ดาราเกาหลี ปริญญาตรี ไอยู

เหตุผลที่ “ไอยู” ไม่คิดจะเรียนต่อ ปริญญาตรี | นางเอกซีรีส์ Hotel Del Luna

Home / วาไรตี้ / เหตุผลที่ “ไอยู” ไม่คิดจะเรียนต่อ ปริญญาตรี | นางเอกซีรีส์ Hotel Del Luna

ไอยู (Lee Ji-eun) ตอนนี้กำลังมีผลงานซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ซึ่งเธอรับบทแสดงเป็นนางเอกชื่อ จางมัลวอน หรือ ประธานจาง ประกบคู่กับ ยอจินกู นอกจากความน่ารักของไอยู แฟชั่นเสื้อผ้าในเรื่องนี้ที่เธอสวมใส่ต่างเป็นที่สนใจและได้รับการชื่นชมว่าสวยทุกลุค อีกทั้งเนื้อเรื่องก็ชวนสนุกติดตาม เป็นซีรีส์เกาหลีที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาดอีกเรื่อง

ในบทความนี้ขอพักเรื่องซีรีส์กันไว้ก่อน เพราะเรามีเรื่องราวเกี่ยวกับแง่คิดเรื่องเรียนของสาวไอยูมาให้อ่านกัน เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงเหตุผลที่เธอไม่คิดจะเรียนต่อปริญญาตรี

ย้อนฟังเหตุผล ไอยู ไม่คิดจะเรียนต่อ ปริญญาตรี

สาวไอยูเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ Healing Camp ซึ่งออกอากาศทางสถานี SBS เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2014 เกี่ยวกับการเรียนต่อในระดับมหาลัย โดยในตอนนั้นเธอได้เปิดใจบอกถึงเหตุผลว่าเพราะอะไรหลังจากเรียนจบชั้นมัธยม เธอถึงยังไม่คิดจะเรียนต่อระดับปริญญาตรี โดยเธอได้พูดในรายการไว้ว่า…

“ฉันไม่ค่อยชอบโรงเรียนมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กแล้ว ฉันคิดว่าน่าจะไม่มีอะไรหลังจากที่ฉันจบมัธยมปลาย แต่ก็ได้มารู้ว่ายังมีสถานที่ที่เรียกว่ามหาวิทยาลัยอีก”

“ฉันไม่สามารถโฟกัสให้ความสนใจไปที่การเรียนได้ เพราะในตอนนั้นฉันกำลังถูกโปรโมทในฐานะนักร้อง ฉันจึงยอมแพ้ต่อการเข้ามหาวิทยาลัย เพราะว่าไม่มีที่ไหนรับฉันกับเกรดที่ฉันได้มาจากที่โรงเรียน”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คิมชางฮวาน ได้ให้กำลังใจเธอด้วยการกล่าวว่า “นี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก ๆ แล้ว”

ถึงแม้ว่าสาวไอยู จะไม่ได้เรียนต่อในระดับมหาลัย แต่เธอก็ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านชื่อเสียง เพราะเธอมีผลงานออกมาเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟน ๆ อยู่ตลอด ทั้งงานแสดง และงานเพลง

ประวัติฉบับย่อ

ชื่อจริง: อี จี-อึน/ 이지은/ Lee Ji-eun

ชื่อในวงการ: ไอยู/ IU/ 아이유 ( มีที่มาด้วยนะ  ชื่อ “ไอยู” นั้นเอามาจากภาษาอังกฤษว่า “ไอแอนด์ยู” (I and You) แปลว่า ฉันและเธอ สื่อความหมายว่า ทุกคนสามารถเป็นหนึ่งได้ด้วยบทเพลง)

วันเกิด: 16 พฤษภาคม ค.ศ. 1993 (ปัจจุบันอายุ 26 ปี)

อาชีพ: นักร้อง/ นักแต่งเพลง/ นักแสดงชาวเกาหลีใต้

สินทรัพย์สุทธิ: 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผลงานปัจจุบันล่าสุด: ซีรีส์ Hotel dul luna ออกอกาศช่อง TVN รับบทเป็น จางมันวอล นางเอกของเรื่อง

ภาพวัยเด็กของ ไอยู

ในลุคชัดนักเรียน น่ารักจัง

ทั้งสวยทั้งน่ารักเลย

รวมภาพ น่ารัก ๆ ของ ไอยู

ขอบคุณข้อมูลจาก: popcornfor2, th.wikipedia-ไอยู

ภาพจาก: dlwlrma

บทความแนะนำ