issue62 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.สวนดุสิต วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง

เรียนแล้วรุ่ง 4 ข้อดี เทรนด์นี้กำลังมา! “วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ม.สวนดุสิต”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เรียนแล้วรุ่ง 4 ข้อดี เทรนด์นี้กำลังมา! “วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ม.สวนดุสิต”

4 ข้อดี เทรนด์นี้กำลังมา! “วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง” เรียนแล้วรุ่ง ในสไตล์ของ บอล-ธนชัย ประยูรสิทธิ และพีพี-อติญา ลพถนอมชาติ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ม.สวนดุสิต

วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ม.สวนดุสิต

วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ม.สวนดุสิต

ได้ใช้ศิลปะใส่ในวิทยาศาสตร์

เราเรียนตั้งแต่การตั้งตำรับ การควบคุมคุณภาพเครื่องสำอาง มาตรฐานการผลิต เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ซึ่งต้นตำรับแต่ละอย่าง แต่ละคนจะมีศิลป์เหมือนศิลปะแขนงหนึ่งที่จะผสมให้ได้หนึ่งผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกัน ทำให้สนุกและได้ใส่ความคิดสร้างสรรค์ของเราลงไปได้ นอกเหนือจากตำราที่เรียน

ไม่ถูกแบรนด์ต่างๆ หลอกง่ายๆ อีกต่อไป

ปกติเวลาไปซื้อของ เราก็จะเห็นแต่คำโฆษณาที่เขาเขียนไว้ว่ามีสารอะไรบ้าง แต่ตอนนี้เราเรียนแล้วก็รู้ถึงส่วนประกอบทั้งหมด อย่างเราซื้อครีมช่วยผิวขาว เราก็จะต้องดูลงลึกไปที่รายละเอียดของสารประกอบแต่ละอย่างว่ามีตัวไหนบ้างที่ทำหน้าที่ช่วยทางด้านนี้จริงหรือเปล่า

ก่อตั้งแบรนด์ของตัวเองได้ไม่ยาก

ทำงานเป็น R&D นักพัฒนาตำรับทำสูตร ถ้าเราไม่ก่อตั้งแบรนด์ของตัวเอง เส้นทางนี้ก็น่าจะเป็นจุดสูงสุดของนักศึกษาสาขานี้ ก็สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์พวกประทินผิวภายนอกที่นำสมุนไพรธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบ เพราะรู้สึกว่าถ้าเป็นแบรนด์เมกอัพมันจะต้องเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เกี่ยวกับการบำรุงผิวจะอยู่กับเราทุกปี ไม่ไปไหน

ตลาดเปิดกว้าง จบมามีงานรองรับแน่นอน

ตอนนี้ตลาดเครื่องสำอางกว้างมาก เราไม่จำเป็นต้องไปทำครีมขายอย่างเดียว เพราะมีหลายอย่างที่เราใช้ในชีวิตประจำวันที่เป็นเครื่องสำอาง ศาสตร์นี้ไปได้ไกล จบออกมามีงานรองรับแน่นอน ถ้าสนใจลองดูได้ใน http://scitech.dusit.ac.th

อ่านคอลัมน์ในนิตยสาร Campus Star No.62 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar