Love Sick Season 2 คณะบริหารธุรกิจ นักแสดงวัยรุ่น ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ฟีฟ่า เปรมอนันต์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ – การเรียนในแบบเด็กบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ

Home / วาไรตี้ / ฟีฟ่า เปรมอนันต์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ – การเรียนในแบบเด็กบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ

ฟีฟ่า เปรมอนันต์ อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มสายเลือดใหม่ ที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง ร้องเพลง และดนตรี (กีต้าร์) ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มคนนี้กันมาบ้างแล้วจากบทของครูอาร์ม ในซีรีส์ Love Sick ซีซั่น 2 และซีรีส์ Be My Boy The Series รักแล้วไง..หยุดไม่ได้แล้วล่ะ ในบทของคิณ

การเรียนในแบบเด็กบริหารธุรกิจ ฟีฟ่า เปรมอนันต์

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปรู้จักกับนักแสดงหนุ่มมากความสามารถคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น และหนุ่มฟีฟ่ายังเผยเคล็ดลับการเรียนในแบบที่ใช่ให้เราได้รู้กันอีกด้วยนะจ๊ะ อย่ารอช้า! ไปรู้จักกับหนุ่มหล่อคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้นกันได้เลย…

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ประวัติส่วนตัว

หนุ่มฟีฟ่า มีชื่อจริงว่า เปรมอนันต์ ศรีพานิช เกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541 เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ด้านการศึกษาหนุ่มฟีฟ่าเข้าเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา และในปัจจุบันเขากำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท 

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ทำไมถึงเลือกเรียนด้าน Business

ก็เพราะว่าโรงเรียนที่ผมเรียนอยู่ในระดับชั้น ม.ปลาย ที่ขอนแก่น เขามีสายให้นักเรียนได้เลือกเรียนตั้งแต่ขึ้นระดับ ม.ปลาย โดยที่ผมก็ได้เลือกเรียนสายจีนมา แต่สุดท้ายแล้วผมก็มาชอบด้านธุรกิจ (Business) มากกว่า และจุดนี้เอง ที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้ามาเรียนต่อที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เข้าสู่รั้วมหา’ลัย ข้อมูลต้องแน่น

และเมื่อผมก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ต้องมีการปรับตัวและเตรียมตัวมากเลยทีเดียว ซึ่งอย่างแรกที่ต้องมีก็คือข้อมูลที่ใช้ในการเรียนต้องแน่น และการได้ลงมือทำที่มีมากขึ้นกว่าเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยม และยังรวมถึงเรื่องการได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ด้วยก็ต้องมีการปรับตัวเช่นกัน

วิชาเลข สำคัญมากได้นำมาใช้แน่นอน

เมื่อเข้ามาเรียนที่คณะบริหารแล้ว วิชาที่ผมชอบเรียนมากที่สุดก็คือ วิชาด้านธรุกิจ (Business) เพราะมันสอนให้ผมได้คิดว่าจะต้องทำยังไงให้สินค้าของเราขายได้ หรือทำยังไงให้บริษัทของเรามียอดขาย เติบโตได้ และยังชอบที่ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงวิธิการคิดหาผลกำไร ขาดทุน หรือวิธีการที่จะทำให้ธุรกิจของเรามีรายได้ อีกด้วย

ส่วนวิชาที่ผมไม่ชอบเลยก็คือ วิชาเลข หรือคณิตศาสตร์ อย่างที่เรารู้กันครับว่าเด็กนักเรียนส่วนมากไม่ค่อยชอบเรียนเลขกันสักเท่าไหร่ แต่มันเป็นวิชาที่เลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่ายังไงเราก็ต้องเจอมันไม่ว่าจะเรียนด้านไหน

ดังนั้นผมอยากจะบอกน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ในระดับชั้น ม.ต้น หรือ ม.ปลาย นะครับ ว่าให้ตั้งใจเรียนเลขกันตั้งแต่ตอนเรียนชั้นมัธยม เพราะเมื่อขึ้นมาเรียนในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว มันต้องนำมาใช้จริง ๆ ซึ่งในตอนแรกผมก็ตามไม่ค่อยทัน แต่สุดท้ายก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

เส้นทางในวงการบันเทิง

หนุ่มฟีฟ่า เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการแคสติ้งงาน ตั้งแต่เรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และได้เข้าร่วมการประกวดในเวที Smart Boy 2014 จนได้มีโอกาสมาแคสติ้งซีรีส์เรื่อง Love Sick The Series Season 2 จนติด 1 ใน 19 คน และเป็นผู้ชนะของโปรเจกต์ Love Sick Freshy Camp โดยหนุ่มฟีฟ่าได้ร่วมแสดงในซีรีส์ Love Sick ซีซั่น 2 ในบทของ ครูอาร์ม (อาจารย์ณรงค์) และหนุ่มฟีฟ่ายังเคยเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ BUFF4 ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 4 นักแสดงจาก Love Sick The Series Season 2

นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลป๊อปปูล่าโหวต จากเวทีการประกวดหนุ่มหล่อ Cleo Bachelor 2015 มาครองได้สำเร็จอีกด้วย และก็ทำให้หนุ่มฟีฟ่าเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเขาก็มีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

4 หนุ่มบอยแบนด์วง BUFF4

ไม่ว่าจะเป็นละคร ซีรีส์ มิวสิควิดีโอ และภาพยนตร์ อาทิ ละครเหยื่อพยาบาท รับบทเป็น ก้องภพ ธำรงเกียรติไพศาล, ซีรีส์ The School โรงเรียนป่วน ก๊วนนักเรียนแสบ รับบทเป็น ฟีฟ่า, ซีรีส์ พาร์ทออฟเลิฟ รับบทเป็น ปืนใหญ่, Part Time The Series วัยกล้าฝัน รับบทเป็น จิ๊น, หลอน เดอะซีรีส์ ตอน เผาผี รับบทเป็น เปรม, Be My Boy The Series รักแล้วไง..หยุดไม่ได้แล้วล่ะ รับบทเป็น คิณ, มิวสิควิดีโอ ประตู ศิลปิน วันธงชัย อินทรวัตร

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ซีรีส์ Be My Boy The Series รักแล้วไง..หยุดไม่ได้แล้วล่ะ

และล่าสุด! กับผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Real Ghosts ช่อง-ส่อง-ผี ที่จะชวนทุกคนไปหลอนกันในวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562 นี้ นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีหนุ่มฟีฟ่าร่วมแสดงด้วยแล้วนั้น ก็ยังมีพระเอกหนุ่มหล่อมาดเท่อย่าง สน ยุกต์ ส่งไพศาล และนักแสดงสาวสวย ซูริ ซูซานน่า เรโนล แสดงนำด้วย

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ฟีฟ่า เปรมอนันต์

รวมภาพ ฟีฟ่า เปรมอนันต์

ภาพจาก IG : @fifa_premanan

** บทความสัมภาษณ์โดย Campus-star **

บทความที่น่าสนใจ