ประสบการณ์เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อโท

เรียนต่อโทต่างประเทศ – นอกจากความรู้…ยังได้อะไรมากมายกว่าที่คิด

Home / วาไรตี้ / เรียนต่อโทต่างประเทศ – นอกจากความรู้…ยังได้อะไรมากมายกว่าที่คิด

เรียนต่อโทต่างประเทศ  นอกจากความรู้…ยังได้อะไรมากมายกว่าที่คิด และอาจจะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่เปลี่ยนชีวิตของคุณเลยก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการไปเรียนต่อโทต่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็ไม่ยากนัก ถ้าคุณมีความตั้งใจจริงๆ

เรียนต่อโทต่างประเทศ

พบเจอด้านดีๆ ของ culture shock

ทุกคนที่ไปเรียนต่างประเทศมักจะเจอกับเรื่องแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม การกระทำ หรือพฤติกรรมต่างๆ เพราะการไปในที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน เจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เมื่อคุณผ่านไปได้ ปรับตัวได้แล้ว คุณจะย้อนกลับมาคิดว่า สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์ที่ดีเลยทีเดียว ทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น ยอมรับความแตกต่างได้ เปิดใจ เปิดทัศนคติมากขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว

ทำให้พึ่งพาตัวเองได้

การไปเรียนต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อไปคนเดียว เป็นหนึ่งบททดสอบในชีวิตเลยก็ว่าได้ เกิดปัญหาอะไร คุณก็จะต้องแก้ปัญหานั้นๆ ด้วยตัวเอง

ค้นหาความชอบ และงานอดิเรกใหม่ๆ

ประเทศที่คุณไปเรียนต่อ อาจจะแตกต่างจากประเทศไทยโดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งคุณอาจจะค้นพบว่า จริงๆ แล้วคุณมีสิ่งที่ชอบอีกมากมาย เพียงแค่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสเท่านั้นเอง

เรียนรู้ภาษาอื่นๆ

ตอนนี้รู้แค่เพียง 2 ภาษาไม่พอแล้ว ซึ่งถ้าคุณมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศนั้นๆ คุณก็จะมีโอกาสในการเรียนรู้ภาษาเพิ่มเติม มีแต่ได้กับได้

ได้เพื่อนๆ และคอนเนคชั่นจากทั่วโลก

คุณจะได้เพื่อน และคอนเนคชั่นจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะถ้าคุณเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ คุณก็จะมีคอนเนคชั่นที่ดี

เพิ่มความน่าสนใจให้กับ Resume ของคุณ

ถ้าคุณจบปริญญาโทจากต่างประเทศ แน่นอนว่า Resume ของคุณจะน่าสนใจมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นมหาลัยชั้นนำของโลกแล้วด้วย เพราะแสดงให้เห็นว่าคุณมีศักยภาพ มีความสามารถ

ได้ฝึกฝน และทบทวนภาษาอังกฤษ

เมื่อคุณสมัครเรียนต่อต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่นั้นมหาวิทยาลัยจะขอผลทดสอบภาษาอังกฤษ เช่น IELTS หรือTOEFL ซึ่งคุณจะต้องไปสมัคร และเตรียมตัวเพื่อสอบ โดยขณะที่คุณเตรียมตัว คุณก็จะได้ฝึกฝน และทบทวนความรู้ภาษาอังกฤษของคุณเองไปในตัว

ไม่มีเงินไม่เป็นไร

ถ้าคุณไม่มีเงินที่จะเรียนต่อต่างประเทศไม่ต้องกังวล ขอเพียงแค่คุณมีศักยภาพ เพราะมีทุนต่างๆ มากมายให้คุณสมัคร หรือจะกู้เรียนก็ได้ โดยองค์กรที่ชื่อว่า Prodigy Finance สำหรับนักศึกษาต่างชาติโดยเฉพาะ แต่คุณจะกู้ได้ก็ต่อเมื่อ คุณสามารถสอบเข้ามหาลัยชั้นนำ ที่องค์กรกำหนดไว้เท่านั้น บางมหาวิทยาลัย สามารถกู้ได้เต็มจำนวน รวมทั้งค่ากินอยู่ แต่บางมหาลัยก็กู้ได้แค่บางส่วนท่านั้น

ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์

เมื่อคุณไปเรียนแล้ว คุณจะได้เจอคนที่มีความสนใจในด้านเดียวกัน แต่มาจากหลากหลายพื้นเพ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่คุณจะได้พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนที่มีความชอบเหมือนๆ กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 Reasons Why You Should Study a Master’s Degree Abroad in 2019

บทความแนะนำ :