Cute Boy Thailand แพทย์รามาฯ

เปิดวาร์ปหนุ่มหล่อหน้าใหม่ “พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล” จาก Cute Boy Thailand

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เปิดวาร์ปหนุ่มหล่อหน้าใหม่ “พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล” จาก Cute Boy Thailand

หนุ่มหล่อหน้าใส พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล จากการประกวด Cute Boy Thailand ทาง True4U ช่อง 24 วันนี้เราจะพามาดูอีกมุมหนึ่งของการเป็นนักศึกษานักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล ของเขากัน

พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล

การเรียนปี 4 สาขาปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ : เริ่มแรกรู้สึกว่าเราอยากดูแลคนอื่น อยากดูแลครอบครัว แต่เราไม่ได้อยากเป็นหมอ หรือพยาบาล เลยเลือกเป็นนักฉุกเฉินการแพทย์ เพราะสาขานี้ตอบโจทย์เราที่สุด การเรียนตอนนี้ค่อนข้างยาก แต่ก็มีความสนุกอยู่ด้วย เราเรียนเกี่ยวกับชีวิตคน ต้องรอบคอบ และใส่ใจทุกรายละเอียด

นิยามความเป็นเด็กนักฉุกเฉินการแพทย์ : สไตล์จะเหมือนๆ กันตรงที่มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย มีใจรักที่จะทำหน้าที่ตรงนี้

เพื่อนสุดซี้ : มีอยู่ 3 คนครับ เป็นรุ่นพี่หมดเลย แต่มาเรียนรุ่นผม อยู่ด้วยกันตั้งแต่ปี 1 ทำงานกลุ่มด้วยกัน มีเรื่องอะไรก็เล่าให้กันฟังตลอด

เรื่องฮิตของชาวแก๊ง : คงเป็นเรื่องเกมครับ ชอบเล่นเกมกับเพื่อนๆ

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ : ไอแพดครับ เพราะว่าไฟล์การเรียนทุกวิชาอยู่ในนั้นหมดเลย อาจารย์จะทำเป็นสไลด์มา แล้วส่งเป็นไฟล์ให้นักศึกษาโหลดเอง เนื้อหาการแพทย์ค่อนข้างเยอะ ถ้าให้ปริ้นชีทก็คงจะไม่ไหว

PEERAWICH

วิชาเรียนสุดสนุก : วิชาหัตถการทางการแพทย์ ผมรู้สึกว่ามันสนุก ตรงที่เราเรียนมาก่อนว่าคนไข้เป็นโรคนี้ ควรรักษายังไง ใช้เครื่องมือไหนในการรักษา แล้วได้มาใช้เครื่องมือจริงๆ ก็รู้สึกชอบ ตื่นเต้น

วิชาเรียนสุดโหด : คงเป็นวิชาวิจัยครับ ต้องหาค่าสถิติต่างๆ มันเป็นอะไรที่ยากมาก เวลาสอบมิดเทอมก็ใช้เวลานานมาก ประมาณ 6 ชั่วโมงเลย

สถานที่ประจำ : ภาควิชา ชั้น 3 ตึกฉุกเฉิน หรืออาจจะอยู่ฟิตเนสที่โรงพยาบาล เวลาไปออกกำลังกายครับ

เมนูโปรด : ร้านข้าวมันไก่ในโรงพยาบาล เวลาไปสั่ง เราชอบสั่งว่าเนื้อน่อง หรือบางทีก็สั่งอกบ้าง น้ำจิ้มกับน้ำซุปก็อร่อยมากๆ

สเปกสาวโดนใจ : ชอบคนผมยาว ตาโต มีแก้ม เป็นผู้หญิงเรียบร้อย ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดอะไรขนาดนั้น

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตรสาร Campus Star No.74

www.facebook.com/campusstar