ดาราเก่งภาษาอังกฤษ ดาราเรียนจบเกียรตินิยม ดาราในชุดนักศึกษา ประวัติดารา มิว นิษฐา

มิว-นิษฐา เก่งทั้งเรื่องเรียนและศิลปะ | ศิษย์เก่า มศว เกียรตินิยมอันดับ2

Home / วาไรตี้ / มิว-นิษฐา เก่งทั้งเรื่องเรียนและศิลปะ | ศิษย์เก่า มศว เกียรตินิยมอันดับ2

ขอแสดงความยินดีกับนักแสดงสาว มิว-นิษฐา ที่กำลังจะได้เป็นเจ้าสาวของ ไฮโซเซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ หลังจากถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ล่าสุด! ได้เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์แล้ว วาไรตี้ แคมปัส-สตาร์ ขอนำเรื่องราวของสาวมิวมาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง เธอเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่มีฝีมือทางด้านการแสดง และได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อยู่ตลอด นอกจากความสวยความสามารถทางด้านการแสดง ด้านประวัติการศึกษาของเธอก็น่าชื่นชม จบระดับปริญญาตรีมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ไปย้อนชมภาพสมัยเรียน และอ่านประวัติของสาวสวยคนนี้กันเลยดีกว่า..

ประวัติ มิว-นิษฐา บัณฑิตสาวสวยเกียรตินิยม มศว

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน เกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนโตของ สุเมธ จิรยั่งยืน กับอังคณา จิรยั่งยืน มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน โดยสาวมิวเป็นบุตรคนแรก และมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ มิ้น-ณัฏฐา จิรยั่งยืน

ในวัยเด็กเป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างเรียบร้อย ขี้อาย ไม่ชอบทำกิจกรรมและเป็นจุดสนใจ จนกระทั่งในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ วิชาเอกออกแบบแฟชั่น ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร สภาพแวดล้อมและเพื่อนๆ ทำให้สาวมิวเริ่มมีความกล้าแสดงออกมายิ่งขึ้น

ไฮโซเซนต์ และสาวมิว

มิว และ มิ้น น้องสาว

ประวัติการศึกษา จบ ป.ตรี เกียรตินิยมอันดับ 2

สาวมิวเริ่มเข้าเรียนที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ และสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ สายคณิต-อังกฤษ ระหว่างที่เรียนระดับชั้นมัธยมฯ ก็ไปลงคอร์สเรียนวิชาทางด้านศิลปะเพิ่มอยู่ตลอด เช่น วาดภาพสีน้ำ สเก็ตช์ภาพ จัดองค์ประกอบศิลป์ เป็นต้น เพราะสาวมิวมีความชื่นชอบเรื่องแฟชั่นและศิลปะอยู่แล้วเธอรู้ตัวตั้งแต่เรียนอยู่ ม. 4

นอกจากนี้ยังเก่งในเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษ โดยเธอเริ่มเรียนตั้งแต่สมัยประถมฯ เรียนพิเศษกับคุณครูเจ้าของภาษา พอถึงช่วงเรียนมัธยมฯ ก็ได้ไปลงเรียนภาษาอังกฤษคอร์สสั้นๆ กับเพื่อนๆ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ด้วย

เมื่อเรียนจบระดับชั้นมัธยมฯ สาวมิวได้เลือกเรียนต่อทางด้านแฟชั่น โดยเธอสอบตรงติดคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒได้ ถึงแม้เธอจะจบทางด้านสายคณิต-อังกฤษมา แต่ด้วยความชื่นชอบและมีพื้นฐานที่ดีจึงทำให้สาวมิวสอบติดได้ไม่ยาก  นอกจากนี้ยังสามารถเรียนจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ย 3.46 ซึ่งในตอนนั้นเธอก็เริ่มเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วยแล้ว แต่ก็ยังสามารถบาลานซ์เวลาทั้งทำงานและเรียนควบคู่กันไป จนสามารถคว้าเกียรตินิยมมาได้

ภาพจาก pantip

เดิมทีสาวมิวบอกว่าความฝันตอนแรกเมื่อเรียนจบ ป.ตรี ก็อยากจะเรียนต่อ ป. โทไปเลย แต่พอดีมีโอกาสงานในวงการบันเทิงเข้ามา ก็จะทำตรงนี้ให้เต็มที่ต่อไปถ้ามีเวลาก็จะไปเรียนโทที่เมืองนอก

เส้นทางวงการบันเทิง แจ้งเกิดจากโฆษณา SUNSILK ที่แสดงร่วมกับ แพนเค้ก

ในช่วงระหว่างที่เรียนปี 3 มีเพื่อนจากคณะอื่นที่เป็นโมเดลลิ่งมาชวนให้สาวมิวไปแคส ตอนแรกเธอรู้สึกไม่อยากไป แต่ด้วยแรงเชียร์ของเพื่อนๆ จึงตัดสินใจลองไปดู พอไปแล้วก็รู้สึกสนุกเพราะได้งาน ได้เงิน เธอได้งานชิ้นแรก และงานอื่นๆ ก็ตามมา จนช่อง 3 เรียกเข้าไปแคส

ภาพจากโฆษณา Cute Press

โดยผลงานแจ้งเกิดคือโฆษณา SUNSILK ที่แสดงร่วมกับ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จากนั้นก็มีผลงานออกตามมาอีกหลายชิ้นทั้งงานโฆษณา อาทิ AIS, Cute Press  นางเอก MV เช่น เพลงคนคั่นเวลา-แบล็ควานิลลา, เพลงคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอ-ตูมตาม The Star, เพลงโลกใบใหม่ไม่มีเธอ-พัดชา อเนกอายุวัฒน์, เพลงแฟน – ลิปตา และเพลงอยู่ตรงนี้นานกว่านี้-วงเก็ตสึโนวา

ผลงานสร้างชื่อ หนูนา รักคืนใจ/นุ้ย แฟนเดย์

ต่อมาได้เข้าไปเป็นนักแสดงในสังกัดของทางช่อง 3 โดยมีผลงานเด่น ๆ เช่น รสา ในเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ประกบคู่กับ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ จนกลายเป็นคู่จิ้นต่อเนื่องมามีผลงานร่วมกันอีกครั้งกับโป๊บในละครรักออกฤทธิ์ แต่ผลงานที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังก็คือ รับบท ‘หนูนา’ ในละครเรื่องตามรักคืนใจ และบท ‘นุ้ย’ ในภาพยตร์เรื่องแฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของชายหนุ่มทั่วประเทศ

รสา ในเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ

‘หนูนา’ ในละครเรื่อง ตามรักคืนใจ

‘นุ้ย’ ในภาพยตร์เรื่องแฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย เช่น ละครชาติพยัคฆ์, เพชรกลางไฟ, บ่วงหงส์, รากนครา, พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง, ด้วยแรงอธิษฐาน, และผลงานในปี 2562 ที่แฟน ๆ กำลังจะได้รับชมคือเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี โดยสาวมิวเล่นประกบคู่กับ หนุ่มหมาก ปริญ

ด้านความรัก กำลังจะเป็นเจ้าสาวแล้ว!

สาวมิว ได้คบหาดูใจกับ ธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทธุรกิจค้าขายทองคำแท่ง ได้ประมาณปีกว่า ๆ และเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2562 แฟนหนุ่มได้เซอร์ไพรส์ขอสาวมิวแต่งงาน

ล่าสุด! เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์เป็นสิริมงคลแก่การเริ่มต้นชีวิตคู่

สวยมากลุคนี้

ใบหน้าสวยหวาน

ยิ้มน่ารักมาก >//<

ขอบคุณภาพจาก: pujira, mewnittha, pantip

บทความแนะนำ