stiu คณะศิลปศาสตร์ ม.นานาชาติแสตมฟอร์ด สาวน่ารัก

จีน่า อุไรรัตน์ สาวหน้าใส จากคณะศิลปศาสตร์ ม.นานาชิตแสตมฟอร์ด

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / จีน่า อุไรรัตน์ สาวหน้าใส จากคณะศิลปศาสตร์ ม.นานาชิตแสตมฟอร์ด

สาวสวยหน้าใส จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์ ดีกรีนักเรียนทุนมากความสามารถ ที่เคยไปคว้าเหรียญทองจากประเทศสิงคโปร์มาแล้ว เรียกได้ว่าครบสูตรจริงๆ ทั้งเรียนเก่ง และยังมีความสามารถโดดเด่นอีกด้วย ซึ่งตอนนี้จีน่ากำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

  สวย เรียนเก่ง! จีน่า อุไรรัตน์ ดีกรีนักเรียนทุนมากความสามารถ

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

ทำไมถึงได้มาเลือกเรียนที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
คิดว่าเหมาะกับตัวเองที่สุดแล้ว จีน่าชอบงานด้านการบันเทิงค่ะ ถ้าให้เลือกการบริหารธุรกิจคิดว่าคงไม่รอด แล้วที่เลือกเป็นมหา’ลัยนานาชาติ คิดว่าภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญในตอนนี้ เลยอยากพัฒนาด้านภาษาให้มากขึ้น ซึ่งเข้ามาก็ได้ใช้อยู่ ด้วยความที่มหา’ลัยเล็กๆ ทุกคนก็จะใกล้ชิดกัน เพื่อนๆ หรือสิ่งแวดล้อมในมหา’ลัยมันก็เป็นตัวเร่งให้เราได้ฝึกภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้นค่ะ

พอได้เข้ามาเรียนแล้วตรงกับที่อยากเรียนมั้ย
ตรงค่ะ วิชาภาค สนุกดีค่ะ ที่นี่เขาจะเน้นให้เราได้ประสบการณ์จริงมากกว่า ชอบวิชาอย่างพวก Public Speaking หรือ Photography ที่เขาจะมีให้ไปออกทริปต่างๆ ได้ไปเปิดโลกกว้าง อาจารย์จะพาไปดูเบื้องหลังการทำงานของช่องต่างๆ ว่าเขามีการทำงานเป็นระบบยังไงบ้าง ทำให้เราอยากจะทำงานแบบนั้นบ้างนะ

บรรยากาศในคลาสเรียนอินเตอร์ล่ะเป็นยังไงบ้าง
คลาสเรียนที่นี่จะค่อนข้างต่างกับคลาสเรียนไทยนะคะ ในห้องเรียนไทย อาจารย์มักจะสอนอย่างเดียว นักเรียนก็จะได้แต่จดเลกเชอร์ตาม แต่ที่นี่ คือ อาจารย์กับนักเรียนคุยกันตลอดเวลา เหมือนเป็นการสอนแบบตัวต่อตัวเลยก็ได้ค่ะ แล้วสไตล์การสอนของอาจารย์แต่ละคนจะต่างกันนะ บางคนฟิกซ์เรื่องเวลา บางคนก็จะเน้นงานมากกว่า แต่อาจารย์ทุกคนใจดี เป็นกันเอง แล้วอาจารย์บางคนที่เป็นฝรั่ง แต่จริงๆ ฟังภาษาไทยออกนะ นักเรียนบ่นอะไรมานี่อย่านึกว่าไม่เข้าใจ อาจารย์ฟังออก แต่อาจารย์ไม่ได้แสดงท่าทีมากกว่า

ทราบมาว่าเป็นนักเรียนทุนด้านความสามารถพิเศษมาตั้งแต่เข้าปี 1 เลยใช่มั้ยเอ่ย     
ใช่ค่ะ ที่นี่เขามีทุนด้านความสามารถพิเศษ ซึ่งเขาจะคัดเลือกจาก Profile ความสามารถต่างๆ ตอนที่มาสมัครเรียนปี 1 ตอนนั้นกิจกรรมที่จีน่าทำก็จะมีการเต้นกับประกวดไอซ์สเกตค่ะ ไอซ์สเกตเริ่มหัดเล่นตั้งแต่ตอนม.1 แล้วก็รู้สึกว่าสนุก ชอบ หลังจากนั้นก็เริ่มซื้อรองเท้ามาพัฒนาเป็นเรื่องเป็นราว มีเจ็บตัวเล็กๆ น้อยๆ บ่อยๆ เหมือนกัน มีครั้งนึง กับการแข่งขันครั้งแรก เราก็กดดัน ตอนนั้นเลยซ้อมจนเจ็บก้นกบ แต่สุดท้ายก็ได้ที่ 3 มาด้วยเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ แล้วก็ประกวดมาเรื่อยๆ เคยไปแข่งขัน Skate Asia ทิ่สิงคโปร์ ได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน แล้วก็ 1 เหรียญทองแดง

พูดถึงกิจกรรมที่มหา’ลัยหน่อยสิ มีอะไรบ้าง
เนื่องจากที่นี่เป็นมหา’ลัยที่เล็ก แล้วก็มีชาวต่างชาติอยู่เยอะ ก็เลยจะไม่ค่อยมีกิจกรรมเหมือนมหา’ลัยไทยนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมตามเทศกาลมากกว่า อย่างฮาโลวีน หรือวันแม่ วันครู ก็ยังมีการรำ การรดดำหัว ให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงวัฒนธรรมไทยด้วยเหมือนกัน แล้วก็มีงาน Graduation ของพี่ๆ ทุกคณะ ซึ่งตอนที่หนูอยู่ปี 1 หนูก็ได้ไปร่วมเต้นโชว์ให้พี่ๆ เขาที่โรงแรมที่หัวหินด้วยค่ะ

ช่วยเล่าถึงกิจกรรมที่ประทับใจสุดๆ ให้ฟังหน่อยสิ
ประทับใจที่สุด คงเป็นกิจกรรมฮาโลวีนเมื่อปีที่แล้ว หนูได้ไปร่วมประกวดชุดฮาโลวีน เขาจะมีปาร์ตี้ฮาโลวีนกันที่แคนทีนของมหา’ลัยนี่แหละค่ะ วันนั้นคนอื่นเขาจะจัดเต็มมาแบบผีสวยๆ แต่ของเราไม่เลย หนูเลือกใส่ชุดนอนเก่าๆ แต่งหน้าขาวเละๆ เป็นซอมบี้มาจากบ้าน แล้วเดินลากๆ แบบไม่ใส่รองเท้าเข้ามาในงาน ฝรั่งที่เจอกลัวหนูทุกคนเลย เพราะหนูน่าเกลียดมาก แต่ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ว่าพอถึงเวลาประกาศผลโหวต หนูกลับได้ชนะเลิศอะ มีคนโหวตให้หนูกันเยอะเลย ^^

ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอยากจะมาเรียนที่นี่หน่อยสิจ๊ะ
สำหรับน้องๆ ที่สนใจจะพัฒนาภาษาอังกฤษ หรืออยากได้บรรยากาศในแบบอินเตอร์ มาเรียนที่นี่ได้เลย รับรองว่าจะต้องประทับใจแน่ๆ แล้วที่นี่ก็เรียนกันแบบชิลล์ๆ สบายๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเครียดแน่นอนค่ะ

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

จีน่า-อุไรรัตน์ มานัตนันท์

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.1 (สัมภาษณ์เมื่อ มกราคม 2013)