การสอบ IELTS ดาราเก่งภาษาอังกฤษ แพทริเซีย กู๊ด

“แพทริเซีย กู๊ด” คว้าคะแนนสอบ IELTS ได้ระดับ 8 จากเต็ม 9

Home / วาไรตี้ / “แพทริเซีย กู๊ด” คว้าคะแนนสอบ IELTS ได้ระดับ 8 จากเต็ม 9

ทั้งสวยและเก่ง “แพทริเซีย กู๊ด”  หลังจากเรียนจบปริญญาตรีและมีความตั้งใจว่าจะเรียนปริญญาโทต่อ สาวแพทจึงมุ่งมั่นกับความตั้งใจนั้น และล่าสุดก็ได้ไปไปสอบ IELTS ทดสอบเกี่ยวกับความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษได้คะแนนในระดับ 8 จากเต็ม 9

“แพทริเซีย กู๊ด” คว้าคะแนนสอบ IELTS ได้ระดับ 8 จากเต็ม 9

หลังจากเรียนจบปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 (ปีการศึกษา 2561) ด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.70  “แพทริเซีย กู๊ด”  ก็ตั้งใจว่าจะเรียนต่อระดับปริญญาโท

ภาพจาก IG@piyanutegood

ถึงแม้ว่าจะต้องทำงานไปควบคู่กับการเรียน เธอก็สามารถทำทั้งสองหน้าที่ได้อย่างดีมาโดยตลอด ล่าสุด! เธอได้ไปสอบ IELTS ทดสอบเกี่ยวกับความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ผ่านด้วยคะแนน 8 เต็ม 9 ทางสถาบันที่แพทริเซียได้ไปเรียน ก็ได้โพสต์ชื่นชมถึงความสามารถของเธอว่า..

IG: trainforyou11 👏ขอแสดงความยินดีกับน้องแพทที่สอบ IELTS ผ่านด้วยคะแนน 8 เต็ม 9 และขอชื่นชมกับความมุ่งมั่น วิริยะ อุตสาหะ ในการเรียนต่อในระดับป.โท เพื่ออนาคตที่ดีกว่า แพทไม่เคยทำให้อาจารย์ผิดหวังเลย เราภูมิใจในตัวน้องแพทมากค่ะ

การทดสอบ IELTS คืออะไร?

การทดสอบ IELTS มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า International English Language Testing System เป็นการทดสอบที่เกี่ยวกับความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ เหมาะสำหรับผู้สมัครที่ต้องการนำคะแนนไปใช้ในการเรียนต่อหรือสมัครเข้าทำงาน อ่านเพิ่มเติม

ในปัจจุบันคะแนนสอบ IELTS เป็นที่ยอมรับสำหรับใช้สมัครเข้าทำงานกับบริษัทต่าง ๆ มากกว่า 10,000 แห่งทั่วโลก (โดยจะเน้นไปที่บริษัทข้ามชาติจากฝั่งยุโรป) และนอกจากนี้คะแนนสอบ IELTS ยังมีความสำคัญสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในประเทศแถบยุโรปด้วย เช่น อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และนิวซีแลนด์ เป็นต้น

ทั้งนี้เกณฑ์การยื่นคะแนนสอบ IELTS ไม่ได้มีเกณฑ์ที่ตายตัว แต่จะขึ้นอยู่กับการกำหนดสัดส่วนของคะแนนในแต่ละคณะ/สาขาวิชา โดยที่มหาวิทยาลัยจะเป็นคนกำหนดขึ้นมาเอง (** คะแนนสอบ IELTS ที่ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานก็คือ 5.5 หรือ 6.5 ขึ้นไป แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยและบริษัท)

บทความแนะนำ