issue56 คณะดุริยางคศาสตร์ ศิลปากร ค่าย I AM ไอซ์ The Voice 5 ไอซ์-ธมลวรรณ

หลงรักความติสท์เก๋ๆ ของเด็กดุริยางค์ ศิลปากร “ไอซ์ The Voice 5”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หลงรักความติสท์เก๋ๆ ของเด็กดุริยางค์ ศิลปากร “ไอซ์ The Voice 5”

สาวน้อยเสียงหวานจากเวที The Voice 5 ไอซ์-ธมลวรรณ กอบลาภธนากูล ที่ตอนนี้มาอยู่ในค่าย i am และล่าสุดกับซิงเกิ้ลเพลงนำกลับมาคัพเวอร์ใหม่ “โสดกะปริบกะปรอย” ของปอ-อรรณพ ที่นำมาทำเป็นจังหวะบอสซ่าใสๆ อีกด้านหนึ่งของสาวไอซ์ที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน และลุคส์การแต่งตัวมิกซ์แอนด์แมตซ์สไตล์เว่อร์ชั่นนักศึกษาคณะดุริยางคศาสตร์ ศิลปากร ที่ใครเห็นจะต้องหลงรักความติสท์เก๋ๆ ของเธอ

“ไอซ์ The Voice 5”

หลงรักความติสท์เก๋ๆ ของเด็กดุริยางค์ ศิลปากร 

ICE’S STYLE

“ตอนนี้เพิ่งเข้าเรียนคณะดุริยางคศาสตร์ เอกธุรกิจดนตรี ศิลปากร ได้เทอมหนึ่งแล้ว ตอนแรกมีลังเล เลือกไว้สามคณะ คือ นิเทศฯ บริหาร แล้วก็ดนตรี แต่พอได้เจอเอกธุรกิจดนตรี ก็เหมือนสามคณะมารวมกัน ก็โอว มันครบทุกอย่างเลยเลือกเรียนที่นี่ค่ะ เข้ามาเรียนก็ยากตรงเรื่องบริหารจัดเวลาตัวเอง เพราะเราทำงานไปด้วย ร้องเพลงไปด้วย ก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี โชคดีที่อาจารย์เข้าใจ เรียนก็สนุกด้วย เพื่อนมีแค่ 36 คน

เรื่องแฟชั่นการแต่งตัว ตอนแรกทุกคนเข้ามาไม่เหมือนกัน มาจากคนละที่ แต่พอมาอยู่รวมกัน สไตล์เราก็เริ่มคล้ายๆ กัน สังคมกลืนกิน (หัวเราะ) อย่างสไตล์เด็กศิลปากรก็จะติสท์ๆ มีความเป็นตัวเองสูงอยู่แล้ว ผู้ชายผมยาว ผู้หญิงผมสั้นสลับกัน การแต่งตัวฮิปๆ เสื้อตัวใหญ่ๆ ตอนแรกหนูก็เข้ามาแบบเด็กธรรมดา แต่พอเห็นคนแต่งตัวเท่ เพื่อนในกลุ่มมี 5-6 คน ก็จะมีคนแต่งวินเทจเด่นๆ ไปเลย เราก็เริ่มตามมีวันนี้อยากแต่งเหลือง ก็จะมีเสื้อเหลือง ผ้าโพกหัวสีเหลือง ถุงเท้าเหลือง มีความแว่นวินเทจหน่อยๆ เพราะช่วงนี้เหลืองมัสตาร์ดมาแรง แต่คือปี 1 มันก็ยังอยู่ในระเบียบต้องใส่กระโปรงคลุมถึงตาตุ่ม รองเท้าสีขาว ก็เลยถ้าเป็นชุดนักศึกษาก็จะมีแค่ต่างหู ผ้าโพกหัว กระเป๋าผ้าหนึ่ง ถุงเท้าน่ารักๆ หน่อย ก็ออกมาเรียนได้แล้ว”

EARRINGS :

ชอบใส่แบบห่วง ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แต่ไม่เยอะมาก อย่างมากก็แค่สองรูค่ะ

TURBAN :

ผ้าโพกหัวมันเริ่มจากตอนมัธยมทำอะไรไม่ได้มาก ผิดระเบียบ พอเข้ามอปุ๊บ หัวโล่ง ทำไงดี แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มดัดผม ผมหยิกๆ จะชอบโพกผ้าแบบเป็นสามเหลี่ยม เราเริ่มเห็น เพื่อนเริ่มแนะนำ คราวนี้ทุกคนก็จะมากันหมด แบบเป็นโบคาดเลยก็มี แล้วหนูชอบท่องไอจี อย่างผ้าโพกหัวกับถุงเท้าจะสั่งในไอจี แล้วถ้าวันไหนนัดกับเพื่อนว่าเฮ้ย วันนี้เราจะไปยังไง ถ้าสมมุติผ้าโพกหัวสีแดง ถุงเท้าก็จะสีแดงให้มันแมตซ์กัน ในเน็ตก็จะดูว่ามีลายไหนบ้าง แต่ส่วนใหญ่โบก็จะเน้นสีโทนมืดๆ หน่อย สีกรม สีเทา แต่ถุงเท้าจะสีสดใสเยอะหน่อย บางทีก็ไปเจอเขาจัดเป็นเซ็ทไว้เหมือนกัน เราก็เออๆ งั้นเอา ที่บ้านมีเยอะหน่อยก็ถุงเท้านี่แหละ

BAG :

ชอบถุงผ้า สั่งในไอจีเหมือนกัน ไม่เน้นลายเยอะ แต่เน้นใส่ของไปเรียนได้ หนูไม่ชอบถือของเยอะ บางทีใส่ทั้งแฟ้ม กล่องดินสอ ใส่คอมฯ เข้าไปในใบเดียว เพราะเรียนส่วนใหญ่จะเน้นทำรายงาน ทำสไลด์โปรเจคโน่นนี่ก็ใช้คอมฯ เยอะหน่อย นอกนั้นก็เป็นจิปาถะกระเป๋าตังค์ เพาเวอร์แบงก์ แล้วก็ลิปสติก ซึ่งสีเดียวกันหมด (หัวเราะ) แต่คนละยี่ห้อนะ หนูชอบขนไป

ติดตามไอซ์ได้ในคอลัมน์ Girl Style ในนิตยสาร Campus Star No.56

www.facebook.com/campusstar