spu คณะศิลปศาสตร์ ดาราวัยรุ่น นักแสดงใหม่ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ศรีปทุม

สาวสวย มายด์ วรัทยา ดีกรีรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวสวย มายด์ วรัทยา ดีกรีรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

เวลาผ่านไปรวดเร็ว แป๊ปๆ ถึงเวลาของหน้าหนาวตอนสิ้นปีซะแล้ว ฉบับนี้เราเลยขอพาสาวสวยดีกรีตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2012 มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์ มาถ่ายเซ็ทแฟชั่นปกเก๋ๆ รับลมหนาว ให้หนุ่มๆ อบอุ่นหัวใจเล่นๆ ว่าแต่สาวมากความสามารถคนนี้เขาจะมีความโรแมนติกประทับใจอะไรในตอนฤดูหนาวมาเยือนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

สาวสวยรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

สาวสวยกับการเรียนในมอ
ตอนนี้มายด์เรียนอยู่ปี 3 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจค่ะ จริงๆ ตอนม.ปลายเป็นคนไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษ ก็อยากจะเรียนเพิ่มเติมให้มันดีขึ้น เลยเลือกเอกอิ๊งค์ค่ะ ส่วนที่เลือกม.ศรีปทุม เพราะรู้สึกประทับใจสังคมที่นี่ มีความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นกันเองมากๆ อีกอย่างหนึ่งก็มีคนใต้บ้านเดียวกันเยอะ เพราะมายด์ก็คนใต้ มาจากสงขลาค่ะ

การปรับตัวในมหาวิทยาลัย
แรกๆ ก็ปรับตัวยากเหมือนกันนะคะ อย่างที่บอกว่ามายด์มาจากใต้ การเดินทาง สังคมที่โน่นกับที่นี่ก็ไม่เหมือนกันแล้ว วิชาเรียนก็ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะวิชาหลักอย่างภาษาอังกฤษที่มีหลายๆ ตัว ต้องทำความเข้าใจเยอะ แต่โชคดีอาจารย์ก็คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำดี แล้วอีกอย่างคือ มายด์เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ตั้งแต่ปี 1 แล้วก็ไม่คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งนะ เพราะคนสวยๆ ก็เยอะ แต่พอได้เข้ารอบลึกๆ มาเรื่อยๆ ก็ตื่นเต้นมาก สุดท้ายพอได้ตำแหน่งก็ต้องไปประกวดที่เมืองนอกสองเดือนได้ แล้วก็เลยเริ่มมีงานละคร งานบันเทิงตั้งแต่นั้นมา ก็ต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ช่วงนั้นก็มีบ้างที่ต้องคุยกับอาจารย์เรื่องเวลาเรียน วิชาเรียน ที่ไม่สามารถเข้าได้ แต่อาจารย์ท่านก็ใจดี ช่วยเหลือตลอด

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

แก๊งค์เพื่อนๆ นางงามในมอ

เพื่อนๆ น่ารักค่ะ ในกลุ่มก็มีกันไม่เยอะ 3-4 คนได้ ส่วนใหญ่จะเป็นสาวประเภทสอง 55 ทุกคนคอยช่วยเหลือเราตลอด ตามงานให้เวลาไม่ได้เข้าเรียน เวลาว่างก็ชอบนั่งกันที่ซุ้มคณะ แล้วก็เม้าท์มอยกันตามประสา เมื่อก่อนเพื่อนๆ จะชอบแซวมายด์ว่า “ไอ้โย่ง” หรือ “ไอ้หูกาง” เพราะมายด์ตัวสูง แล้วก็หูกาง อิอิ แต่พอได้ตำแหน่ง เขาก็จะชอบแซวขำๆ ว่า นางงามมาแล้วเหรอ.. คำเรียกก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ น่ะค่ะ

ธีมงานรับลมหนาวรวมชาวมอในฝัน

ปกติที่ผ่านมากิจกรรมที่ประทับในมอคงเป็นตอนรับน้องคณะค่ะ เพราะว่าตอนพวกเราเป็นรุ่นพี่ ก็จะได้เข้าไปเจอน้องๆ จัดงานให้น้องๆ แล้วก็มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วมาร่วมด้วย ก็ถือเป็นงานที่ประทับใจ แต่จริงๆ มายด์ก็อยากให้มีงานรวมชาวมอตอนสิ้นปี แบบเป็นธีมเก๋ๆ หน่อย อย่างที่อยากใส่ก็เป็นธีมพวกคอสเพลย์ค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบแนวญี่ปุ่นมาก เคยเห็นพวกวัยรุ่นญี่ปุ่นที่เขาเดินตามฮาราจูกุ ใส่เป็นคอสเพลย์ หรือชุดเมดน่ารักๆ น่ะ  มายด์ว่าถ้าเป็นธีมแบบนั้น งานคงจะสนุกดีนะคะ

หนุ่มๆ รุมจีบดาวมหาวิทยาลัย

จะบอกว่าตอนนี้ไม่มีใครเข้ามาจีบเลย สงสัยเห็นเราอยู่กับเพื่อนสาวประเภทสองเป็นกลุ่มหรือเปล่า เลยกลัวไม่กล้าเข้ามา 55 จริงๆ สเปกมายด์ชอบผู้ชายตี๋ๆ ขาวๆ สะอาดๆ หน่อย ก็มีบ้างที่เข้ามาทักช่วงปีแรกๆ เพราะตอนนั้นมายด์เป็นดาวมหาวิทยาลัยปี 2554 ค่ะ ก่อนประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เข้าไปประกวดดาวเดือนมหาวิทยาลัยก่อน คือตอนที่ประกวดก็ตื่นเต้นนะคะ แต่ที่ได้ตำแหน่งก็คิดว่าคงเป็นรอยยิ้มค่ะ เพราะพี่ๆ เพื่อนๆ บอกว่ามายด์เป็นคนยิ้มสวย

สเปกหนุ่มที่ขอหนีห่าง

หนุ่มๆ ที่มายด์ไม่ค่อยชอบ คงเป็นหนุ่มเจ้าชู้ หรือขี้หลีค่ะ เคยเจอเหมือนกัน ตามงานต่างๆ เราก็ไม่โอเค หรือไม่ก็บอกไปเลยว่า เป็นกะเทย 55 แล้วก็ที่ไม่ชอบอีกอย่างก็คือผู้ชายเถื่อนๆ ดูโหดๆ หน่อย แบบสกปรก ผมยาวๆ คงไม่ไหวนะ เดี๋ยวมาแข่งกันสวยอะ อิอิ

เซอร์ไพรส์วันเกิดสุดประทับใจจากเพื่อนๆ

เป็นเซอร์ไพรส์ของเพื่อนๆ ช่วงมัธยมค่ะ พอดีมายด์เกิดวันที่ 30 ธันวาคม ปลายปีพอดี แล้วก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ชีวิตช่วงมัธยมตอนนั้นเพื่อนๆ ก็จะสนิทกันเกือบทั้งห้องเลยค่ะ แล้วเป็นแก๊งค์ที่เฟี้ยวฟ้าวนะ กลุ่มแสบประจำห้องเลยก็ว่าได้ 55 เป็นเด็กไม่ดื้อนะ แต่ไม่เรียบร้อย ชอบกินขนมหรือนั่งหลับในห้อง บางครั้งก็แกล้งอาจารย์ มีครั้งหนึ่งเอาถุงตดมาในห้องแกล้งอาจารย์ แต่ปรากฏว่าอาจารย์เป็นหวัด เลยไม่ได้กลิ่น แต่พวกเราทั้งห้องนี่สิ เหม็นกันหมด เพราะอาจารย์ทำโทษให้นั่งกันเหม็นๆ แบบนั้นเลยค่ะ 55 ช่วงนั้นเป็นอะไรที่สนุกสนานนะ แต่ปกติพวกเราจะไม่ค่อยมีเซอร์ไพรส์อะไรกัน แต่คือใกล้ๆ จะจบม.ปลาย ช่วงปลายปี วันเกิดมายด์ค่ะ อยู่ๆ เพื่อนๆ ก็เอาเค้กวันเกิดมาเซอร์ไพรส์กลางห้องโถงโรงเรียนเลยอะ ก็เป็นอะไรที่ประทับใจสุดๆ

เซอร์ไพรส์โรแมนติกรับปลายปีจากหนุ่มๆ

จริงๆ ปกติวันเกิด มายด์ไม่ค่อยไปเที่ยวไหนนะ จะเน้นทำบุญมากกว่า แต่ก็มีจัดงานกินเลี้ยงกันเล็กๆ ระหว่างเพื่อนๆ บ้าง ส่วนหนุ่มๆ ก็มีเซอร์ไพรส์ให้บ้าง >//< ที่ประทับใจคงเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนมายด์อยู่ปี 1 แล้วมีคนที่คุยๆ อยู่ตอนนั้น เซอร์ไพรส์วันเกิดเป็นโทรศัพท์มือถือยัดมาในตุ๊กตาหมาค่ะ คือวันนั้นเขาก็เอาตุ๊กตาหมามาให้ แล้วแกล้งโทรเข้าโทรศัพท์ให้มันมีเสียงดังจากข้างใน สุดท้ายเอาออกมาก็เป็นรุ่นที่อยากได้พอดี ก็เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ค่ะ

แอคเซสเซอรี่ที่ขาดไม่ได้หน้าหนาว

ลิปมัน แล้วก็ถุงเท้าค่ะ หนูเป็นคนชอบสะสมถุงเท้าน่ารักๆ เพราะเห็นเด็กญี่ปุ่นแต่งตัวใส่ถุงเท้าสูงๆ แล้วน่ารักดีค่ะ ก็เลยชอบซื้ออยู่เรื่อยๆ บางทีซื้อแล้วไม่ได้ใช้ก็มี แล้วอีกอย่างก็เป็นคนขี้หนาวด้วย จะผิวแห้ง ปากแห้งง่ายค่ะ

ทริปสุดประทับใจเมืองหนาว

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวเมืองหนาวๆ เท่าไหร่ เพราะมายด์ขี้หนาว เย็นนิดหนึ่งก็เป็นหวัดแล้ว แต่ก็เคยมีทริปเมืองหนาวที่ไปเป็นตอนเด็กๆ ค่ะ ช่วงประถมปลายได้ ไปกับครอบครัว ที่เก็นติ้ง มาเลเซีย เป็นหุบเขา ที่มีสวนสนุก แล้วก็อากาศหนาวติดลบเลยแหละ มายด์ใส่ชุดครบเครื่องเลยล่ะ ตอนนั้นได้ไปนั่งกระเช้าสูงๆ แถมไปเล่นเครื่องเล่นคล้ายๆ บันจี้จั๊มพ์ ที่นั่งแล้วเหวี่ยงขึ้นลงประมาณตึก 24 ชั้น ตอนนั้นก็ทั้งหวาดเสียว ทั้งหนาวสั่นเลยค่ะ เป็นอะไรที่ตื่นเต้นดี แถมยังไปเล่นบู๊ทในนั้นแล้วได้ตุ๊กตาตัวใหญ่กลับบ้านมาด้วย สนุกและก็ประทับใจมากๆ

ผลงานล่าสุดรับลมหนาวปลายปี

ผลงานที่ผ่านมาของมายด์จะมีเรื่อง “ยัยบุญกับหมอทึ่ม” แล้วก็ “คุณชายรักเร่” ค่ะ ส่วนตอนนี้ที่กำลังถ่ายทำอยู่ก็เรื่อง “นางบาป” ทางช่อง ONE ค่ะ คือมีโอกาสได้ลงละครหลังจากได้ตำแหน่ง จริงๆ ก็เป็นอะไรที่ยากมากนะ เพราะมายด์ไม่มีพื้นฐานการแสดงมาก่อน ไปเข้าวันแรกก็เกร็งมาก เครียดไม่คุยกับใครอยู่สองอาทิตย์ แต่ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ก็ใจดี คอยบอกให้อย่าเครียด สบายๆ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ ส่วนตัวแล้วนอกจากละคร ก็อยากทำงานพิธีกรด้วย เพราะคิดว่างานพิธีกรเป็นงานที่ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเองดี ถ้ามีโอกาสเข้ามาก็อยากจะลองทำดูค่ะ

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

FIRST OF MIND  

ชื่อ : มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์
การศึกษา : ปี 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ม.ศรีปทุม
วันเกิด :  30 ธันวาคม 2535
ส่วนสูง : 170 ซม.
น้ำหนัก : 47 กก.
ความสามารถพิเศษ : เล่นมายากล
คติประจำใจ : ทำทุกวันให้ดีที่สุด
อาหารที่ชอบ : ส้มตำ
คำพูดติดปาก : ก็ไม่รู้สินะ
ไอดอล : อั้ม-พัชราภา
สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ : วินเทจ
แหล่งท่องเที่ยวที่ชอบไป : จตุจักร
เป้าหมายในอนาคต : เรียนจบ ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง
ผลงาน : รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2012 , ละครยัยบุญกับหมอทึ่ม/ คุณชายรักเร่/ นางบาป
Instagram : Mindwaratthaya

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2012

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2012

มายด์-วรัทยา รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2012

ข้อมูลจาก : Campus Star V.19