การสอบเข้ามหาวิทยาลัย ดาราเกาหลี ดาราเกาหลีเรียนเก่ง

เพอร์เฟคมาก! 9 ดาราเกาหลี ที่มีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ในระดับท็อปของประเทศ

Home / วาไรตี้ / เพอร์เฟคมาก! 9 ดาราเกาหลี ที่มีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ในระดับท็อปของประเทศ

กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับการสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยของเหล่าเด็กไทย หลังจากที่หลาย ๆ คนได้ผ่านการทดสอบ O-NET, GAT/PAT, กสพท และ 9 วิชาสามัญ มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในขั้นต่อมาก็คือการรอลุ้นคะแนนสอบนั่นเอง ซึ่งการทดสอบต่าง ๆ ก็ได้ทยอยประกาศผลคะแนนสอบออกมาเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

สวย หล่อ เก่ง 9 ดาราเกาหลี ที่มีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่สูงมาก

และหลังจากนี้ น้อง ๆ ก็จะต้องดสัดส่วนคะแนนที่ใช้ในแต่ละคณะ/สาขาวิชาของมหาวิทยาลัยให้ดีเลย ว่าคะแนนของเราจะถึงตามเกณฑ์หรือไม่? แคมปัส-สตาร์ ก็ขอให้น้อง ๆ ทุกคนโชคดีสอบติดในคณะที่ต้องการให้ได้นะจ๊ะ แต่ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเหล่านักแสดง-ไอดอลเกาหลีกันค่ะ ที่ต้องขอบอกเลยว่าคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของแต่ละคนไม่ธรรมดาจริง ๆ จะมีใครกันบ้าง? ตามมาดูกันได้เลย

1. ฮันกาอิน (Han Ga In)

ฮันกาอิน (Han Ga In)

นักแสดงสาวสุดน่ารัก ฮันกาอิน เขาสามารถสอบเอนทรานซ์ได้คะแนนสูงถึง 384 จาก 400 คะแนนเต็ม โดยเดิมทีสาวฮันกาอินอยากเข้าเรียนที่โรงเรียนแพทย์ แต่กลัวว่าตนเองจะสอบไม่ผ่านการคัดเลือก เพราะคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเธอน้อยกว่าคะแนนสอบปลายภาคในโรงเรียน ทำให้เธอไม่มั่นใจเลย จึงได้เปลี่ยนมาเลือกเรียนที่คณะการจัดการโรงแรม สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยคยองฮี แทนนั่นเอง

2. คิมจองฮุน (Kim Jung Hoon)

คิมจองฮุน (Kim Jung Hoon)

มาเริ่มกันที่… โอปป้าเสียงหวานน่าฟัง คิมจองฮุน ที่เดบิวต์ในฐานะนักร้องดูโอ้นามว่า UN ซึ่งแฟน ๆ เกาหลีทราบกันดีอยู่แล้วว่าเขาเป็นคนที่เก่งและฉลาดมาก โดยเขาสามารถสอบผ่านเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโซลได้สำเร็จ ซึ่งคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเขาอยู่ระหว่าง 380-390 คะแนน จาก 400 คะแนนเต็ม และเขายังถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มท็อป 0.02 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย

3. ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

พระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง ซงจุงกิ ก็เก่งไม่แพ้ใครเลย เพราะผลการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาของเขาที่ได้ถูกเปิดเผยออกมาในรายการโทรทัศน์ เผยให้เห็นว่าเขาเก่งมากแค่ไหนสามารถสอบได้ A ทุกวิชาเรียน และเขายังไม่เก่งแต่เพียงเรื่องเรียนเท่านั้น เพราะด้านกีฬาเขาก็เก่งเหมือนกัน โดยในสมัยที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาเขาเคยเป็นนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งมาแล้วอีกด้วย ในช่วงของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยยเขาสามารถทำคะแนนสอบได้อยู่ในช่วง 380-390 จาก 400 คะแนนเต็ม โดยเขาได้เลือกเข้าเรียนที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน

4. อีซังยุน (Lee Sang Yoon)

อีซังยุน (Lee Sang Yoon)

อีซังยุน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกที่หล่อและมีสติปัญญาดีเป็นเลิศ โดยเขามี IQ สูงถึง 137 มาตั้งแต่เรียนอยู่ระดับชั้น ม.ต้น และตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยเขาสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 370 จาก 400 คะแนนเต็ม (แต่ทั้งนี้เขาใช้เวลาในการเรียนทั้งหมด 13 ปีด้วยกันกว่าจะจบมหาวิทยาลัย เนื่องจากหลังที่เขาเรียนจนครบทุกตัวแล้ว ได้ขอทำเรื่องพักการทำวิทยานิพนธ์เอาไว้ เพื่อมาจริงเอาจังกับงานด้านการแสดง และเมื่อเขาเคลียร์เรื่องงานได้ลงตัวแล้ว ก็ได้กลับไปทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ โดยหนุ่มอีซังยุนสำเร็จการศึกษาด้านฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยโซล เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

5. เรน (Rain)

 เรน (Rain)

ในระหว่างที่หนุ่มเรนเป็นนักร้องฝึกหัดอยู่ในค่าย JYP พัคจินยอง (ประธานบริษัท JYP Ent.) ได้บอกว่าเขาจะไม่ให้เรนเป็นนักร้องหากเขาไม่ยอมเรียนต่อ และด้วยเหตุผลนี้ก็ทำให้หนุ่มเรนขยันเรียนหนักขึ้นจนสามารถสอบเข้าเรียนต่อในสาขา post-modern music มหาวิทยาลัยคยองฮี ได้สำเร็จ

6. คิมแตฮี (Kim Tae Hee)

คิมแตฮี (Kim Tae Hee)

นักแสดงเจ้าของฉายานางฟ้าเกาหลี คิมแตฮี มี IQ สูงถึง 140 โดยในสมัยที่เรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาเธอสามารถสอบได้ 100 คะแนนเต็มทุกวิชา และสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้วยคะแนนท็อป 1 ใน 1.5 เปอร์เซ็นต์แรกของผู้เข้าสอบทั้งหมด (คะแนนสอบของเธออยู่ในช่วง 385-390 คะแนน จาก 400 คะแนนเต็ม) โดยเธอได้เลือกเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโซล ด้านการออกแบบแฟชั่น ซึ่งในตอนเรียนอยู่นั้นเธอก็ได้เป็นทั้งดาวมหาวิทยาลัยและประธานของชมรมสกีของมหาวิทยาลัย อีกด้วย

7. อิมชีวาน (Im Si Wan)

อิมชีวาน (Im Si Wan)

นักร้องและนักแสดงหนุ่มอิมชีวาน สอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้คะแนนสูงถึง 450 คะแนน จาก 500 คะแนนเต็ม โดยเขาได้เลือกเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในเมืองปูซาน คณะวิศวกรรมการแพทย์ นอกจากนี้หนุ่มอิมชีวานยังสามารถทำคะแนนสอบ TOEIC ได้สูงถึง 820 คะแนน ใน Incomplete Life อีกด้วย

8. เยอึน (HA: TFELT)

เยอึน (HA: TFELT)

อย่างที่แฟน ๆ หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า สาวเยอึน เป็นคนที่ตั้งใจเรียนมาก โดยเธอเป็นท็อป 10 ของโรงเรียนจากจำนวนนักเรียนชั้ยมัธยมทั้งหมด 600 กว่าคน และมีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ในกลุ่มท็อป 5 เปอร์เซ็นต์แรกของนักเรียนทั้งหมด ทั้งนี้สาวเยอึนได้เลือกศึกษาต่อในที่ post-modern music มหาวิทยาลัยคยองฮี

9. คยูฮยอน (Kyuhyun)

คยูฮยอน (Kyuhyun)

นักร้องหนุ่มคยูฮยอน หนึ่งในสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะรู้กันอยู่แล้วว่าเขามีความสามารถและเก่งด้านคณิตศาสตร์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งนี้เขาเคยลงแข่งขันด้านคณิตศาสตร์จนได้รับรางวัลมาแล้วด้วย แต่ก็โชคไม่ดีนักที่เขามีปัญหาด้านสุขภาพในวันสอบเข้ามหาวิทยาลัย

เขาได้เล่าว่า “เขาทำข้อสอบได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะฟังไม่ค่อยได้ยิน เนื่องจากมีอาการหูอักเสบ เลยทำให้ไม่ค่อยได้ยินเสียง ทำให้เขาทำข้อสอบผิดไป 2 ข้อ” แต่ถึงแม้ว่าเขาจะมีปัญหาด้านสุขภาพในวันสอบ แต่คะแนนที่ออกมาของหนุ่มคยูฮยอนก็สูงอยู่ในกลุ่ม 5 เปอร์เซ็นต์แรกของนักเรียนทั้งหมด โดยเขาได้เลือกเรียนต่อที่สาขา post-modern music มหาวิทยาลัยคยองฮี

อ้างอิงข้อมูลจาก : www.soompi.com
ภาพจาก : www.pinterest.com

บทความที่น่าสนใจ