Campus Star No.73 ชีส เดอะวอยซ์ ชีส-ศศิวิมล แฟชั่นปกนิตยสาร

เปิดตัว “ชีส-ศศิวิมล” นักร้องสาวสวยสังกัด Mono Music บนปก Campus Star No.73

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เปิดตัว “ชีส-ศศิวิมล” นักร้องสาวสวยสังกัด Mono Music บนปก Campus Star No.73

ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์ นักร้องสาวเสียงสวยสไตล์ลูกกรุงที่ใครได้ฟังก็เหมือนดังต้องมนตร์ จากเวที The Voice Season 3 ที่กลับมาในลุคนักร้องสาวสวยศิลปินเดี่ยวในสังกัด Mono Music กับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “จบไม่สวย” ที่จะพิสูจน์ความสามารถในการร้องเพลงหลากสไตล์ของเธอมากขึ้น มาในเซ็ทแฟชั่นเก๋ๆ บนปก Campus Star No.73

ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์

จุดเริ่มต้นเข้าวงการบันเทิง

เริ่มจากหนูชอบร้องเพลงตั้งแต่ 7 ขวบค่ะ เอาจริงๆ ตอนแรกไม่ได้ชอบร้องเพลงเลย แต่ตอนเด็กๆ รร.จะให้เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปประกวดตามที่ต่างๆ ตลอด คุณพ่อเลยบังคับให้หนูไปเรียนร้องเพลงจริงจัง เพราะเผื่อหนูเรียนไม่เก่ง จะได้มีอะไรติดตัวไว้บ้าง แล้วพอมีครั้งหนึ่งที่ขี้เกียจไปซ้อมตามประสาเด็ก พอไปประกวดแล้วตกรอบ คุณพ่อก็เลยให้เลิกร้องเพลง เลยเป็นจุดที่ทำให้เรารู้ว่าเราเลิกร้องเพลงไม่ได้จริงๆ ตอนนั้นก็ซึมไปเลย จนคุณพ่อก็เลยให้กลับมาเรียนร้องเพลงอีกครั้ง แล้วก็ประกวดมาเรื่อยๆ เริ่มจากไปประกวด AF แล้วตกรอบ 20 คนค่ะ เราเหมือนอกหัก พ่อเลยให้ไป The Voice ดูมั้ย เราก็โอเคลองดูก็ได้ ไม่ได้คาดหวัง ก็เตรียมร้องแนวลูกกรุงไป เพราะว่าตอนนั้นเด็กอายุ 16 จะร้องแบบไหนให้มันมีกิมมิกดี ก็เลยเลือกเพลง “ความรักเจ้าขา” ขึ้นไปร้องรอบ BLIND ตื่นเต้นมาก กรรมการก็หันมาหมดเลยสี่คน เราก็เลือกพี่โจ้ เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆ ที่มันคอนทราสกับตัวเอง

ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์

ซิงเกิ้ลแรกในชีวิต

มันเริ่มจากทางโมโนเห็นเราทางไอจี แล้วเรียกเราไปแคส ก็ไปเจอกับครูปุ้มที่เคยสอนร้องเพลงเรา เลยได้ทำซิงเกิ้ลแรก ซึ่งทางค่ายอยากให้เราลองร้องสไตล์ใหม่ๆ ก็เลยมาเป็นเพลง “จบไม่สวย” แนวป๊อปอาร์แอนด์บี เพลงช้าเศร้าๆ ที่พูดถึงคนที่เคยทิ้งเราไป แล้วกลับมาขอโทษเรา เรายังรักเขาอยู่ แต่ก็ไม่อยากกลับไปเป็นแบบเดิม ซึ่งก็จะตรงกับท่อนเพลงหนึ่งที่พูดเหมือนว่า กลับไปอ่านหนังสือเล่มเดิมอะไรประมาณนั้น เพลงก็แอบร้องยาก แต่ก็เป็นอะไรที่ท้าทายเราไปด้วยเหมือนกัน

ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์

การเรียนดนตรีที่ม.เกษตรศาสตร์

ตอนนี้เรียนปี 3 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีตะวันตก เอกวอยซ์ ม.เกษตรศาสตร์ค่ะ ที่เราเลือกที่เกษตรฯ เพราะมหา’ลัยนี้เขาจะดังในด้านดนตรีแนวคลาสสิก โอเปร่า แล้วมีรุ่นพี่แนะนำมาด้วย หนูเคยมาจากดนตรีไทยเดิม ก็อยากจะลองอะไรใหม่ๆ สมัยที่เรียนดนตรีไทยต้องพับเพียบ แล้วจะเป็นเหน็บกินง่ายมาก (หัวเราะ) เลยอยากยืนร้องเพลงบ้าง เลยลองมาสอบคลาสสิกที่นี่ดูแล้วก็ดันติด

พอมาเรียนตอนแรกไม่มีแพสชั่นมาเลย มันยังงงๆ อยู่ ดีที่เจออาจารย์ดี เข้าใจ อาจารย์บอกว่า อย่าให้ใครมาตบหน้าเราได้ในด้านของเพลง เราต้องร้องให้เป็นทุกแบบให้ได้ แล้วถึงเวลาใช้งาน เราก็จะหยิบจับอะไรมาใช้ก็ทำได้เลย ก็เลยมีแรงฮึดในการเรียนขึ้นมา แต่มันก็เรียนยากที่สุดเท่าที่เคยเรียนมา เพราะถ้าเป็นเพลงป๊อบทั่วๆ ไป เวลาเราอยากร้องเนื้ออะไร เปลี่ยนโน้ตแบบไหนก็ทำได้ แต่พอเป็นคลาสสิกปุ๊บ เราต้องตามโน้ตเป๊ะๆ ตามที่นักประพันธ์เขาเขียนมา แล้วยังมีภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลี่ยน ที่จำยากอีก แต่ตอนนี้ปี 3 ก็ดีขึ้นแล้ว เราเข้าใจมันมากขึ้น แล้วก็ใช้เวลาฝึกสกิลของเราให้มากขึ้น

ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์

สเปกหนุ่มโดนใจและต้องหนีห่าง

ชอบคนเล่นดนตรี ใจเย็น คุยรู้เรื่อง หรือไม่ก็นักกีฬา นักฟุตบอลก็ได้ เพราะก็ชอบดูฟุตบอลตั้งแต่เด็กๆ ส่วนนิสัยที่ไม่ชอบคือผู้ชายสิบบรรทัด (หัวเราะ) เคยเจอแบบเวลามีปัญหากัน ก็ไม่คุยให้รู้เรื่อง แต่มาทะเลาะกันในแชทพิมพ์มาสิบบรรทัด เราก็ไม่ค่อยเก็ตอะ คือไม่ต้องยืดเยื้อได้มั้ย แบบจะเคลียร์ก็มาคุยกันให้รู้เรื่องกันไป

link :  https://seeme.me/ch/campusstar/Mr0mD8

ภาพทั้งหมด

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.73 www.facebook.com/campusstar

อ่านออนไลน์ www.mbookstore.com/Campus-Star-issue-73-:-Jun-2019