Issue34 MOUTH VERR ม.มหิดล ม.เกษตรศาสตร์ มทร.พระนคร มศว

MOUTH VERR!!! ของสาวชาวมอ แคมปัสฯ เล่ม 34

Home / วาไรตี้ / MOUTH VERR!!! ของสาวชาวมอ แคมปัสฯ เล่ม 34

ชวนสาวเม้าท์มอย สาวคนไหนขึ้ลืม ลืมเรื่องอะไรโก๊ะที่สุด, เผยสเปคหนุ่มในจินตนาการ และอีกหลายเรื่องจากปากสาวๆ ชาวมอที่น่ารัก อ่านได้ในนิตยสาร Campus Star เล่ม 34 เดือนมีนาคม 2559

MOUTH VERR!!! ของสาวชาวมอ แคมปัสฯ เล่ม 34

Mouth-1-34

1.JAMMY – ดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล

ถ้าหากย้อนกลับไปในวัยเด็กได้ กับ แจมมี่-นรันดร์จุฑา ปัญญาสุข ปี 3 คณะดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เธอจะย้อน
กลับไปช่วงวัยไหนกันนะ

“สำหรับแจมมี่ถ้าย้อนกลับไปในวัยเด็กได้นะ แจมมี่ก็อยากที่จะย้อนกลับไปช่วงที่เป็นเด็กๆ เลย จะย้อนกลับไปเที่ยวเล่นกับครอบครัวให้เยอะกว่าเดิมค่ะ เพราะว่าตอนเด็กๆ ไปเที่ยวกันน้อยมาก แล้วตอนนั้นเราก็ยังเด็กอ่ะ เวลาได้ไปเที่ยวที่ไหนก็ดูสนุกไปหมด ทุกๆ ที่คือความสนุกของเรา แต่พอเราโตมาเราก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนแล้ว ยิ่งกับครอบครัวนี่ยิ่งไม่ได้ไปไหนใหญ่เลย แล้วก็ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะ แจมมี่ก็เลยรู้สึกว่า อยากที่จะย้อนกลับไปเป็นเด็ก มีเวลาเที่ยวด้วยกันกับครอบครัวให้เยอะๆ มากเท่าที่จะทำได้”

 

Mouth-6-34

2.PARE – ศิลปกรรมศาสตร์ มศว

แฟชั่นนิสิตทำพิษ ทำเอา สาวแพร-จุฑามณี พาราสิงห์ ปี 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว หน้าแตก

“ที่ มหา’ลัยหนูคือ มศว จะมีแบบแฟชั่นเสื้อนิสิตตัวใหญ่ๆ ค่ะ แล้วช่วงปี 1 เป็นอะไรที่ต้องอยู่ในระเบียบ หนูก็จะแต่งตัวถูกระเบียบไปเรียนตลอด พอดีวันนั้นเดินไปเรียน โดยที่ตัวเองแต่งตัวด้วยเสื้อนิสิตตัวใหญ่ กับใส่กระโปรงยาวๆ ยาวมากอ่ะ และก็รองเท้าผ้าใบ เดินๆ อยู่ พอเดินไปเรื่อยแล้วด้วยความที่เวลาก็จะไม่ทันเข้าห้องแล้ว เพื่อนวิ่ง เราก็ต้องวิ่ง แต่ดันเผลอเหยียบกระโปรงของตัวเองที่ยาวๆ เข้า ก็ล้มค่ะ คือล้มลงไปเลย แล้วคนที่นั่งหรือยืนอยู่แถวนั้นก็เยอะมาก อายนะ เจ็บตัวด้วย แต่ก็ต้องรีบไปให้พ้นจากตรงนั้น ไม่ไหว หน้าแตกมาก เรื่องนี้ทำให้แพรจำไปอีกนาน 555”

 

Mouth-3-34

3.PREAW – เศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

แพรว-ขวัญฤทัย พันธุ์พฤกษ์ ปี 2 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จะมาบอกให้รู้ว่า เรื่องที่พีคที่สุดของการเข้าค่ายคืออะไร

“เม้าท์ ตัวเองช่วงที่มีเข้าค่ายรับน้องละกันค่ะ ตอนนี้เราก็อยู่ปี 2 แล้ว ถ้านึกย้อนไปตอนช่วงเข้ามหา’ลัยใหม่ๆ ช่วงการรับน้องเป็นอะไรที่สนุกสุดๆ สนุกมาก เพราะว่าเราจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ แล้วก็จะมีค่ายที่ได้ออกไปต่างจังหวัดด้วย ค่าย 3 วัน 2 คืน เป็นช่วงที่น่าจดจำมากๆ ได้แสดงความเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ ตอนที่ไปค่ายก็จะมีทำกิจกรรมเช้าถึงดึกเลยค่ะ ตอนกลางคืนกว่าพวกเราจะนอนได้ก็เกือบเช้าแล้ว แต่ที่พีคสุดคือ ตอนเช้ารุ่นพี่เขาจะมาปลุกเรียกให้มารวมกัน จำได้เลยว่าตอนนั้นพวกเราฝั่งผู้หญิงตื่นสายกันเกือบทุกคน พอรุ่นพี่มาเรียกทุกคนก็พร้อมใจกัน…ไม่อาบน้ำ 555 เปลี่ยนชุด นั่งแต่งหน้าแล้วออกไปเลย น้ำไม่อาบหรอกค่ะ เพราะว่าไม่ทันแล้ว เนี่ยแหละเรื่องจริง ชีวิตจริงพีคที่สุดของการเข้าค่าย”

 

Mouth-7-34

4.MAI – ศิลปกรรมศาสตร์ มศว

สาวนักเต้น ไหม-ธิดารัต สิงห์สมบุญ ปี 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว

“ไหม เป็นคนชอบการแต่งตัวแบบสบายๆ ค่ะ บางทีก็สบายเกิ้นนนน ชอบแต่งตัวหลากหลายแนวเลยนะ เอามามิกซ์ๆ รวมๆ กัน เช่น ผ้าใบ หมวก กางเกงขาสั้น เสื้อยืด หรือบางทีให้ถูกกาละเทศะ ก็จะเป็นแนวหวานๆ ใส่เดรสไปเลย แต่ใส่เดรสกับผ้าใบนะ 555 แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งกับเรื่องเสื้อผ้าการแต่งตัวของไหมนี่แหละค่ะ พอดีว่าไหมเป็นคนที่เรียนเต้น พวกเต้นแจ๊ส คอนเทมโพรารีดานซ์ และก็บัลเลต์ เวลาซ้อมเต้นไหมจะชอบเตะขาสูงๆ แล้ววันนั้นไหมดันใส่กางเกงยีนส์ตึงๆ มา คือลืมไปว่าตัวเองใส่กางเกงอะไรมา พอเตะขาเล่นปุ๊บ แล้วกางเกงมันรั้งๆ ไหมก็เลยล้มก้นจ้ำเบ้าเลย เพื่อนก็ขำกันใหญ่เลย”

Mouth-4-34

5.I-RENE – สังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

ไอรีน-ชนกนันท์ เป็นมิตร ปี 4 คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ โดนเพื่อนแกล้งชุดใหญ่ ทำเอาฮายกห้อง

“เคย โดนเพื่อนแกล้งหลอกในห้องเรียนค่ะ คือวันนั้นเรามาเรียนสาย มาถึงก็เดินไปนั่งโต๊ะกับเพื่อน แล้วเพื่อนๆ ก็บอกให้เราออกไปเอาชีทกับอาจารย์หน้าห้อง วันนี้อาจารย์เขามีชีทมาแจกด้วย เราก็เลยเดินออกไปเอาชีทตามที่เพื่อนบอก เดินออกไปที่โต๊ะหน้าห้อง เป็นโต๊ะที่อาจารย์นั่งอยู่ ตอนแรกก็มองหาชีทบนโต๊ะก่อน ก็ไม่มีอะไรวางอยู่เลย เลยบอกอาจารย์ว่า ‘อาจารย์คะ มาเอาชีทค่ะ’ อาจารย์ก็งงว่าเราจะเอาอะไร แล้วก็ตอบกลับมาว่า ‘ชีทอะไร ไม่มีนะอาจารย์ไม่ได้แจกอะไรค่ะ’ อาจารย์เขาก็งงเหมือนกันว่าเราเดินออกมาที่โต๊ะทำไม คนอื่นนั่งกันหมด มีเราเดินออกมาหน้าห้องอยู่คนเดียวเด่นมาก พอรู้ว่าเพื่อนแกล้งก็อายมากค่ะ เพื่อนนี่ขำเราทั้งห้องเลย อาจารย์ก็ยิ้มๆ ให้ ปกติก็โดนแกล้งบ่อยนะ มีแกล้งกลับบ้างเหมือนกัน แต่อายที่สุดก็ครั้งนี้แหละ เพราะมันเห็นกันทั้งห้อง”

Mouth-8-34

6.GICK – สังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

มาดูกันสิว่า สาวกิ๊ก-พรประภา ชัยกิจรุ่งสกุล ปี 4 คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เวลาเจอคนหล่อเข้าจังๆ จะเป็นยังไงนะ?

“หนู จะมีสเปกแบบชอบหนุ่มขาวๆ สูงๆ ตาโต ดูแมนๆ ค่ะ อย่างไอดอลที่ชอบก็จะเป็นแบบณเดชน์ คือชอบผู้ชายสไตล์ประมาณนี้เลย หล่อดูดี แต่ไม่ได้ดูเข้าถึงยากจนเกินไป แถมยังติดดินอีกด้วย อันนี้คือตรงสเปกสุดแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยเจอนะผู้ชายแบบที่ชอบเนี่ย คือเดินๆ อยู่ แล้วเดินผ่านผู้ชายคนหนึ่งเข้า เขาตรงสเปกเรามากเลย หล่อด้วยค่ะ 555 ก็เลยเผลอมองตาม หันไปมองจนเดินชนเสาอ่ะ แล้วผู้ชายคนนั้นก็หันมายิ้มให้เราด้วย เขาก็คงขำมั้ง เพื่อนหนูนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ขำ หัวเราะชอบใจกันใหญ่เลย”

Mouth-2-34

7.JOMJAM – เศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

จ๋อมแจ๋ม-สลิตา มณีวรรณ์ ปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เล่าเรื่องวัยใส สมัยเป็นเฟรซชี่

“ช่วง ตอนปี 1 แจ๋มจะโก๊ะๆ หน่อยค่ะ ช่วงนั้นยังใสๆ ช่วงรับน้องก็เคยสะดุดล้มที่ใกล้ๆ คณะไปทีหนึ่งแบบน่าอายมาก เหตุการณ์ก็คือ ตอนนั้นเป็นช่วงรับน้องเข้าเชียร์ พวกรุ่นพี่เขาก็จะสั่งให้เราไปล่ารายชื่อเพื่อนๆ มาให้ได้เยอะๆ ก็มีกำหนดจำนวนด้วย และวันนั้นเป็นวันที่ต้องส่งรายชื่อแล้ว แจ๋มก็เลยเร่งเขียนใหญ่เลยระหว่างจะเดินไปเข้าเชียร์ ก็เดินๆ ไปด้วย เขียนชื่อไปด้วย พอเดินไปไม่ได้มองทางเลยค่ะ แล้วดันไปสะดุดตอที่โผล่ขึ้นมา มันเป็นตอขั้นเขตระหว่างคณะเศรษฐศาสตร์ กับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเจ้าตอนี้เขาก็มีเรื่องเล่ากันมาว่า ใครที่เดินสะดุดตอนี้จะได้แฟนเป็นเด็กวิศวะ แต่แจ๋มก็ไม่ได้แฟนคณะนี้นะ 555 แล้วที่ล้มลงเนี่ย เราก็ดันไปล้มแล้วนั่งลงบนพื้นเปียกๆ เพราะว่าฝนตกเมื่อคืน แล้วตรงนั้นมันเป็นหลุมน้ำขังพอดีเลยค่ะ ก็เปียกไปทั้งกระโปรงอะ”

 

Mouth-5-34

8.MAPRANG – บริหารธุรกิจ มทร.พระนคร

วีรกร รมรั่วๆ เยอะจนจำไม่ไหว แต่มีวันหนึ่งที่รั่วจนทำเอาสาวมะปราง-ณิชาภัทร โกศลอุดมสุข ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ มทร.พระนคร ออกปากเลยว่า เรื่องนี้ทำเอาเธอเขินหนักมาก

“คือจริงๆ เราก็จะเป็นคนที่โก๊ะๆ เปิ่นๆ มากอยู่แล้วค่ะ แถมยังรั่วอีกต่างหาก มีวีรกรรมชวนฮาให้เพื่อนๆ ได้ขำกันในมหา’ลัยเยอะมากเลยค่ะ เรียกได้ว่ารั่วจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว 555 แต่เรื่องที่จะเล่าเนี่ย เป็นประสบการณ์ล่าสุดเลย คือมันเป็นประสบการณ์หน้าแตกที่ทำให้เรารู้สึกอายมาก เพราะเราดันไปทำหน้าแตกต่อหน้าคนที่แอบชอบ ปกติเราก็จะชอบเดินสะดุดนั่นสะดุดนี่เล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำอยู่แล้ว จนเพื่อนๆ ก็จะรู้กันในเรื่องความซุ่มซ่ามของเรา แต่วันนั้นดันสะดุดขาตัวเองต่อหน้าคนที่แอบชอบซะได้อะ โหย เขินมาก เขินจะแย่ >.< ทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ ก็ต้องยิ้มๆ รีบลุกขึ้นแล้วออกไปจากตรงนั้น ไม่ไหวค่ะ เขินมากจริงๆ สะดุดตรงไหนไม่สะดุด ไปสะดุดต่อหน้าเขาได้ไงเนี่ย T_T”

 

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.34

Facebook : www.facebook.com/campusstars

Cover34-2