ตารางกิจกรรม สอบ โซเชียล

ตารางกิจกรรมวันหยุดของลูก กฎเหล็กจากพ่อ ที่ทำให้ลูกสอบติด

Home / วาไรตี้ / ตารางกิจกรรมวันหยุดของลูก กฎเหล็กจากพ่อ ที่ทำให้ลูกสอบติด

เกิดเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างมากเมื่อ เพจ Drama- Addict ได้เผยแพร่ภาพตารางกิจกรรมของแพงวันเสาร์-อาทิตย์ จากเพจ ดร.รัชชัยย์ ศรสุวรรณ ซึ่งได้มีการอ้างว่าเป็นกฎเหล็กของบ้านให้ลูกปฏิบัติใช้ชีวิตในวันหยุด อย่างเคร่งครัด จนทำให้เขาสามารถสอบติดโรงเรียนที่ต้องการได้ “กฎเหล็กที่กำหนดไว้ให้ลูกชาย(นายแพง)ตอนเรียนชั้น ม.ต้น ติดไว้ที่ประตูหน้าห้องนอนของเขา ..ส่งผลให้เขาสอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนที่เขาต้องการได้…จะนำไปใช้กับเด็กๆ บ้างก็ได้นะครับ”

ตารางกิจกรรมวันหยุดของลูก กฎเหล็กจากพ่อ ที่ทำให้ลูกสอบติด

ตารางกิจกรรมวันหยุดของลูก กฎเหล็กจากพ่อ ที่ทำให้ลูกสอบติด

โดยในภาพดังกล่าวนั้น มีการกำหนดกิจกรรมในช่วงวันหยุดตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 21.00 น. อาทิเช่น

08.00 น. – 10.00 น. จะให้ตื่นมากินข้าว ทำธุระต่างๆ พักผ่อน
10.00 น. – 12.00 น. ดื่มนม ทำการบ้าน อยู่ในห้อง ห้ามนอนหลับ และห้ามดูทีวี
12.00 น. – 14.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน พักผ่อน ดูทีวี ฯลฯ
14.00 น. – 16.00 น. ทำการบ้าน ดูหนังสืออยู่ในห้อง ห้ามนอนหลับ และห้ามดูทีวี
16.00 น. – 18.00 น. พักผ่อน รับประทานอาหารเย็น ตามอัธยาศัย
18.00 น. – 20.00 น. ดื่มนม ทำการบ้าน อยู่ในห้อง ห้ามนอนหลับ และห้ามดูทีวี
20.00 น. – 21.00 น. พักผ่อนตามอัธยาสัย ถ้าเป้นวันเสาร์ให้เข้าห้องนอนไม่เกินห้าทุ่ม ถ้าเป้นวันอาทิตย์ให้เข้าห้องนอนไม่เกินสามทุ่มครึ่ง

นอกจากนี้ยังมีข้อความเขียนไว้ด้วยว่า “เหนื่อยวันนี้จะสบายในวันหน้า พ่อแม่มีแต่ความปรารถนาดีจงเชื่อฟังไว้ ความขี้เกียจมีแต่จะทำลายความก้าวหน้าและทำลายโอกาสที่ดี ความมุ่งมั่นและความขยัน จะทำให้ไปถึงความสำเร็จโดยง่าย พ่อแม่ไม่ได้อยู่กับลุกไปตลอดชีวิต ลูกจึงต้องขยันและเรียนให้มาก เมื่อไม่มีพ่อแม่ลูกก็จะมีวิชาติดตัว ประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ (เลิกพูดคำว่า “เดี๋ยวก่อน” หรือคำว่า “แป๊ปหนึ่ง” โดยเด็ดขาด)”

ทั้งนี้เมื่อภาพได้แชร์ออกไป ในโลกโซเชียลต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็บอกว่าไม่เห็นด้วยเพราะดูเข้มงวดกับเด็กมากเกินไป บ้างก็บอกว่าเข้าใจว่าเป็นความหวังดีของพ่อแม่ แล้วชาวแคมปัส-สตาร์ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ… ??