คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย สาขาวิชาการตลาด

พาส่องห้อง LAB ม.หอการค้าไทย – ความฝัน การเรียนรู้ สู่การปฏิบัติจริง

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / พาส่องห้อง LAB ม.หอการค้าไทย – ความฝัน การเรียนรู้ สู่การปฏิบัติจริง

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นคณะวิชาที่เปิดทำการเรียนการสอนมาแล้วกว่า 50 ปี และจัดเป็นอันดับหนึ่งในการสร้างนักบริหารและเจ้าของธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศไปจนถึงระดับโลก ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ออกแบบโดยเจ้าของธุรกิจตัวจริง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสได้สัมผัสโลกแห่งการทำงานจริง โดยเฉพาะ สาขาวิชาการตลาด ที่มีศิษย์เก่า ให้เกียรติกลับมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์อยู่เสมอ – ห้อง LAB ม.หอการค้าไทย

พาส่อง ห้อง LAB ม.หอการค้าไทย

และในปีการศึกษา 2564 ที่กำลังจะเริ่มต้น ม.หอการค้าไทย เตรียมติดอาวุธให้นักศึกษาในสาขาวิชาการเงิน การลงทุน โดยความร่วมมือกับ Bitkub บริษัทการเงินดิจิทัลยักษ์ใหญ่ และทุ่มทุนสร้างห้อง Trade หุ้น ให้ “เด็กหัวการค้า” ได้ลองปั้นพอร์ทการลงทุนควบคู่ไปกับการเรียน

สัมผัสโลกการทำงานจริงนอกตำรา

นอกจากนี้ ม.หอการค้าไทย ยังเปิดโอกาสในการสร้าง Connection ทางธุรกิจผ่านเครือข่ายนักธุรกิจจากหอการค้าไทย และ YEC (Young Entrepreneur chamber of commerce) ซึ่งเป็นเครือข่ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ระดับประเทศ ที่จะสร้างโอกาสการต่อยอดทางธุรกิจที่เปิดกว้าง

คณะนิเทศศาสตร์

คณะนิเทศศาสตร์ ห้อง LAB ม.หอการค้าไทย

เรียนนิเทศฯ แบบคนรุ่นใหม่ ด้วยอุปกรณ์ทันสมัยแบบมือโปร

ห้องปฏิบัติการจากคณะนิเทศศาสตร์ ให้ผู้เรียนได้สัมผัสการเรียนรู้ พร้อมกับการมอบประสบการณ์ด้านความคิดสร้างสรรค์ การสื่อสารและธุรกิจ เรียนให้ตรงใจ ทำงานได้ตามจริง ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ กับนักสื่อสารมืออาชีพในโลกธุรกิจ ฝึกใช้อุปกรณ์การทำงานที่ครบครัน แจกโปรแกรม Adobe ลิขสิทธิ์แท้ให้ใช้งานตลอดการเรียน หลักสูตรนิเทศศาสตร์ มี 3 กลุ่มวิชา ได้แก่ นิเทศศาสตร์การตลาดดิจิทัล, การออกแบบและผลิตสื่อดิจิทัล, ภาพยนตร์ดิจิทัล ภายใต้หลักสูตรที่นักศึกษาจะได้รับการบ่มเพาะอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างเด็กนิเทศหัวการค้า ให้เป็นเด็กนิเทศยุคใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์และทำธุรกิจได้

คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ

คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ

ปั้นเชฟระดับโลก กับ สาขาวิชาการประกอบอาหาร และการจัดการภัตตาคาร

สำหรับคนที่มีฝันอยากเป็นเชฟ เปิดร้านอาหาร หรือคาเฟ่สุดชิค ม.หอการค้าไทย เปิดสาขาน้องใหม่จาก คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สอนโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์การทำงานมามากกว่า 20 ปี พร้อม 5 วิชาที่อยากท้าให้ลอง รับประกันความปัง ไม่กลัวตกงาน เพราะเป็นวิชาที่สามารถต่อยอดสู่วิชาชีพเชฟได้รอบโลกอย่างแน่นอน ได้แก่ 1.การออกแบบและสร้างสรรค์รายการอาหาร 2.การผลิต Bakery 3.ศิลปะการทำกาแฟ (Barista) 4.การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจภัตตาคารและบริการอาหาร และ 5.โภชนาการสำหรับการประกอบอาหาร

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน

อยากทำงานสายการบิน อย่าพลาด! สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน

หากมีฝันอยากเป็นแอร์-สจ๊วต หรือทำงานในธุรกิจสายการบิน สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน จากคณะท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ ม.หอการค้าไทย มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน ด้วยศาสตร์แห่งการบริหารและศิลป์แห่งการบริการ ตอบโจทย์ทุกความฝัน ด้วยวิชาการที่ครอบคลุมทุกมิติองค์ความรู้ด้านธุรกิจการบิน อาทิ การจัดการงานบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน, การดำเนินงานและการจัดการท่าอากาศยาน, ระบบการสำรองที่นั่งและการออกบัตรโดยสารสำหรับธุรกิจการบิน, การจัดการงานจราจรทางอากาศ และการจัดการงานบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ

คณะอื่นๆ ที่เปิดสอน

นอกจากห้องปฏิบัติการของคณะและสาขาวิชาที่ปรากฏอยู่ในหนังสั้น FOLLOW YOUR DREAMS แล้ว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังเปิดสอนอีกหลายคณะที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งเลือกเรียนได้ตามความฝันแบบไร้ขีดจำกัด ได้แก่ คณะบัญชี คณะเศรษฐศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะการศึกษาปฐมวัย คณะศิลปะการออกแบบดิจิทัล วิทยาลัยผู้ประกอบการ วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการจัดการ และคณะวิทยพัฒน์

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อ ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และหลักสูตรนานาชาติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-6976767 เว็บไซต์ utcc.ac.th และศูนย์รับสมัครหอการค้าจังหวัด ทั่วประเทศ

ท่านสามารถรับชมหนังสั้น FOLLOW YOUR DREAMS ได้ทาง Youtube : UTCC และ Facebook fanpage : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย UTCC

บทความแนะนำ