issue41 Retrocity ดาวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ รักนะเป็ดโง่

ดาวลูกเป็ดขี้เหร่ ม.เกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ดาวลูกเป็ดขี้เหร่ ม.เกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

ดาวสาวสวยคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ นางเอกที่มาพร้อมกับสดใส และหลายคนรู้จักในภาพลักษณ์ลูกเป็ดขี้เหร่ของพี่เสือ กับผลงานเพลงคัพเวอร์ใหม่ล่าสุดกับค่าย Retrocity “หัวใจไม่ใช่กระดาษ” ของหนุ่มชิน-ชินวุฒ จากการเป็นนักแสดงและนักร้องเสียงใส จุดประกายให้มุกเลือกที่จะเข้าศึกษาสายนิเทศศาสตร์ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ทำให้ตอนนี้เธอมีสองบทบาท คือ ทั้งความเป็นนิสิตในแวดวงชาวมอ และความเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการบันเทิง

ดาวลูกเป็ดขี้เหร่ ม.เกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

เลือกมาเป็นนิสิตเฟรชชี่นิเทศหน้าใหม่

ตอนนี้มุกเรียนอยู่ปี 3 คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คือ มุกอยากเรียนทางด้านนิเทศฯ เพื่อเสริมในอาชีพของเราให้มากขึ้น ซึ่งพอเข้ามาแรกๆ ก็ต้องปรับตัวในการเรียนเหมือนกัน ซึ่งมุกว่าเป็นทุกคณะนะคะ เพราะว่าตอนมัธยมกับตอนมหาวิทยาลัยค่อนข้างต่างกัน เราเหมือนเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เราก็ต้องมีความมั่นใจ มีความคิดที่เป็นของตัวเองมากขึ้น ยิ่งเวลาที่เราต้องพรีเซ้นท์งานหน้าห้อง เราก็ต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่เราจะพรีเซ้นท์จริงๆ เพื่อให้งานมันออกมาดีที่สุด

สไตล์การเรียนในแบบนิเทศฯ ม.เกษตรศาสตร์เป็นยังไงบ้าง

ที่นี่จะค่อนข้างเน้นเรื่องการเขียนข่าว เขียนคอลัมน์ การทำหนังสือ แต่จริงๆ ก็คือได้เรียนพื้นฐานทางนิเทศศาสตร์ทุกสาขา ได้เรียนครบหมด แต่วิชาเอกที่หนูสนใจน่าจะเป็นทางด้านวิทยุ เพราะส่วนตัวเคยทำมาทั้งนักแสดง นักร้อง พิธีกร อย่างละครก็ได้เห็นว่าทีมงานในกองถ่ายทำอะไรกันบ้าง แต่งานดีเจยังไม่เคยทำเลย ก็เลยอยากรู้ว่าเบื้องหลังการทำงานดีเจมันเป็นยังไง

ดาวลูกเป็ดขี้เหร่ ม.เกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

วิชาที่ถนัดเป็นพิเศษ และวิชาที่ยากสุดๆ สำหรับมุก

ชอบหลายวิชาอยู่ค่ะ อย่างวิชาที่เกี่ยวกับการทำสื่อ เช่น การทำโปรแกรมโฟโต้ช้อป จัดโปสเตอร์ หรือวิชาโฆษณาคิดครีเอทีฟต่างๆ รู้สึกว่ามันท้าทายดี แต่ที่ไม่ชอบคงเป็นวิชานี้เลยที่ตอนนี้เรียนอยู่ “กีฬาฟุตซอล” ค่ะ คือ ตอนนั้นมุกเห็นเพื่อนๆ เขาลงเรียนกัน เราก็คิดว่า เราน่าจะเรียนได้ ไม่น่ายากเท่าไหร่ แต่สรุปพอไปลงทะเบียนเรียน เขาให้ใส่ชุดพละเลี้ยงบอล เราก็..หนูเนี่ยนะเลี้ยงบอล (หัวเราะ) เลยรู้สึกว่ายากจัง เราไม่แมนพออะ แต่ก็ยังต้องสู้ต่อไป

หนุ่มสาวชิลๆ สไตล์ของชาวมอ

ในรุ่นมุกมีกันแค่ 43 คนค่ะ ก็จะรู้จักกันหมด แต่ที่สนิทก็มีประมาณสิบกว่าคน แล้วก็มีเพื่อนคนหนึ่งที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ นิสัยก็ชิลๆ ถือกระเป๋าผ้า ไม่แบรนด์เนม ไม่ใส่ส้นสูง อย่างมุกมาเรียนก็จะชอบสะพายกระเป๋าผ้า ลายเรียบๆ หนาๆ จะได้ใส่ของได้หลายอย่าง ซึ่งก็เป็นไลฟ์สไตล์ของชาวมอเกษตรศาสตร์เขาอยู่แล้วนะ แล้วก็เป็นสไตล์ที่เข้ากับเราได้ เพราะถ้าเจอสังคมแบบขี้นินทา ไฮโซ ชอบดูถูกกัน มุกก็คงรับไม่ได้

ดาวลูกเป็ดขี้เหร่ ม.เกษตรศาสตร์ มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์

เรื่องเปรี้ยวซ่าที่ได้เคยลองในมหา’ลัย

จะเป็นเรื่องของกิจกรรมช่วงรับน้องที่เคยได้ลองทำมากกว่า ตอนนั้นรุ่นพี่จะให้เราทำโชว์ค่ะ ก็จะได้ทำทุกอย่าง ทั้งละครเวที ทำหนังสือพิมพ์ นิตยสาร อย่างมีแฟชั่นโชว์ที่เคยได้ลองทำตอนรับรุ่น พวกเราต้องมานั่งทำกันภายในสองอาทิตย์ อยู่กันถึงเที่ยงคืนเลย นั่งทำพร็อบ ทำพรมแดง ทำชุดใส่ตอนเดินแฟชั่น ส่วนมุกก็จะอยู่ในโซนทำซาวน์ ร้องเพลง แล้วก็ช่วยเรื่องเมกอัพให้คนที่มาเดินแบบด้วย ซึ่งพองานออกมา พวกเราก็ภูมิใจกันนะ ว่าเราสามารถทำโชว์ได้ออกมาใหญ่ขนาดนี้เลย

ประโยคทิ้งท้ายสะกิดใจชาวมอ

อยากฝากถึงน้องๆ ที่จะเข้ามหาวิทยาลัย ให้เริ่มมองก่อนว่าเราชอบอะไร เราอยากเข้าคณะอะไรที่เราอยากเข้าจริงๆ แล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบ คืออยากให้ทำกิจกรรมด้วย จะได้มีสังคมที่กว้างขึ้น แต่ว่าก็ต้องทำไปพร้อมกับการเรียน อย่าทิ้งการเรียนค่ะ

ตามดูคอลัมน์ campus impart ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.41

www.facebook.com/campusstars

01_Cover41-1