issue65

ส่องวันเรียนสุดชิลของนักร้องสาวเสียงดี “ป๊อปปี้-ปรัชญาลักษณ์” หรือ “หน้ากากดอกหญ้า”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ส่องวันเรียนสุดชิลของนักร้องสาวเสียงดี “ป๊อปปี้-ปรัชญาลักษณ์” หรือ “หน้ากากดอกหญ้า”

ป๊อปปี้-ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์ สาวเสียงดี สังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด ดีกรีแชมป์ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 4 หรือ “หน้ากากดอกหญ้า” ใน The Mask Singer ตามไปส่องดูไลฟ์สไตล์สุดชิลในมหาวิทยาลัยของเธอกันดีกว่า

ป๊อปปี้-ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์ ดีกรีแชมป์ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 4

ป๊อปปี้-ปรัชญาลักษณ์ โชติวุฑฒินันท์

POPPY’S STYLE

“ตอนนี้ขึ้นปี 2 คณะบริหารธุรกิจ เอกบัญชี ม.รามคำแหง ค่ะ คือก่อนหน้านั้นไม่เคยอยากเป็นนักร้อง แต่อยากเป็นข้าราชการมากกว่า แต่มีช่วงที่เข้าประกวดแล้วต้องเบนเข็มชีวิตกะทันหัน แต่แม่ก็เข้าใจ บอกให้เลือกมหา’ลัยที่มันสามารถไปกับเราได้ ส่วนที่เลือกบริหารเพราะเป็นคนชอบคณิตศาสตร์ พอเข้ามาจริงๆ ที่นี่เป็นบ้านใหญ่ๆ หลังหนึ่ง ที่ไปเรียนคลาสหนึ่งไม่รู้จักกันทั้งหมด แต่ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ก็ได้เห็นเพื่อนๆ ที่อายุเยอะแล้วเขายังมาเรียน แล้วก็มีรุ่นพี่ที่สนิทด้วย ก็จะช่วยหนูตลอด คอยตามงานให้ การแต่งตัวปกติหนูชอบสไตล์ลุยๆ กางเกง รองเท้าผ้าใบ แต่พอมาเรียนแล้วจะแต่งแบบนี้เลย กระโปรงยาวๆ ไปหน้าสดๆ หน่อย แต่งกับเพื่อนที่สนิทอีกคน เพื่อนก็บอก ทำไมเราเป็นมนุษย์ป้าอยู่ 2 คน มันติดแต่งตามระเบียบมาจากโรงเรียนอะค่ะ (หัวเราะ)”

JACKET :

ต้องขึ้นรถเมล์มาเรียนทุกวัน จะติดใส่แจ็กเก็ตออกมากันแดด พอเข้าเรียนในห้องแอร์เย็นก็ใส่กันหนาวได้อีก

WATCH :

นาฬิกาสุขภาพ ใช้ไว้ดูแลตัวเอง อย่างตอนนี้ต้องลดความอ้วน เวลานั่งนานๆ มันจะมีสั่นให้เราลุกเดิน (หัวเราะ) แล้วเวลานอน หนูเป็นคนหลับลึกมาก เสียงดังแค่ไหนก็ไม่ตื่น เลยใส่ติดตั้งเวลาไว้ ถึงเวลามันสั่นครั้งแรก หนูตกใจเลย แต่ก็ดี ไว้ปลุกตื่นไปเรียนตอนเช้า

BAG :

ครูที่ปรึกษาที่โรงเรียนเก่าซื้อให้ค่ะ ชอบที่มันเป็นเป้ใบใหญ่ ก็ใส่หนังสือหลายเล่มอยู่ แล้วก็มีโทรศัพท์ หมวก กระดาษทิชชู่ แล้วก็แว่นตา สั้นสองข้างข้างละเกือบร้อย แต่ติดต้องใส่เรียนไปแล้ว

อ่านนิตยสาร Campus Star No.65 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar

บทความแนะนำ