Education Communication การศึกษาไทย

ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication สร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร เพื่อยกระดับการศึกษาไทย

Home / วาไรตี้ / ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication สร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร เพื่อยกระดับการศึกษาไทย

(26 กันยายน 2562 : กรุงเทพฯ) ปิโก (ไทยแลนด์) นำความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้มีคุณภาพในบทบาท Education Communication เปิดแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ตั้งเป้าเชื่อมโยงองค์ความรู้ทุกระดับ พร้อมแสดงความสำเร็จผ่านงาน EDUCA พลังของชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่รวมพลังครูกว่า 100 คน และเป็นเครือข่ายด้านการศึกษาครั้งแรกของประเทศไทย

ปิโก มุ่งสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสาร เพื่อยกระดับการศึกษาไทย

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู (EDUCA) กล่าวว่า ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาไทยให้มีคุณภาพ ปิโกจึงนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารมาสร้างคุณค่าร่วมแก่สังคม

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์
นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์

ทั้งนี้ บริษัทฯ ค้นคว้าและเชื่อมโยงองค์ความรู้ด้านการศึกษาระดับสากลที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาเนื้อหา และสื่อสารไปยังกลุ่มครูทั่วประเทศผ่านการจัดงาน EDUCA ที่ดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 12 ปี โดยพัฒนางานจาก Research Based Education Event มาเป็น Education Communication มุ่งสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น เว็ปไซต์ เฟซบุ๊ก ไลน์ ทวิตเตอร์ของ EDUCA นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังภูมิใจที่ร่วมสร้างสรรค์งานที่เกี่ยวข้องให้แก่ภาครัฐ เช่น งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ มหิดลแชนแนล และพิพิธภัณฑ์พระราม 9 เป็นต้น

ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication

ตลอด 12 ปีของการจัดงาน EDUCA มุ่งสื่อสารด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นว่าปิโกสามารถรวบรวมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นครู ครูใหญ่ คณาจารย์ครุศึกษา มาทำงานร่วมกับสมาคม และหน่วยงานวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาครูและเด็ก เช่น สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมจิตวิทยาแห่งประเทศไทย มูลนิธิส่งเสริมเด็กปัญญาเลิศ มูลนิธิเพื่อการศึกษาพิเศษในพระราชูปถัมภ์ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาครูและการศึกษาไทยให้มีคุณภาพ

ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication

การจัดงาน EDUCA พลังของชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Education Networking) เป็นครั้งแรกที่มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา ได้แก่ ครู อาจารย์ และนักการศึกษาไทยกว่า 100 ท่านมาแลกเปลี่ยนมุมมอง ความคิด และประสบการณ์ด้านการศึกษาและวิชาชีพครู ทุกท่านมีความตั้งใจเดียว เราร่วมกันทำเพราะเห็นแก่อนาคตประเทศ การศึกษาเป็นเรื่องที่สำคัญ

แม้จะไม่ได้เห็นผลในวันนี้ แต่งานที่เราทำจะมีความหมายในอนาคตอย่างแน่นอน งานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของคนที่ขับเคลื่อนการศึกษาผ่านความร่วมมือใน EDUCA มาอย่างต่อเนื่อง 12 ปี ด้วยเป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนาครูเพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทยให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน” นายศีลชัย กล่าวสรุป

ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication

ปิโก มุ่งเป้าสู่ Education Communication