คณะสื่อสารมวลชน ต่อตุ้ม นฤเบศร์ บิว อารียา วงการบันเทิง ศิลปินน้องใหม่

เรียนให้ปัง บันเทิงให้รุ่ง สไตล์เด็กคณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เรียนให้ปัง บันเทิงให้รุ่ง สไตล์เด็กคณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

เรียนให้ปัง บันเทิงให้รุ่ง สไตล์เด็กคณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง เฟรชชี่ศิลปินน้องใหม่ บิว-อาริยา ชินนะวงศ์ เจ้าของเพลง OTHEAR- มีใครหรือยัง Feat.Biw และต่อตุ้ม-นฤเบศร์ มาดขาว หนุ่มแร็ปมาดกวน เจ้าของช่อง YouTube : Toriz Soda

คณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

บิว-ต่อตุ้ม คณะสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจสายบันเทิง

บิว : พี่สาวหนูเรียนอยู่ที่ม.รามคำแหง แล้วหนูก็สนใจทางด้านสื่อสารมวลชนด้วย พอเข้าไปดูในเว็บของคณะก็เห็นแต่รุ่นพี่ที่จบไปมีงานทำดีๆ แล้วก็มีห้องปฏิบัติการต่างๆ ที่น่าเรียน เลยตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่

ต่อตุ้ม : ผมคิดว่าม.รามคำแหงหน่วยกิตไม่แพง ให้โอกาสกับคนที่มีต้นทุนน้อย แล้วตั้งแต่เด็กก็เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมต่างๆ รู้ตัวว่าชอบร้องเพลงแร็ปตั้งแต่ม.3 แล้วก็ได้โอกาสทำหนังมาตลอด ตอนแรกคิดว่าจะเรียนเพื่อเอาใบปริญญาเฉยๆ แต่พอได้เข้ามามันเกินกว่าที่เราคิดไว้ เพราะเราได้มีโอกาสทำงานจริงๆ จากรุ่นพี่ในคณะ

แรกเข้าในรั้วพ่อขุนฯ

บิว : รู้สึกดีมากๆ ที่ได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ได้ทำเพลงกับเพื่อนลงยูทูป ได้เรียนวิชาที่ชอบอย่างวิชาการเขียนข่าว เขียนเพลง และได้ฝึกทำงานจริงไปด้วย ที่นี่เป็นการเรียนเน้นปฏิบัติที่เราต้องค้นหาด้วยตัวเองว่าเราชอบอะไร แล้วก็ลงมือหาประสบการณ์จริงจากงานนั้นเอง

ต่อตุ้ม : ด้วยความที่รามฯ มันมีเวลาอยู่แล้ว เราทั้งเรียนและทำงานเสริมพิเศษไปด้วยได้ แต่เราก็ต้องอ่านหนังสือสอบด้วยตัวเอง ต้องแบ่งเวลาให้ได้ รุ่นพี่ก็จะแนะนำทั้งเรื่องเรียน คอยช่วยติววิชาต่างๆ ให้ แล้วก็แนะนำงานเสริมข้างนอก อย่างล่าสุดเราก็มีทีมทำหนังด้วยกัน ได้รางวัลอันดับ 3 จากการประกวด CAT Short Film 2019

เทคนิคการเรียนสไตล์เด็กสื่อสารมวลชน

บิว : หนูใช้วิธีดูวิดิโอย้อนหลัง แล้วก็อ่านหนังสือเยอะๆ ก่อนสอบ ส่วนเรื่องร้องเพลง ก็จะคอยอัพเดทข่าววงการเพลงอยู่เรื่อยๆ แถมที่นี่ยังมี RU EASY RADIO ห้องให้นักศึกษาได้มาลองจัดรายการด้วย

ต่อตุ้ม : ผมเข้าเรียน 50% เรารู้ว่าเราจะต้องแบ่งพาร์ทยังไง มีไปทำงาน แต่พอสอบก็ต้องอ่านหนังสือ เพราะที่นี่จะมีสอบแค่ไฟนอลรอบเดียว แล้วตัดเกรดเลย ส่วนเรื่องร้องเพลงกับทำหนัง ผมอาศัยความหน้าด้านและกล้าแสดงออก (หัวเราะ) ถ้าเราไม่หน้าด้าน เราก็ทำไม่ได้ ถ้าเราไม่มีความมั่นใจ ไม่กล้าแสดงออก ทุกอย่างก็พัง

มาเรียนรามฯ ไม่ง่ายอย่างที่คิด

ต่อตุ้ม : อยากบอกน้องๆ ว่าการเป็นรามคำแหง เราไม่ได้ด้อยกว่าคนอื่นเลย อุปกรณ์เรามีพร้อม เรามีเวลามากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ อย่าบอกว่ารามฯ เข้าง่าย เข้าง่ายจริง แต่ออกยาก สิ่งที่ได้จากสังคมที่นี่คือการดิ้นรนหาประสบการณ์ด้วยตัวเอง ทำให้เราได้เรียนรู้การทำงานจริงๆ ตั้งแต่ยังไม่เรียนจบ

บิว : สำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน ก็อยากให้มาเรียนที่นี่กันนะคะ ที่นี่เปิดโอกาสให้กับทุกเพศทุกวัย เรียนตอนไหนก็ไม่สาย เพราะรามคำแหงต้อนรับทุกคนค่ะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ในนิตยสาร Campus Star No.77

www.facebook.com/campusstar