dek62 portfolio TCAS คณะแพทยศาสตร์ พิมพ์ พิมพ์ชนก เด็กเก่ง เรียนต่อแพทย์

เก่งสุดยอด น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก นร.ขอนแก่นวิทยายน สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง

Home / วาไรตี้ / เก่งสุดยอด น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก นร.ขอนแก่นวิทยายน สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง

ปรบมือให้รัว ๆ เลยจ้า น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ นักเรียนในโครงการ English Program ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่สามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ 3 สถาบันการศึกษาชื่อดังของไทย ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (โครงการร่วม University of Nottingham) จากรอบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 1 แฟ้มสะสมงาน (Portfolio) ประจำปีการศึกษา 2562

เด็กเก่ง น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก นักเรียนคนเก่งคนนี้กันค่ะ ว่าเธอมีเคล็ดลับในการเรียนอย่างไรบ้าง ถึงได้เก่งสุดยอดสามารถสอบติดแพทย์ 3 สถาบันการศึกษาชื่อดังของไทยที่ได้กล่าวมาข้างต้นได้สำเร็จ อย่ารอช้า! ตามมาดูเคล็ดลับการเรียนเก่งของเธอกันได้เลย

เด็กเก่ง น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง 

ประวัติส่วนตัว

น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก กิจเลิศพรไพโรจน์ จบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จากโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านไผ่ และได้ย้ายเข้ามาศึกษาต่อที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โครงการ English Program ตั้งแต่ชั้น ป.4-6 และเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาแล้ว ก็ได้เข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในโครงการ English Program ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ทั้งนี้น้องพิมพ์คนเก่งยังมีผลการเรียน 4.00 ได้ทุนเรียนฟรี 6 ปีอีกด้วยนะจ๊ะ

วิชาเรียนที่น้องพิมพ์ถนัดมากที่สุดก็คือ วิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ นอกจากนี้น้องพิมพ์ยังชอบวาดภาพและเดินทางท่องเที่ยว โดยก่อนหน้านี้น้องพิมพ์เคยไปเรียนแลกเปลี่ยนเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ที่ประเทศอังกฤษและประเทศแคนาดามาแล้วด้วยจ๊ะ สำหรับความฝันในอนาคตของน้องพิมพ์ก็คือ การเรียนจบและได้ทำงานเป็นแพทย์รักษาคนอื่น ๆ ให้หายจากอาการเจ็บป่วย หรือหายจากอาการทรมาน นั่นเอง

เด็กเก่ง น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง 

การวางแผนการเรียน ในแบบฉบับ “น้องพิมพ์”

เนื่องจากน้องพิมพ์ค้นหาเป้าหมายของตัวเองได้เร็ว เลยทำให้สามารถวางแผนเตรียมตัวในการเรียนไม่ลำบากมาก พยายามเก็บเนื้อหาให้จบก่อนขึ้นชั้น ม.6 พร้อมสอบเก็บคะแนนเอาไว้เพื่อเตรียมยื่นตั้งแต่ช่วงปลาย ม.4 ทั้งคะแนน IELTS และ CU-TEP นอกจากนี้ยังเก็บผลงานที่ผ่านมาตลอด โดยน้องพิมพ์จะเน้นผลงานในช่วง ม.ปลาย เป็นหลัก กิจกรรมต่าง ๆ งานจิตอาสา

เมื่อน้องพิมพ์ขึ้นชั้น ม.6 ก็ตะลุยทำโจทย์จากหนังสือและโจทย์ BMAT ย้อนหลังอย่างจริงจัง ยื่นคะแนนและอ่านรีวิวการสอบสัมภาษณ์จากอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้น้องพิมพ์ยังได้วางแผนอนาคตอีกด้วยว่า เมื่อเรียนชั้นปีที่ 6 แล้วจะเลือกเรียนต่อเฉพาะทางต่อไป

เด็กเก่ง น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง

เรียนก็เก่ง กิจกรรมก็ปัง!!

นอกจากน้องพิมพ์จะเก่งเรื่องเรียนแล้ว เรื่องกิจกรรมก็เก่งไม่แพ้กันค่ะ เพราะน้องพิมพ์เคยได้เป็นประธานขบวนกีฬาสีคณะสายธาร ปี 2560 ทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยงานวันพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยเป็นล่าม ช่วยดูแลผู้เข้าร่วมงานชาวต่างชาติที่งานประชุม International Health Science และเป็นนางรำของโรงเรียนแสดงในงานต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในโรงเรียน (ไม่ว่าจะเป็นงานวันภาษาไทย, พิธีเกษียณอายุราชการ, งานไหม) และยังรวมถึงกิจกรรม fun run วิ่งการกุศลต่าง ๆ งานด้านจิตอาสาอาสา และฝึกงานที่โรงพยาบาลชุมชน อีกด้วย

เคล็ดลับการเรียนเก่ง ที่เราสามารถทำตามได้

สำหรับ เคล็ดลับการค้นหาตนเองและการเรียนของน้องพิมพ์ก็คือ การตั้งเป้าหมาย หาความฝันของตนเองให้เจอ หาข้อมูลเตรียมตัว อาชีพ/งานที่จะต้องทำหลังเรียนจบไป ดังนั้นเราจะต้องเตรียมคะแนน/ผลงานที่ต้องใช้เอาไว้ยื่นในคณะ/สาขาวิชาที่ต้องการตามมหาวิทยาลัยที่เปิด นอกจากนี้น้องพิมพ์ยังได้เตรียมผลงานที่ใช้และสะสมผลงานเอาไว้ ระหว่างที่รอเวลาการเปิดรับสมัครก็จะทำการตะลุยโจทย์ เก็บกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกค่าย/เปิดบ้านของมหาวิทยาลัย เพื่อดูว่าเส้นทางนี้ใช่สำหรับเราจริง ๆ หรือเปล่า

เด็กเก่ง น้องพิมพ์ พิมพ์ชนก สอบติดแพทย์ 3 สถาบันดัง 

สุดท้ายน้องพิมพ์ก็ได้ฝากถึง น้อง ๆ ที่ยังไม่มีเป้าหมายให้ลองหาสิ่งที่อยากทำหลาย ๆ อยางจะได้รู้ว่าตนเองชอบอะไร ตั้งเป้าให้เร็วจะได้เตรียมตัวกันทัน และน้อง ๆ คนไหนที่เจอความฝันของตนเองแล้ว ก็ให้หาข้อมูลเยอะ ๆ ทั้งคณะ/สาขาวิชาที่เปิดสอนของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ โอกาสเรียนต่อ/ทำงานหลังเรียนจบแล้ว คะแนนวิชาที่ใช้ในคณะนั้น ๆ เตรียมตัวกับเนื้อหา ตะลุยโจทย์เยอะ ๆ พยายามทำให้เต็มที่ และขอให้น้อง ๆ ทุกคนเข้าเรียนในคณะที่ตนเองชอบ ได้ทำงานที่ตัวเองมีความสุขกับมันนะคะ

สาระน่ารู้ โครงการ English Program (EP)

โครงการ English Program (EP) ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เป็นโครงการจัดการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจะเน้นการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ (ทุกรายวิชาจะจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ยกเว้น วิชาภาษาไทย และสอนโดยอาจารย์ชาวต่างประเทศ)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก FB : (คุณสวัสดิ์ จันทร์ไตรรัตน์) Kkw โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน – ภาพกิจกรรม Kkw 

บทความที่น่าสนใจ