดเป็นวิชา จะโหดการทำงานในวอร์ดมากกว่า อายุกรรมจะโหดสุด เพราะทำงานตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก อยู่แต่กับอาจารย์และรุ่นพี่ ไม่ได้เจอเพื่อนๆ เลย

สถานที่ประจำ : ตามร้านกาแฟเลย แล้วกาแฟก็เป็นอาหารมื้อหลัก เหมือนถ้าไม่มีกาแฟ จะไม่มีชีวิตอยู่ในวันนั้น คือปี 4 กินแค่แก้วเดียว ตอนหลังนี่เช้ากลางวันเย็นสามแก้ว ไม่งั้นไม่ไหวจริงๆ ตาจะเป็นแพนด้ามาก (หัวเราะ)

คำพูดติดปาก : คลาสมั้ย คือ ที่โคราชจะมีร้านกาแฟ ชื่อ คลาสคาเฟ่ คลาสมั้ย คือ จะไปอ่านหนังสือมั้ย

สเปกสาวโดนใจ : ถ้าในคณะคงยากที่จะมองกันนะ เพราะอยู่ด้วยกันมา 6 ปี เห็นกันหมดทุกอย่าง สำหรับผมไม่มีสเปกมากขอแค่คนที่คุยกันรู้เรื่องก็พอ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.73

www.facebook.com/campusstar